Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

MẸ BỈM SỮA CHIA SẺ MẸO KINH DOANH HÀNG NGOẠI THU LÃI LỚN

MẸ BỈM SỮA CHIA SẺ MẸO KINH DOANH HÀNG NGOẠI THU LÃI LỚN

Hoàng Khôi Phạm

Có mặt ở shop mẹ và bé của chị Mi tọa lạc tại 507 Huỳnh Văn Bánh, phường 14, quận Phú Nhuận, TP. HCM vào một buổi sáng cuối tuần, tôi vô cùng bất ngờ khi tận mắt chứng kiến khách hàng ra vào shop tấp nập. Tôi càng ngạc nhiên hơn khi chị Mi chia sẻ: "Shop này chị mới mở được 1 năm thôi, họ toàn là khách quen, người này giới thiệu người kia nên càng lúc shop càng đông khách."

Xem thêm: Lần đầu mở shop, 9X bất ngờ khi khách xếp hàng từ nửa đêm

Chi-Mi-chia-se-bi-quyet-kinh-doanh

Trên thực tế, không dễ dàng để các shop có được lượng khách hàng đông đảo chỉ trong vòng 1 năm. Vậy điều gì thúc đẩy chị Mi bén duyên với mảng kinh doanh sản phẩm mẹ và bé? Bí quyết nào giúp shop giữ chân được khách hàng và thúc đẩy họ chủ động giới thiệu bạn bè, người thân mua hàng?


1. Mở shop mẹ và bé vì "em bé là một điều gì đó rất thiêng liêng"

Chị Mi có ý định kinh doanh từ sau khi sinh em bé, khi ấy, chị cảm nhận được rằng: "Em bé mà một điều gì đó rất thiêng liêng và cần được chăm sóc nhiều". Thế là từ tình mẫu tử, tình thương lớn lao dành cho con mình, chị Mi quyết định mở cửa hàng mẹ và bé với tên gọi vô cùng đáng yêu: "Cải Ngọt".

Khi mới bắt đầu, chị Mi cũng chưa có nhiều kiến thức về điều hành cửa hàng. Vì thế, chị quyết tâm theo học rất nhiều lớp kinh doanh để có được phương pháp bán hàng, quản lý dòng tiền, kho hàng và quan trọng nhất là nghệ thuật thu hút - giữ chân khách hàng.

Shop-kinh-doanh-san-pham-me-va-be

Bên cạnh đó, chị Mi quan niệm rằng khi kinh doanh thì mình không chỉ bán sản phẩm, mà còn phải có kiến thức sâu rộng về sức khoẻ mẹ và bé để có thể tư vấn chính xác cho khách hàng. Chị thường xuyên tham gia các lớp học về sức khoẻ em bé và tự lên mạng tìm hiểu các kiến thức mới. Bên cạnh đó, chị kết hợp với kinh nghiệm từ chính những bác sĩ trong bệnh viện mà lúc trước mình học được mỗi khi đi khám thai để đưa ra những lời khuyên, lời tư vấn phù hợp nhất cho các bà mẹ bỉm sữa.

2. Xây dựng lòng tin cho khách hàng là bước đầu để thành công

Trước khi shop Cải Ngọt ra đời, gia đình chị Mi có 4 cửa hàng bán lẻ với đa dạng mặt hàng. Vì thế, trong thời gian đầu kinh doanh, shop cũng thừa hưởng được một số khách hàng thân thiết từ các cửa hàng bán lẻ khác của gia đình chị. Đó là một lợi thế của Cải Ngọt so với các shop mới khai trương khác. Thế nhưng bí quyết để chị Mi ngày càng thu hút và giữ chân được nhiều khách hàng nằm ở chính bản thân chị.

Shop-co-da-dang-san-pham

Ngày nay, người tiêu dùng đang dần dần trở nên khó tính hơn, đặc biệt là trong việc lựa chọn các sản phẩm cho em bé. Vì thế, mấu chốt để Cải Ngọt ngày càng ăn nên làm ra chính là nhờ vào chất lượng sản phẩm và kiến thức sâu rộng của chị Mi về sức khoẻ em bé. "Mình làm việc thì cái tâm luôn đặt lên hàng đầu. Chị luôn chọn nguồn hàng đảm bảo chất lượng, có hoá đơn rõ ràng, nhập về từ nước ngoài. Do uy tín của chị nên các mẹ kéo đến ngày càng nhiều, những sản phẩm của shop thì mẹ nào cũng khen hết. Tất cả từ Bắc đến Nam rất nhiều người gọi đến và mua hàng của chị." - chị Mi tự hào chia sẻ.

3. Không mất một đồng cho facebook mà vẫn thu về lượt tương tác khủng

Để tiếp cận được nhiều khách hàng từ mọi miền đất nước, chị Mi quyết định lập một trang fanpage trên facebook. Tính đến thời điểm hiện tại, trang "Hàng Mỹ Úc Nhật" của chị luôn duy trì được lượng tương tác cao và đã đạt trên 24.000 lượt likes - một con số đáng mơ ước với các shop mẹ và bé.

Bí quyết của chị Mi khá đơn giản, đó chính là thường xuyên livestream để giới thiệu sản phẩm cũng như tư vấn cho các mẹ về sức khoẻ em bé. Chị chia sẻ: "Nhờ livestream, chị không mất một đồng tiền nào cho quảng cáo facebook. Chị thấy cách đó rất hay, các mẹ sẽ được nói chuyện trực tiếp với chị, được tư vấn ngay các bệnh của bé, có thể nhìn thấy sản phẩm và hạn sử dụng luôn."

Xem thêm: Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua chiêu livestream bán hàng này

Chi-Mi-livestream-ban-hang

Không chỉ dừng lại ở facebook, chị Mi còn đầu tư cho website để bán được nhiều hàng hơn. Trang web được thiết kế đơn giản, giúp các mẹ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm mình muốn. Đồng thời, tại đây luôn cập nhật đầy đủ sản phẩm, hình ảnh rõ ràng, thông tin chi tiết, giúp khách hàng an tâm đặt mua các sản phẩm của Cải Ngọt.

4. Mỗi ngày xử lý cả trăm đơn hàng, làm thế nào để tránh thất thoát?

Khi phải xử lý hàng trăm đơn hàng mỗi ngày, rất nhiều chủ shop đã phải đau đầu vì vấn đề thất thoát, lẫn lộn hàng hoá, sai lệch doanh thu. Nhưng với Cải Ngọt thì mọi chuyện vô cùng dễ dàng khi áp dụng công nghệ quản lý hiện đại ngay từ ngày đầu kinh doanh.

Xem thêm: ABC Bakery: Đổi mới để phục vụ khách hàng tốt hơn

Chị Mi bật mí: "Nếu ngày nào quá tải thì chị phải xử lý hơn 400 đơn hàng, còn trung bình khoảng 200 đến 300 đơn. Với phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET, chị xử lý đơn hàng chỉ trong 1 phút 30 giây thôi là xong, vì mọi sản phẩm đều có mã và lưu lại trong máy sẵn rồi. Rất cảm ơn MAYBANHANG.NET đã giúp chị thành công vượt bậc trong hơn 1 năm qua, tất cả đều nhanh, gọn, không phải nhức đầu."

Chi-Mi-dung-phan-mem-quan-ly-shop-thoi-trang

Hiện tại, chị Mi đang mở rộng mặt bằng của shop, dự kiến năm sau sẽ kinh doanh thêm mỹ phẩm và spa làm đẹp. Với sự tin tưởng và hài lòng tuyệt đối từ khách hàng kết hợp cùng phương pháp quản lý hiện đại, chắc chắn shop Cải Ngọt và các dự định kinh doanh trong tương lai của chị Mi sẽ gặt hái được nhiều thành công.


Nếu bạn đang kinh doanh hoặc dự định mở cửa hàng, đừng quên tìm hiểu kỹ nguồn hàng, học hỏi kiến thức kinh doanh, xây dựng phương án quảng bá sản phẩm và giải pháp quản lý cửa hàng tối ưu. Nếu bạn muốn trải nghiệm miễn phí giải pháp quản lý bán hàng mà chị Mi đang sử dụng, hãy cài đặt ngay!

CÀI ĐẶT MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG HIỆN ĐẠI NHẤT

New Call-to-action 

Share this:

Tags: câu chuyện thành công, phần mềm quản lý bán hàng, khách hàng thành công, mẹo bán hàng, nghệ thuật bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi