Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

LẤY HÀNG Ở ĐÂU NẾU MUỐN KINH DOANH TRÁI CÂY CHẤT LƯỢNG?

LẤY HÀNG Ở ĐÂU NẾU MUỐN KINH DOANH TRÁI CÂY CHẤT LƯỢNG?

Mai Linh

Nhu cầu tìm mua các loại thực phẩm chất lượng tăng cao cũng chính là lúc các cửa hàng thực phẩm sạch, đặc biệt là cửa hàng kinh doanh trái cây ăn nên làm ra nhất. Nhiều người thức thời cũng đã bắt đầu có những động thái tìm hiểu về mô hình kinh doanh đầy tiềm năng này, nhất là việc làm sao để có được nguồn hàng chất lượng với giá tốt nhất. Nếu đang có cùng băn khoăn, bạn thử tham khảo một số đầu mối lấy trái cây ở bài viết dưới đây xem sao nhé!

Kinh nghiệm lấy hàng trái cây

1. Các chợ đầu mối trái cây 

Xuyên suốt từ Nam ra Bắc, bạn đều có thể tìm được những chợ đầu mối bỏ sỉ trái cây tươi ngon, giá rẻ. Tùy vào địa điểm kinh doanh mà bạn hãy chọn một khu chợ gần nhất để lấy hàng nhé: 

Chợ đầu mối Long Biên (Hà Nội): Chợ nằm gần trung tâm thủ đô nên rất dễ dàng cho việc lưu thông hàng hóa. Có đến 2/3 các sạp trong chợ buôn trái cây nên bạn yên tâm rằng mình có rất nhiều sự lựa chọn. Chợ thường họp vào lúc 22h mỗi ngày với giá rẻ hơn trên thị trường từ 50-60%. Ngoài Long Biên, bạn có thể tìm đến khu chợ Nhổn bán trái cây đồng giá cực rẻ, chợ Phùng Khoang,... nhưng phải chịu khó bỏ thời gian lựa chọn và chấp nhận đôi khi trái cây sẽ bị dập nát một phần.

Chợ đầu mối nào lấy trái cây giá tốt?

- Chợ đầu mối Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh): Đây là nơi cung cấp nông sản lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh, rất thuận lợi cho những khu vực lân cận đến lấy hàng vì chợ nằm ven đường xuyên Á, ngay cửa ngõ phía Đông để đi các tỉnh miền Đông Nam Bộ, miền Trung và Tây Nguyên. Chợ rộng tới 20 hecta với đa dạng các loại trái cây khác nhau được nhập mỗi ngày nên bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về độ tươi mới và chất lượng. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm các khu chợ đầu mối Bình Điền, Cầu Muối, Cầu Ông Lãnh,...

- Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ): Khu chợ nổi độc đáo của miền Tây cũng là một địa điểm đáng để tham khảo. Chợ thường họp từ sáng sớm đến khoảng 9-10h hàng ngày, chuyên bán các loại trái cây nổi tiếng miền Tây Nam Bộ như sầu riêng, chôm chôm, dưa hấu, dứa, bưởi, dừa, đu đủ, nhãn, sơ ri,...

Nhập hàng trái cây từ chợ nổi miền Tây

Gần khu vực này, bạn có thể tìm đến chợ An Hữu - Cái Bè (Tiền Giang) hoặc chợ trái cây Cao Lãnh (Đồng Tháp). Đây cũng là hai khu chợ sầm uất được nhiều người kinh doanh trái cây tìm đến. 

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh trái cây thu lợi nhuận khủng

2. Các nhà vườn trái cây 

Nhà vườn trái cây có thêm một ưu điểm là bạn sẽ có nguồn hàng vừa được hái xuống, đảm bảo tươi ngon mơn mởn. Thông thường các vườn trái cây lớn tập trung chủ yếu ở miền Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và vùng Tây Bắc. Tốt nhất là bạn nên đến tận nơi để lấy hàng để tự mình kiểm định chất lượng cũng như tiết kiệm được các chi phí trung gian. 

Lấy mối trái cây nhà vườn

3. Lấy hàng theo đặc sản vùng miền 

Cam Vinh, nhãn Hưng Yên, vải thiều Bắc Giang,... từ lâu đã là những thương hiệu nổi tiếng được khách hàng trong và ngoài nước tin dùng. Những loại trái cây này luôn đắt hàng khi tới mùa nên hãy chú ý thời điểm thu hoạch của chúng và có kế hoạch nhập hàng hợp lý nhé. Tất nhiên đây không phải là nguồn hàng ổn định, nhưng lại rất đáng để bạn kinh doanh đấy.

Tìm nguồn hàng lấy sỉ trái cây

Xem thêm: Chốt deal "cái rẹt" nhờ mẹo thuyết phục khách hàng này

4. Nhập khẩu trái cây 

Cửa hàng của bạn không chỉ nên gói gọn trong các loại trái cây trong nước, bởi nhu cầu về trái cây nhập khẩu hiện nay là rất lớn. Các loại trái cây như kiwi, nho Mỹ, lê Hàn Quốc, lê Nam Phi,... đang rất được ưa chuộng. Lưu ý rằng bạn nên có giấy tờ và nhãn mác đầy đủ cho các sản phẩm của mình nhé.

Kinh doanh trái cây nhập khẩu

Đối với những người kinh doanh trái cây, lợi nhuận có thể là điều đáng quan tâm. Còn đối với khách hàng, giờ đây chất lượng mới là thứ được đặt lên hàng đầu. Cho nên bạn đừng ngần ngại lựa chọn những mặt hàng có nguồn gốc rõ ràng và hợp vệ sinh, giá có thể cao một chút nhưng khách vẫn sẵn sàng chi tiêu cơ mà! 

Xem thêm: 5 mẹo bán hàng sạch sành sanh không phải ai cũng biết

Sau khi có sản phẩm đạt chuẩn, việc tiếp theo bạn cần chú ý đến chính là bán hàng và quản lý cửa hàng sao cho hiệu quả. Có rất nhiều cách khác nhau, nhưng tối ưu nhất và hiện đại nhất vẫn là sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng.

Phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh trái cây maybanhang.net

Chính nhờ công nghệ phát triển, các phần mềm hiện nay có thể đáp ứng được hầu hết những nhu cầu mà một cửa hàng kinh doanh trái cây cần có. Bạn sẽ sớm yên tâm về cửa hàng của mình vì mọi hoạt động mua bán, lợi nhuận thu về hay quy trình phục vụ của nhân viên đều được ghi lại một cách khoa học nhất. 15.000 cửa hàng đã tin dùng phần mềm từ MAYBANHANG.NET, bạn đã sẵn sàng trở thành cửa hàng thành công tiếp theo chưa? 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHO CỬA HÀNG TRÁI CÂY 

New Call-to-action

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban hang, phần mềm quản lý bán hàng, kinh doanh trái cây, kinh doanh trai cay

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi