Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

PHẦN MỀM MIỄN PHÍ LIỆU CÓ THẬT SỰ MIỄN PHÍ?

PHẦN MỀM MIỄN PHÍ LIỆU CÓ THẬT SỰ MIỄN PHÍ?

Hoàng Khôi Phạm

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những phần mềm quản lý hàng hóa, doanh thu miễn phí tràn lan trên mạng. Chỉ cần 1 giây gõ từ khóa “phần mềm bán hàng miễn phí” trên Google, bạn sẽ tìm được hàng trăm nghìn kết quả tìm kiếm với hàng trăm phần mềm khác nhau. Sau đó, bạn mất thêm 5 giây để tải về và khoảng 30 phút để mày mò, tìm hiểu các tính năng và bắt đầu dùng phần mềm ấy cho cửa hàng của mình.

♦ Liệu nghiệp vụ quản lý cửa hàng có thật sự đơn giản như thế không?

♦ Liệu phần mềm miễn phí có phải giải pháp tốt nhất không?

♦ Liệu phần mềm ấy có thật sự miễn phí không?

MAYBANHANG.NET đã tiếp xúc với nhiều khách hàng từng sử dụng các phần mềm miễn phí, sau đó từ bỏ để đến với phần mềm trả phí chỉ từ 99.000đ/tháng của chúng tôi. Vậy nguyên nhân là do đâu?

phan mem maybanhang.net

Giao diện của phần mềm MAYBANHANG.NET


1. MIỄN PHÍ MÀ, ĐỂ TỪ TỪ RỒI XÀI

Không trân trọng chính là tâm lý chung của mọi người khi được nhận một thứ gì đó miễn phí. Điều này là bình thường, bởi khi miễn phí thì ít ai cảm nhận được giá trị thật sự của nó. Ban đầu khi tải về các phần mềm miễn phí, bạn sẽ cảm thấy rất hào hứng, dành ra cả buổi trời để tìm hiểu về nó, rồi sau đó tạm gác nó qua một bên với lý do “Miễn phí mà, để từ từ rồi xài, đâu có mất gì đâu”.

Theo khảo sát của hiệp hội phần mềm Việt Nam với hơn 5.000 khách hàng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí: Sau 3 tháng, chỉ còn 10% khách hàng tiếp tục dùng các phần mềm này. Đa số người được khảo sát thừa nhận rằng họ không dùng nữa vì các phần mềm miễn phí không có gì ràng buộc khiến họ phải dùng ngay. Dần dần, nhu cầu dùng phần mềm dần bị họ lãng quên khi mải lao vào công việc kinh doanh.

2. MIỄN PHÍ PHIÊN BẢN THỬ NGHIỆM - KÉM CHẤT LƯỢNG

Những sản phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thường là những bản nháp của các doanh nghiệp nhỏ, lẻ. Họ đưa ra thị trường dưới hình thức miễn phí để thu hút khách hàng dùng thử xem phần mềm có hoạt động tốt chưa, chứ đó chưa phải là phiên bản chính thức. Các phần mềm miễn phí này chưa hoàn thiện nên tạo ra trải nghiệm chưa tốt cho người dùng.

Nhiều trường hợp đang dùng giữa chừng lại bị ngắt quãng vì công ty viết ra phần mềm ấy đã phá sản, không còn đủ lực để cạnh tranh trên thị trường phần mềm bán hàng nữa. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ dữ liệu về doanh thu, khách hàng, sản phẩm của bạn sẽ có thể mất bất cứ lúc nào mà không cần báo trước, khiến công việc kinh doanh của bạn bị đình trệ.

Tai hại hơn nữa là những phần mềm chưa hoàn thiện thường sẽ tính toán không chính xác, dẫn đến nhầm lẫn số liệu báo cáo. Điều này có thể gây sai lệch trong quyết định kinh doanh của bạn, dẫn đến tổn thất lớn cho cửa hàng. Chẳng hạn như trong kho còn 40 cái áo thun mà phần mềm lại báo là sắp hết, khiến bạn đặt thêm hàng. Đến khi phát hiện ra thì đã quá muộn, bạn lại phải bán giảm giá, đẩy hàng đó đi nhanh để quay vòng vốn.

3. MIỄN PHÍ MỘT SỐ TÍNH NĂNG – MUỐN DÙNG PHIÊN BẢN HOÀN CHỈNH THÌ PHẢI TRẢ PHÍ

Đây cũng là một trường hợp phổ biến mà bạn sẽ gặp khi sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí. Đơn vị cung cấp phần mềm chỉ cho bạn thoải mái dùng một số tính năng cơ bản như bán hàng, in hóa đơn, thống kê doanh số,... còn các tính năng nâng cao như phân quyền nhân viên, quản lý kho, quản lý khách hàng, tích điểm, công nợ, quản lý từ xa,... bạn sẽ phải trả phí để được sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc họ cho bạn dùng thử phần mềm một thời gian khi mới bắt đầu kinh doanh, đến khi bạn mở rộng quy mô hoạt động, bạn bắt buộc phải trả phí để được sử dụng các tính năng đáp ứng đúng nhu cầu kinh doanh của mình.

Muon dung them tinh nang thi phai tra phi

Phải trả phí mới được dùng thêm tính năng

Với việc bị hạn chế nhiều tính năng như thế, bạn sẽ chẳng thể nào cảm nhận được toàn bộ lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng mang lại. Từ đó, bạn sẽ có suy nghĩ rằng dùng hay không dùng phần mềm thì cũng chẳng có gì khác nhau. Cuối cùng, bạn sẽ quyết định không dùng phần mềm và mãi mãi đánh mất nhiều lợi ích tuyệt vời mà nó đang mang lại cho các đối thủ của bạn.

4. MIỄN PHÍ – MIỄN HỖ TRỢ

Phần mềm bán hàng miễn phí cũng giống như các ứng dụng trò chơi miễn phí mà bạn từng tải về điện thoại. Vì miễn phí nên bạn phải tự mày mò từ A đến Z, chẳng nhân viên nào có nghĩa vụ phải hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng và giải đáp thắc mắc cho bạn cả. Thông thường, bạn sẽ mất 3 ngày để thành thạo các thao tác cơ bản trên phần mềm và tốn thêm 10 – 20 ngày để đảm bảo tất cả nhân viên của bạn sử dụng phần mềm trơn tru.

Đó chỉ là biết cách sử dụng, tức là về phía con người, nhưng về phía phần mềm, lỡ có trục trặc gì thì bạn biết phải làm thế nào? Bạn không phải kỹ sư, cũng chẳng rành công nghệ, nhân viên của bạn cũng thế. Vậy khi gặp sự cố kỹ thuật, bạn chỉ có thể khoanh tay đứng nhìn hoạt động kinh doanh của cửa hàng bị gián đoạn, gây tổn thất lớn, đặc biệt là trong các dịp lễ Tết đông khách như dịp 2/9 sắp tới.

Đây rõ ràng là điều bạn không hề muốn, bởi vì khi mua hàng, đặc biệt là một sản phẩm sẽ dùng lâu dài, ai cũng mong mình được sự hỗ trợ kịp thời từ bộ phận chăm sóc khách hàng để tránh những tổn thất đáng tiếc.

5. MIỄN PHÍ VIRUS

Dù ít xảy ra nhưng cũng đã có trường hợp bị virus xâm nhập và mất hết dữ liệu trong máy tính khi tải về các phần mềm miễn phí. Các phần mềm này thường không rõ nguồn gốc, không có bất kỳ đảm bảo hay cam kết nào về độ an toàn cả. Nếu chẳng may “được” virus ghé thăm, máy tính của bạn sẽ chạy vô cùng chậm chạp, mau hết pin, dễ bị đứng máy. Tệ hơn nữa, bạn có thể bị ăn cắp hoặc xóa hết tất cả dữ liệu trong máy tính của mình.

Sẽ không thể đo lường hết hậu quả khi những thông tin quan trọng như tài khoản ngân hàng, mật khẩu cá nhân, dữ liệu kinh doanh nhạy cảm của bạn bị lộ ra ngoài. Vì thế, đừng vì hai chữ “miễn phí” mà rước về cho mình những thiệt hại nghiêm trọng.

Mien phi nhung khong mien phi

Miễn phí nhưng không miễn phí

Tâm lý người Việt Nam từ trước đến nay thường thích những sản phẩm miễn phí. Thế nhưng với tất cả những rủi ro trên, chắc chắn bạn đã dễ dàng xác định được phần mềm bán hàng miễn phí không thật sự tốt như những thứ miễn phí khác. Nó không hỗ trợ tốt cho bạn trong việc bán hàng, ngược lại, nó còn tiềm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường. Vậy tại sao bạn không sớm gạt bỏ yếu tố “miễn phí” sang một bên để tìm một phần mềm quản lý bán hàng tối ưu cho mình?


 

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của MAYBANHANG.NET, bạn sẽ không bao giờ gặp hải những rủi ro trên. Với chi phí rất tiết kiệm, tính năng ưu việt, hỗ trợ khách hàng tận tình và độ an toàn tuyệt đối, chúng tôi đã được hơn 8.000 khách hàng trên toàn quốc tin tưởng và sử dụng suốt 6 năm qua. Rất nhiều khách hàng của chúng tôi đã mở rộng hoạt động kinh doanh ra chuỗi hàng chục cửa hàng chỉ từ một cửa hàng nhỏ ban đầu. Họ đã chọn MAYBANHANG.NET và đã thành công, còn bạn thì sao?

MAYBANHANG.NET luôn mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Vì thế, chúng tôi gửi tặng bạn 14 ngày dùng miễn phí phần mềm quản lý bán hàng. Hãy trải nghiệm ngay những tính năng tuyệt vời và cảm nhận cách phục vụ tận tình của đội ngũ nhân viên chúng tôi.

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

New Call-to-action

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban hang, phần mềm quản lý bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi