Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BẠN ĐÃ BIẾT MẸO XẢ HÀNG XUÂN HÈ CỰC HIỆU QUẢ NÀY CHƯA?

BẠN ĐÃ BIẾT MẸO XẢ HÀNG XUÂN HÈ CỰC HIỆU QUẢ NÀY CHƯA?

Mai Linh

Vài tháng trước, quần short - áo dây - dép lê có thể là combo luôn cháy hàng nhưng chỉ một vài ngày nữa thôi, khi tiết trời bắt đầu chuyển giao từ hè sang thu thì dường như sẽ không ai ngó ngàng đến chúng. Chính vì vậy mà hầu như khoảng thời gian này, cửa hàng nào cũng bắt đầu đợt xả hàng xuân hè với mức giảm giá cực sốc. 

Mẹo xả hàng tồn kho hiệu quả

Tuy nhiên, dạo một vòng thực tế, đúng là cửa hàng nào treo bảng giảm giá thì đều đông khách nhưng đa phần khách hàng... vào xem nhiều hơn mua. Đơn giản vì họ đã quá chán những chương trình giảm giá quanh năm không có gì mới lạ rồi. Vậy cửa hàng của bạn phải làm sao để xả hàng thành công? Thử bỏ túi vài mẹo hay dưới đây xem nhé! 

1. Vẫn là giảm giá nhưng với hình thức mới lạ hơn! 

Xả hàng đồng nghĩa với việc các sản phẩm trong cửa hàng sẽ được bán với giá cực thấp. Nhưng thay vì treo tấm bảng nhàm chán "giảm giá 50%" hay "xả hết cửa hàng" thì bạn có thể nghĩ ra một vài chiêu thức gây kích thích hơn. Ví dụ như hãy triển khai một chương trình bốc thăm giảm giá. Tức là hàng loạt các phiếu giảm giá 20%, 40%, 50%, 70%, phiếu mua hàng 500.000 đồng, thậm chí là miễn phí mua hàng,... sẽ được gói lại thành những phần quà hoặc phiếu thăm xinh xắn, sau đó mỗi khách hàng sẽ được bốc ngẫu nhiên và rồi họ được giảm giá với mức tương ứng như thế.

Triển khai chương trình giảm giá xuân hè

Đúng rồi, chúng vẫn là giảm giá thôi nhưng vì bạn đang nhắm vào tâm lý khách hàng muốn thử xem mình có phải là người may mắn hay không, nên họ sẽ tò mò mà ghé cửa hàng nhiều hơn, cơ hội bán hàng tất nhiên sẽ theo đó mà cao hơn rồi. 

Xem thêm: 6 tuyệt chiêu khuyến mãi độc đáo bạn không nên bỏ qua

2. Ký gửi hàng hóa

Lúc này, hãy nhìn nhận thực trạng của cửa hàng và phân chia mọi thứ làm hai loại. Những sản phẩm nào vẫn còn mới, đẹp và hợp mốt thì bạn có thể tiếp tục xả bán. Những sản phẩm còn lại bạn có thể nghĩ đến cách ký gửi, thanh lý hoặc quyên góp từ thiện chẳng hạn. 

Ký gửi hàng hóa là cách hay để đẩy hàng lỗi mốt

Có thể bạn sẽ phải chịu một khoản lỗ nhưng về lâu dài, độ uy tín của cửa hàng vẫn luôn được đảm bảo. Số hàng ký gửi có thể bán chậm và bị chia hoa hồng nhưng còn hơn là chất đống trong kho mà đúng không?

3. Bán hàng đồng giá 

Với phương thức bán hàng đồng giá, bạn có thể tiêu thụ lượng sản phẩm của mình nhanh chóng hơn rất nhiều. Sau khi phân loại rõ ràng, hãy định cho hàng hóa những mức giá phù hợp và tuyệt đối vẫn phải chỉn chu với chúng, đừng gom lại chất đống khiến chúng nhăn nhúm và khách cũng khó lựa chọn nữa.

Sales hàng đồng giá, tại sao không?

Một nguyên tắc mà bạn phải nhớ khi bán hàng đồng giá chính là: đừng tiếc! Bạn vẫn nên bán các mặt hàng xuân hè với giá thật mềm dù giá gốc khá cao. Đừng tiếc, đừng sợ lỗ! 

Xem thêm: 5 mẹo bán hàng sạch sành sanh không phải ai cũng biết

4. Biến sản phẩm thành quà tặng 

Mẹo này có thể áp dụng với những sản phẩm có giá trị thấp để tránh gây thiệt hại quá lớn cho cửa hàng. Khi khách đến mua sắm, bạn hãy tặng cho họ một số sản phẩm trong bộ sưu tập xuân hè vừa qua như một món quà cảm ơn nhỏ nhắn.

Tặng quà tri ân cho khách hàng

Dù nếu tặng thì bạn chẳng có chút doanh thu nào, nhưng bù lại, bạn có được sự thiện cảm của khách hàng và đồng thời cũng khiến họ nhớ đến cửa hàng lâu hơn. Khi có dịp, cơ hội ghé lại cửa hàng của bạn cũng nhiều hơn. Thôi thì thử đi đường dài, đánh chiến lược dài hạn xem sao! 

5. Bán hàng theo combo 

Hãy thử dạo quanh một vòng cửa hàng ngay và chọn ra những sản phẩm có sự kết hợp ăn ý nhất nào! Bạn có thể gói chúng lại thật xinh để nịnh mắt người nhìn và đặt chúng ở một vị trí dễ thấy nhất với mức giá cực rẻ. Nhiều khảo sát cho thấy bán hàng theo combo đã vô tình đẩy nhanh tốc độ bán hàng một cách thần kì, vì có thể khách không có nhu cầu mua hết mọi thứ, nhưng vì giá rẻ và vì họ cần gì đó, thế là mua! 

Bán hàng theo combo

Xem thêm: Chốt deal "cái rẹt" nhờ mẹo thuyết phục khách hàng này!

Những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8 chính là thời điểm thích hợp nhất cho một chương trình xả hàng xuân hè. Bạn sẽ chẳng muốn các cửa hàng đối thủ dọn dẹp đón hàng hóa thu đông trong khi cửa hàng của mình vẫn chất đầy hàng xuân hè đâu, cho nên hãy tranh thủ lên ngay kế hoạch và áp dụng những mẹo này để bán hàng hiệu quả hơn nhé. 

Dù là hàng hóa giảm giá thì việc quản lý chúng vẫn là điều hết sức cần thiết. Nếu cửa hàng có trang bị những phần mềm quản lý bán hàng độc đáo thì mọi thứ sẽ dễ thở hơn nhiều vì có thể hỗ trợ bạn về mọi mặt. Các tính năng về mặt quản lý bán hàng, quản lý hàng hóa, xuất nhập tồn, cảnh báo tồn kho, doanh thu, nhân viên,... ở các phần mềm đều đã đạt đến đỉnh cao của sự hoàn hảo và MAYBANHANG.NET là một trong số những phần mềm như thế! Bạn có thể dùng thử ngay bây giờ, hoàn toàn miễn phí

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MAYBANHANG.NET

New Call-to-action

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý bán hàng, khuyến mãi độc đáo, xả hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi