Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

LÀM THẾ NÀO ĐỂ QUẢN LÝ TỐT CHUỖI NHÀ HÀNG?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ QUẢN LÝ TỐT CHUỖI NHÀ HÀNG?

Hoàng Khôi Phạm

Kinh doanh nhà hàng đang là một trong những hình thức đầu tư một vốn bốn lời. Rất nhiều người có khởi điểm chỉ là một nhà hàng nhỏ. Sau 3-5 năm hoạt động, với chiến lược kinh doanh và quản lý tốt, họ đã trở thành tỷ phú với chuỗi nhiều nhà hàng sang trọng. Nghe có vẻ không quá phức tạp nhưng để làm được như họ thật sự không hề dễ dàng. Trên thực tế, số lượng nhà hàng trong chuỗi càng càng lớn, khâu quản lý và kiểm soát càng phức tạp. Hãy cùng MAYBANHANG.NET tìm hiểu bí quyết giúp các chủ nhà hàng quản lý tốt chuỗi nhà hàng của mình nhé.

Đồng nhất hương vị món ăn

Món ăn chính là yếu tố quan trọng nhất để kinh doanh nhà hàng thành công. Món ăn ngon sẽ là liều thuốc để “mê hoặc” khách hàng, khiến cho họ có cảm tình với nhà hàng ngay trong lần ghé đầu tiên. Món ăn càng đặc sắc, độc đáo, càng để lại ấn tượng sâu đậm trong tâm trí khách hàng.

Khi thưởng thức được một món ăn ngon, chắc chắc thực khách sẽ dùng lại nhiều lần, thậm chí còn giới thiệu cho bạn bè họ nữa. Nếu bạn không giữ được hương vị món ăn đồng nhất, khách hàng sẽ cảm thấy món ăn không còn ngon như lần đầu tiên, họ sẽ bị thất vọng, sẽ không giới thiệu món ấy cho bạn bè và có thể sẽ không ghé nhà hàng ủng hộ bạn nữa. Khách hàng là thượng đế, họ cần nhà hàng phải giữ nguyên được hương vị đặc trưng của món ăn tại tất cả chi nhánh. Bạn phải làm được điều đó nếu không muốn bị mất khách.

Nếu nhà hàng của bạn có 1 bếp trung tâm để chuyên thu mua, ướp gia vị rồi giao đến từng chi nhánh để đảm bảo đồng nhất hương vị món ăn. Bạn cần lưu ý quản lý chặt chẽ quá trình chuyển kho để chắc chắn nguyên liệu của bạn không bị thất thoát.

Dong nhat huong vi mon an.jpg

Đồng bộ cách phục vụ

Sẽ thế nào nếu khách hàng rất hài lòng về quy cách phục vụ của nhân viên tại chi nhánh này nhưng sang chi nhánh khác lại thất vọng? Từ những yếu tố đơn giản nhất như đồng phục nhân viên, cách bày trí trong nhà hàng cho đến các yếu tố khắt khe hơn như lời chào hỏi, cách nói chuyện của nhân viên, thao tác tính tiền nhanh đều cần được chuẩn hóa và thống nhất.

Khi bạn làm tốt được điều này, khách hàng sẽ tin rằng tất cả chi nhánh của nhà hàng sẽ mang lại cho họ trải nghiệm tốt như nhau. Từ đó, họ sẽ ưu tiên ghé các nhà hàng trong chuỗi của bạn hơn những nhà hàng khác mà họ chưa từng đặt chân vào.

Nếu như bạn chưa làm tốt sự đồng bộ trong cách phục vụ, khách sẽ luôn có suy nghĩ ái ngại liệu không biết nhà hàng ở địa chỉ này có phục vụ tốt như chỗ mình từng đi hay không. Điều này khiến họ dễ dàng thử vào các nhà hàng khác hơn, thế là bạn đã bị mất đi một phần lớn doanh thu vào tay đối thủ.

nhan vien phuc vu chao khach.jpg

Đồng bộ tích điểm cho khách trên toàn bộ chuỗi

Tích điểm là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng thường xuyên rủ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình đến nhà hàng. Khi kinh doanh chuỗi nhà hàng, việc đồng bộ dữ liệu khách hàng và tích điểm trên phạm vi toàn chuỗi vô cùng quan trọng. Khách chỉ cần đưa thẻ thành viên khi thanh toán, phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng sẽ tự động nhận biết thông tin khách hàng để tích điểm chính xác cho khách.

Khi bạn đầu tư nghiêm túc cho việc thu thập dữ liệu khách hàng, bạn sẽ tạo ra được một mạng lưới khách hàng thân thiết để dễ dàng chăm sóc họ. Khi nhà hàng có các chương trình khuyến mãi, sự kiện, bạn sẽ dễ dàng nhắn tin, gọi điện để giới thiệu cho họ. Đặc biệt, một tin nhắn chúc mừng sinh nhật kèm theo ưu đãi giảm giá cho khách hàng có sinh nhật trong tháng cũng tăng thêm điểm cộng lớn cho nhà hàng trong mắt thực khách.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa khách hàng vào danh sách khách VIP để được hưởng các ưu đãi lớn nếu như tổng số tiền họ thanh toán đạt một giới hạn nào đó.

tich diem thu hut khach hang.jpg

Quản lý chính xác doanh thu

Khi xây dựng hệ thống chuỗi nhà hàng, chắc chắn bạn không thể có mặt cùng lúc ở tất cả chi nhánh. Với cách quản lý truyền thống theo sổ sách, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian để tổng hợp thu chi giữa các chi nhánh. Nếu để tới cuối tuần hoặc cuối tháng mới tổng kết, bạn sẽ rất dễ bị thất thoát tiền bạc và khó lòng nắm bắt chính xác hiệu quả kinh doanh của từng nhà hàng trong chuỗi. Với cách quản lý lỏng lẻo như thế, bạn sẽ dễ đưa ra những giải pháp kinh doanh sai lầm, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của chuỗi cửa hàng trong tương lai.

Khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng, doanh thu mỗi ngày của từng chi nhánh sẽ được cập nhật liên tục theo thời gian thực và báo về điện thoại cho bạn. Bạn sẽ dễ dàng theo dõi các biểu đồ, so sánh xem nơi nào kinh doanh tốt, nơi nào chưa tốt để đưa ra giải pháp đúng đắn giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của chuỗi nhà hàng.

de dang quan ly doanh thu tu xa

Quản lý sự trung thực của nhân viên

Khoảng cách giữa các nhà hàng thường khá xa, bạn không thể lúc nào cũng có mặt để kiểm soát nhân viên. Làm sao biết được nhân viên có gian lận hay không? Với phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng, mỗi nhân viên sẽ có một tài khoản riêng để order và thanh toán cho khách. Nhân viên chỉ được thực hiện đúng các thao tác mà bạn đã phân quyền. Các thao tác nhạy cảm như xóa bớt món, tăng giảm giá món ăn đều được lưu lại liên tục để bạn dễ dàng tra cứu. Ngoài ra, để tránh việc nhân viên gian lận, thu tiền khách nhưng không đưa lên phần mềm, bạn chỉ cần gắn khẩu hiệu “Quý khách sẽ được miễn phí nếu không nhận được hóa đơn”. Khi ấy, chắc chắc nhân viên phải in ra hóa đơn, doanh thu sẽ được cập nhật ngay lập tức, tồn nguyên liệu của các món ăn cũng được trừ chính xác. Với phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc thất thoát nữa.

quan ly su trung thuc cua nhan vien de dang


 Một khi quyết định kinh doanh chuỗi nhà hàng, chắc chắn bạn đã tốn rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc. Để chuỗi của mình hoạt động trơn tru, mang về doanh thu cao, bạn cần đầu tư nhiều thời gian cho việc định hướng hơn việc quản lý, kiểm soát. Phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng sẽ giúp bạn tự động quản lý từ A tới Z, những gì bạn cần làm lúc ấy chỉ là nghiên cứu, phân tích và định hướng hoạt động kinh doanh thôi. MAYBANHANG.NET gửi tặng bạn 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng. Đăng ký ngay để sớm trải nghiệm giải pháp quản lý tối ưu nhất cho chuỗi nhà hàng của bạn nhé.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng
Share this:

Tags: cách quản lý nhà hàng, Khách hàng nhà hàng, kinh doanh nha hang, phần mềm quản lý quán ăn, Quản lý nhà hàng, phần mềm quản lý quán nhậu, quản lý chuỗi nhà hàng, phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng, kinh doanh chuỗi nhà hàng, chuỗi nhà hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi