Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KINH DOANH ONLINE CÓ CẦN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG KHÔNG?

KINH DOANH ONLINE CÓ CẦN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG KHÔNG?

Mai Phương

Kinh doanh online là một ý tưởng tuyệt vời trong thời buổi công nghệ hiện đại ngày nay. Nó mang lại cho bạn một khoản lợi nhuận lớn nhưng cũng khiến bạn gặp phải không ít khó khăn đi kèm. Khách đặt hàng càng nhiều thì bạn càng trở nên bận rộn với các công việc như thống kê đơn hàng, quản lý doanh thu, kiểm kê hàng trong kho… Nếu cửa hàng ngày càng nổi tiếng và có nhiều đơn hàng hơn, vậy bạn có nghĩ rằng việc quản lý thủ công như hiện tại mang lại hiệu quả cao cho bạn không?

Nếu câu trả lời của bạn là có thì đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm đấy. Bởi khi quản lý mọi hoạt động thủ công, bạn sẽ rất dễ mắc phải một số lỗi phổ biến như:

-    Sai sót trong việc tính toán số liệu.
-    Tốn nhiều thời gian thống kê sổ sách.
-    Tìm kiếm dữ liệu khó khăn.
-    Dữ liệu dễ bị mất.
-    Quản lý hàng tồn khó khăn.

Kinh doanh online

Xem thêm: Kinh doanh online hiệu quả với phần mềm bán hàng

Vậy giải pháp tối ưu cho cửa hàng của bạn là gì? Câu trả lời chính là phần mềm quản lý bán hàng. Dưới đây là những tiện ích mà phần mềm sẽ mang lại giúp ích cho việc kinh doanh online của bạn, hãy cùng tham khảo nhé!

1. Phù hợp với mọi ngành hàng

Dù bạn kinh doanh online hay offline thì đều có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng của mình. Đặc biệt, bạn có thể ứng dụng phần mềm vào một số lĩnh vực kinh doanh online phổ biến như mỹ phẩm, giày dép, thời trang để được hỗ trợ theo dõi mọi hoạt động liên quan như bán hàng, quản lý thu chi, quản lý hàng tồn kho… giúp bạn quản lý cửa hàng suôn sẻ và hiệu quả nhất.

2. Quản lý sản phẩm, đơn hàng và tồn kho một cách khoa học

Bước đầu kinh doanh có thể số lượng đơn hàng online của cửa hàng không nhiều nên việc bạn tính toán sổ sách thủ công sẽ không gặp quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sau khi cửa hàng hoạt động ổn định và có nhiều khách hàng biết tới hơn thì việc quản lý này sẽ khiến bạn khó thống kê, theo dõi tình hình kinh doanh và hơn nữa việc bảo quản dữ liệu không được đảm bảo.

Quản lý sản phẩm, đơn hàng, hàng tồn kho

Xem thêm: Cách đặt mã vạch để quản lý kho hiệu quả

Nhưng khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, mọi thông tin của đơn hàng từ khi xuất kho đến lúc tới tay khách hàng đều được hệ thống ghi nhận chi tiết. Hàng tồn kho của cửa hàng cũng được cập nhật và lưu lại đầy đủ. Lúc này bạn chỉ cần mở phần mềm ra là sẽ nắm được tất cả thông tin của cửa hàng và từ đó lập kế hoạch kinh doanh tiếp theo.

3. Đồng bộ mọi công việc, tiết kiệm thời gian vận hành

Khi kinh doanh online, bạn phải chịu trách nhiệm rất nhiều công việc như thống kê số lượng hàng hóa, tư vấn khách hàng, tạo đơn đặt hàng, theo dõi quá trình vận chuyển đơn hàng,... Những công việc này sẽ tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian và công sức nếu bạn thực hiện thủ công. Nhưng nếu bạn biết tận dụng phần mềm quản lý bán hàng, mọi công việc đều sẽ được đồng bộ về một giao diện website để bạn có thể dễ dàng kiểm tra.

4. Không sợ sai sót số liệu

Đây là lợi ích quan trọng nhất khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Tất cả các thao tác tính toán, thống kê, báo cáo đều được thực hiện một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc sai giá, sai đơn, không sợ bỏ quên khách hàng… vì tất cả công việc đều được phần mềm làm thay bạn.

Có phần mềm không sợ sai sót số liệu

5. Thao tác đơn giản, dễ dàng quản lý từ xa

Việc tích hợp phần mềm trên các thiết bị di động khác nhau giúp mọi thao tác của bạn trở nên vô cùng dễ dàng. Công cụ quản lý nhân viên được tích hợp sẵn trong phần mềm quản lý bán hàng để bạn có thể vừa quản lý tình hình kinh doanh, vừa đánh giá được chính xác hiệu suất làm việc của nhân viên. Bên cạnh đó, hệ thống cũng liên tục cập nhật các số liệu báo cáo để bạn dễ dàng nắm rõ hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi.

6. Dễ dàng quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng chính là trợ thủ chăm sóc khách hàng đắc lực dành cho bạn trong việc kinh doanh online. Khi bạn nhập thông tin khách hàng vào phần mềm, hệ thống sẽ lưu lại toàn bộ thông tin và giao dịch của họ, giúp bạn có kế hoạch tạo chương trình khuyến mãi phù hợp.

Dễ dàng quản lý khách hàng với MAYBANHANG.NET

Xem thêm: Quản lý khách hàng, dễ hay khó?

Khi khách đặt hàng, nếu họ được áp dụng chương trình khuyến mãi, phần mềm sẽ tự động giảm giá ngay trên hóa đơn theo đúng chương trình mà bạn tạo ra. Với lượng thông tin đầy đủ mà phần mềm lưu trữ, bạn còn có thể gửi chi tiết các chương trình khuyến mãi trực tiếp đến tất cả các khách hàng thân thiết thông qua email, facebook… để họ nắm bắt chương trình nhanh chóng nhất.

8. Không cần lo lắng về giới hạn dung lượng hay mất dữ liệu

Với công nghệ điện toán đám mây của phần mềm quản lý bán hàng, toàn bộ thông tin dữ liệu của bạn sẽ được mã hóa và đồng bộ tất cả lên hệ thống. Dù máy tính của bạn có bị đánh cắp, nhiễm virus hay hư hỏng thì việc khôi phục hay cập nhật giờ đây chỉ tốn vài giây, toàn bộ dữ liệu của bạn vẫn sẽ an toàn nhờ hệ thống mã hóa bảo mật thông minh của công nghệ Cloud computing.

Trên đây là tất cả những tiện ích mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại cho công việc kinh doanh online của bạn. Khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm bạn cung cấp mà còn mong muốn có được chất lượng dịch vụ tốt và chuyên nghiệp. Do đó nếu bạn đang kinh doanh online mà vẫn còn quản lý một cách thủ công thì hãy thay đổi kịp thời đi nhé.

MAYBANHANG.NET dành tặng bạn 7 ngày dùng thử miễn phí để bạn có thể tự do trải nghiệm và đưa ra quyết định chính thức. Cửa hàng online chuyên nghiệp đang nằm trong tầm tay bạn!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNGNew Call-to-action

 

Share this:

Tags: kinh doanh online, phần mềm quản lý cửa hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi