Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

NHỮNG YẾU TỐ NHÂN VIÊN THU NGÂN NHÀ HÀNG CẦN CÓ

NHỮNG YẾU TỐ NHÂN VIÊN THU NGÂN NHÀ HÀNG CẦN CÓ

Thu Hà

Để nhà hàng hoạt động hiệu quả, tiền bạc, giấy tờ sổ sách minh bạch phải nói đến vai trò của nhân viên thu ngân. Một ví trí tưởng chừng bình thường nhưng lại vô cùng quan trọng đối với bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào, đặc biệt trong nhà hàng khách sạn. Và để tuyển được một người nhân viên ưng ý, hết lòng với công việc thì không hề đơn giản.

Dưới đây chúng tôi đề xuất một vài điểm cần lưu ý khi tuyển dụng nhân viên thu ngân cho nhà hàng các bạn cùng tham khảo nhé!

1. Tính trung thực, chính xác

Nhân viên thu ngân là vị trí nắm giữ tiền bạc và các vấn đề thu chi tại nhà hàng, chính vì vậy chỉ cần một vài sai sót nhỏ thì “tiền sẽ không cánh mà bay”. Mọi tính toán về tiền mặt với khách hàng cần phải khớp với các số liệu ở hóa đơn được lưu trong phần mềm quản lý bán hàng, từ đó nhà hàng mới có thể đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của mình. Nếu như một nhân viên làm việc không cẩn thận để sai số liệu liên tục một cách vô tình hay cố ý thì ắt hẳn hoạt động kinh doanh sẽ gặp phải vấn đề lớn.


  • Nhân viên thu ngân

Xem thêm:  Phần mềm nào chống thất thoát cho nhà hàng

    • 2. Thành thạo các thao tác với phần mềm

  • Để phục vụ nhanh chóng và trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, nhân viên thu ngân cần phải thành thạo các thao tác trên phần mềm bán hàng như: nhập, xóa, chỉnh sửa số lượng, in bill. Cần tránh trường hợp luống cuống trong quá trình làm việc và để khách hàng phải chờ lâu gây ra cái nhìn không tốt cho nhà hàng.

  • Thành thạo các thao tác với phần mềm

    1. 3. Kỹ năng giao tiếp

  • Cũng như nhân viên phục vụ, việc giao tiếp với khách hàng diễn ra thường xuyên và liên tục, chính vì thế nhân viên thu ngân cũng cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt để đảm bảo bộ mặt cho nhà hàng. Mọi nhân viên phải luôn tươi cười, bình tĩnh giải quyết mọi vấn đề mỗi khi khách hàng thắc mắc hoặc không hài lòng về điều gì đó. Điều cấm kỵ rằng không bao giờ được cằn nhằn hay cãi tay đôi với khách hàng vì phương châm “khách hàng là thượng đế”.

  • Giao tiếp tốt

Xem thêm: Nhân viên phục vụ nhà hàng cần những kĩ năng gì?

    1. 4. Khả năng quản lý tiền bạc, thu chi

  • Với một nhân viên thu ngân, công việc luôn phải gắn liền với các hoạt động liên quan tới tiền. Chính vì thế họ cần phải có kỹ năng quản lý, tránh gây ra những nhầm lẫn như khi thanh toán tiền với khách hàng, có khả năng cảm nhận nhanh phân biệt tiền thật tiền giả để tránh gây ra các tổn thất không đáng có. Ngoài ra, cần phải cẩn thận và tỉ mỉ trong quá trình tính toán, kiểm đếm kết sổ cuối ca và chuyển cho người tiếp theo.

  • Quản lý tiền bạc thu chi

Xem thêm: Vì sao nhà hàng luôn đông khách nhưng lợi nhuận lại quá ít?

5. Kỹ năng quan sát


  • Một trong những kỹ năng không thể thiếu nữa đó là quan sát. Trong trường hợp nhà hàng đông khách, thu ngân cần có nhiệm vụ quan sát xem khu vực bàn đó thì khách hàng đã thanh toán hay chưa, có khách nào đang cần gấp vật dụng gì mà mình có thể giúp được ngay thì phải sẵn sàng phục vụ. 

    Hay trong quá trình tính tiền cho khách cũng cần lướt qua một lượt hóa đơn xem có đầy đủ các món mà khách đã đặt hay chưa tránh gây thiếu hụt làm thất thoát của nhà hàng. Ngoài ra, thu ngân cần để ý dọn dẹp khu vực tính tiền, lau dọn máy móc để đảm bảo sạch sẽ, tạo cảnh quan đẹp trong nhà hàng. 

  • Kỹ năng quan sát tốt

Thông qua bài viết này, MAYBANHANG.NET hy vọng sẽ giúp cho các chủ nhà hàng có những lưu ý cần thiết để tuyển dụng nhân viên tốt hơn, phù hợp với nhà hàng của mình.

Bên cạnh đó, ngày nay dưới sự hỗ trợ đắc lực của các thiết bị bán hàng và phần mềm quản lý nhà hàng, công việc của nhân viên thu ngân cũng không còn quá áp lực và khó khăn. Quá trình quản lý báo cáo doanh số, thu chi đã có phần mềm hỗ trợ và chỉ cần dành ra vài phút tìm hiểu sẽ biết cách sử dụng.

Phần mềm không chỉ rút ngắn được rất nhiều thời gian cho nhân viên thu ngân mà còn tiết kiệm thời gian cho các bộ phận khác. Điều này giúp nhân viên có thời gian tập trung vào khách hàng nhiều hơn từ đó phục vụ tốt hơn, gia tăng lòng tin sự hài lòng từ khách hàng đối với nhà hàng của mình.

Chúc các bạn thành công!


ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

  • Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng


 

Share this:

Tags: phần mềm thu ngân, quản lý nhân viên, nhân viên thu ngân

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi