Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

LÝ DO QUÁN NHẬU ĐÔNG NHÂN VIÊN MÀ VẪN PHỤC VỤ CHẬM TRỄ

LÝ DO QUÁN NHẬU ĐÔNG NHÂN VIÊN MÀ VẪN PHỤC VỤ CHẬM TRỄ

Mai Linh

Ở Việt Nam, bạn sẽ không còn xa lạ với những con đường chỉ toàn quán nhậu, mức độ cạnh tranh bị đẩy lên cao ngất ngưỡng khiến các ông chủ loay hoay tìm cách “nâng cấp” quán của mình lên cho đúng chuẩn. Trong đó, đau đầu nhất là làm sao để cải thiện tình trạng quán đã thuê đội ngũ nhân viên hùng hậu rồi mà vẫn bị khách phàn nàn là phục vụ chậm trễ. 

Quán nhậu đông nhân viên mà phục vụ chậm trễ

Bước đầu tiên, bạn cần biết lý do khiến tình trạng này xảy ra ở quán của mình, từ đó mới tìm được cách khắc phục sao cho vừa nhanh chóng, vừa phù hợp để không làm gián đoạn công việc kinh doanh. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất.

1. Nhân viên chưa thạo việc 

Mỗi ngày, một người nhân viên có cả trăm công nghìn việc phải làm, họ khó mà nhớ hết quy trình, nhất là với những người chỉ làm thời vụ hoặc mới được tuyển dụng. 

Một số vấn đề mà họ thường mắc phải là chưa thuộc menu của quán, khi khách ngồi vào bàn và order nhưng lưỡng lự chưa biết nên chọn món nào thì phục vụ cũng không thể tư vấn, như vậy thì thời gian order sẽ lâu và khách cũng dễ hiểu là “phục vụ gì mà đến quán mình bán cái gì cũng không biết”! 

Nhân viên phục vụ quán nhậu

Bên cạnh đó, nhân viên phục vụ của bạn có đang ghi order cho khách bằng tay hay không cũng là điều mà bạn cần chú ý. Rất có thể nguyên nhân xuất phát từ đây, việc ghi chép bằng tay sẽ dễ sai sót, nhầm món hoặc đã ghi đủ nhưng nếu ghi tắt hoặc chữ khó đọc thì đầu bếp cũng đành “bó tay”!

  1. 2. Phân khu quán nhậu chưa hợp lý

Giả sử khu vực bàn nhậu và khu bếp cách quá xa nhau, hoặc quán của bạn có thiết kế 2-3 lầu nhưng bếp chỉ nằm ở tầng trệt thì nhân viên sẽ phải “bở hơi tai” vì cứ chạy đi chạy lại với khoảng cách quá xa, kéo theo đó là khách hàng bị phục vụ chậm hơn bình thường.

Bàn ghế quán nhậu

Thêm vào đó, hãy chú ý khoảng cách giữa các bàn nhậu, nếu bàn được xếp sát nhau quá thì việc di chuyển, nhất là khi đem món ăn đến bàn của khách sẽ rất khó khăn và tốn thời gian. 

  1. 3. Không đủ nguyên vật liệu để chế biến

Một đêm, quán nhậu có thể phục vụ đến hàng trăm bàn là chuyện bình thường, vì vậy nguyên liệu luôn phải chuẩn bị đầy đủ từ rau củ quả cho đến hải sản. Có nhiều quán nhậu lâm vào tình trạng quán đột ngột hết nguyên liệu, không thể chế biến món ăn thì chắc chắn làm cả quy trình phục vụ bị chậm trễ rồi.

Mồi ngon cho quán nhậu

Đôi khi trong bếp đã hết nguyên liệu nhưng nhân viên bên ngoài không biết, cứ tự nhiên cho khách order, sau đó mới phát hiện ra và xin khách đổi món thì khách lại phải chờ, và quán lại bị đánh dấu X về chất lượng phục vụ.

4. Quy trình phục vụ lộn xộn

Theo một quy trình chuẩn, sau khi chuẩn bị đầy đủ bàn ghế, chén đĩa,... trên mỗi bàn thì khách vào, nhân viên bắt đầu đưa menu và đợi khách order món, đặc biệt phải đọc lại cho khách nghe danh sách các món đã order để kiểm tra lần nữa rồi mới chuyển vào bếp. Bạn có thể soi quy trình này vào quán của mình để tìm ra lỗi mà quán đã vấp phải.

Quán nhậu đông khách

Thông thường, quán quá đông và ồn ào nên nhân viên phục vụ hay bỏ qua bước đọc lại danh sách món, thêm vào đó là họ đi order nhiều bàn sau đó lại không đưa hết vào bếp, dù chỉ sót 1-2 danh sách order thôi thì khách của bàn đó cũng đã có thể làm ầm lên vì đợi lâu rồi.

  1. 5. Không in bếp

In bếp chính là tiện ích mà nhiều quán nhậu đã áp dụng, khi đó, khách order xong thì nhân viên chỉ cần nhấn nút là danh sách đã hiện lên trong bếp, vừa tiết kiệm thời gian, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, tránh mọi sai lầm không đáng có.

Order món nhậu bằng tay

Nếu quán của bạn chưa tích hợp tiện ích in bếp này thì việc thuê nhiều nhân viên nhưng cứ mãi phục vụ chậm chạp là điều có thể dễ dàng hiểu được. 

Xem thêm: Top 5 máy in bếp quán nhậu đẹp, rẻ, chuẩn nhất hiện nay

  1. 6. Không sử dụng phần mềm quản lý quán nhậu

Phần mềm quản lý quán nhậu chưa bao giờ tỏ ra cần thiết và cấp bách đến vậy trong những trường hợp nhân viên đông mà phục vụ chậm. Nhìn các đối thủ order nhanh, phục vụ với tốc độ ánh sáng trong khi quán mình chỉ biết ngậm ngùi nhận phàn nàn từ khách thì thật là tệ. Không dùng phần mềm chính là nguyên nhân lớn nhất khiến quán bạn lâm vào tình trạng dở khóc dở cười này đấy.

Đến đây, bạn đã nhận định được vấn đề của mình nằm ở đâu rồi, bây giờ là giai đoạn tìm công thức giải quyết nhanh gọn, triệt để! Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một phương pháp vô cùng đơn giản, giải quyết "cái rẹt" một lúc hàng trăm vấn đề: sử dụng phần mềm quản lý quán nhậu của MAYBANHANG.NET

Phần mềm quản lý quán nhậu

Phần mềm MAYBANHANG.NET đã được cải tiến vô cùng hiện đại, dễ sử dụng và bạn có thể xóa sạch mọi vấn đề: 

check-mark-1292787_960_720.png Menu đã có đầy đủ trên máy chủ, mỗi nhân viên đều có thể dùng điện thoại, máy tính bảng có hiển thị món một cách trực quan để xem và tư vấn cho khách. Sai sót cũng được hạn chế đến mức tối đa vì danh sách order được máy ghi nhận và chuyển thẳng vào bếp! Thật tiết kiệm thời gian! 

check-mark-1292787_960_720.png Phần mềm thiết lập công thức chế biến và định lượng nguyên vật liệu đầy đủ cho từng món, khi có nguyên liệu gì gần hết thì phần mềm sẽ cảnh báo để quán có thể xử lý kịp thời. 

check-mark-1292787_960_720.png Quy trình phục vụ được đưa vào khuôn khổ, từng bước đều được thực hiện trơn tru nhờ cánh tay phải đắc lực là phần mềm! 

check-mark-1292787_960_720.png Tích hợp chức năng in bếp tiện dụng, tự động in tách bar/bếp để tránh tình trạng nhầm lẫn, đẩy nhanh tiến độ phục vụ món ăn cho khách. 

check-mark-1292787_960_720.png Giá hạt dẻ nhất chỉ với 99.000 đồng/tháng 

Chưa hết, để dành cho bạn những trải nghiệm chân thật nhất, chúng tôi xin gửi đến bạn 14 ngày dùng miễn phí phần mềm quản lý quán nhậu! Hãy yên tâm vì chỉ cần bạn click chuột vào hình ảnh bên dưới, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình nhất quả đất sẽ liên hệ và hướng dẫn cho bạn sử dụng ngay lập tức! 

DANG KY DUNG THU PHAN MEM QUAN LY QUAN NHAU

Share this:

Tags: tăng tốc độ phục vụ quán nhậu

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi