Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

SEA GAMES 2019 - CƠ HỘI CHO MÔ HÌNH QUÁN CAFE BÓNG ĐÁ BÙNG NỔ

SEA GAMES 2019 - CƠ HỘI CHO MÔ HÌNH QUÁN CAFE BÓNG ĐÁ BÙNG NỔ

Mai Phương

Tháng 11 năm nay, SEA Games 30 sẽ được tổ chức tại Philippines. Trong khoảng thời gian này, nhu cầu theo dõi các trận cầu đỉnh cao qua màn hình ti vi và các thiết bị điện tử tăng mạnh. Để hòa mình vào không khí thể thao cuồng nhiệt cũng như tận dụng cơ hội tăng doanh thu, ngay từ bây giờ nhiều chủ kinh doanh đã và đang lên kế hoạch nâng cấp quán cafe của mình để đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng trong vài giờ đồng hồ xem đá banh.

Cơ hội cafe bóng đá

Xem thêm: Quản lý tự động: Hái ra tiền dịp SEA Games

Nếu bạn mới mở quán cafe và có ý tưởng kinh doanh loại hình này nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy để MAYBANHANG.NET bật mí cho bạn kinh nghiệm mở quán cafe bóng đá nhé!

1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Có rất nhiều người yêu thích môn thể thao vua này nhưng đối tượng khách hàng chính mà bạn nên nhắm tới là nam giới yêu bóng đá, chủ yếu là sinh viên, công nhân và nhân viên công sở. Khi mới bắt đầu, để thu hút được nhóm khách hàng này bạn cần thiết kế và trang trí quán cafe theo phong cách đơn giản nhưng vẫn toát lên được vẻ mạnh mẽ. Lượng khách có thể tăng lên rất nhiều vào mùa SEA Games, do đó bạn cần thường xuyên theo dõi lịch thi đấu để lên kế hoạch đầu tư thêm vào chất lượng hình ảnh của quán.

Khách hàng mục tiêu quán cafe

2. Tìm mặt bằng mở quán cafe bóng đá

Sau khi đã chắc chắn nhắm tới nhóm khách hàng này, bạn nên chọn địa điểm mở quán ngoài mặt đường lớn, gần các công ty hay các trường đại học có đông nam giới như trường xây dựng, giao thông vận tải, bách khoa… để dễ dàng tiếp cận khách hàng của mình hơn.

Lưu ý ưu tiên chọn mở quán tại những con đường lớn có hai chiều đi lại, vỉa hè rộng rãi, chỗ giữ xe riêng biệt để chẳng may nếu quán quá tải, bạn vẫn có thể tận dụng vỉa hè để lắp đặt máy chiếu và sắp xếp ổn thỏa chỗ ngồi cho khách. Hãy nghiên cứu thật kỹ địa điểm mở quán cafe vì nó là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại của quán, dĩ nhiên phải phù hợp với mức chi phí mà bạn đặt ra ban đầu.

Mặt bằng mở quán cafe

Xem thêm: Mục sở thị những mô hình kinh doanh cafe hợp thời nhất

3. Thiết kế và trang trí quán phù hợp

Chăm chút cho vẻ ngoài của quán cafe là việc không thể thiếu để thu hút khách hàng. Tuy nhiên không nên thiết kế quá cầu kỳ vì mục đích chính khách hàng đến quán là xem bóng đá, số lượng người đến còn chủ yếu là nam giới nên họ quan trọng sự đơn giản, thoải mái và tinh tế hơn là sự trang trí cầu kỳ và rối mắt bên ngoài.

Bạn có thể trang trí cho quán những lá cờ của các đội tuyển hay hình ảnh bóng đá đem lại không khí sôi nổi,... Lưu ý nhé, bạn không cần quá cầu kỳ trong thiết kế mà nên dành tiền đầu tư vào trang thiết bị hiện đại thì hơn.

4. Đầu tư trang thiết bị cho quán cafe

Chất lượng hình ảnh và âm thanh chính là đặc điểm quan trọng quyết định trải nghiệm khách hàng khi tới quán của bạn. Chính vì vậy, bạn phải đầu tư thật đầy đủ cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu giải trí của họ.

Để có thể chiếu được tất cả các giải đấu bóng đá trong và ngoài nước, bạn nên trang bị gói truyền hình K+ và đầu tư những chiếc tivi màn hình lớn từ 42 inch trở lên, có độ nét full HD hoặc 2k. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí bạn có thể dùng máy chiếu để thay thế cho tivi. Ghế ngồi nên có chỗ dựa sau lưng để khách có thể thoải mái trong thời gian dài.

Trang bị trang thiết bị

Xem thêm: 5 phong cách quán cafe bạn nên biết

5. Xây dựng menu đa dạng

Các thức uống không cần quá cầu kỳ và khác biệt với các quán cafe khác nhưng nên đa dạng để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Ngoài ra, các khách hàng nam giới cũng thường thưởng thức bia kèm các món nhậu khi xem bóng đá, vì vậy bạn nên cung cấp thêm bia và các món ăn kèm như lạc, bò khô, mực nướng,…

6. Áp dụng mô hình quản lý

Khi quán cafe của bạn đi vào hoạt động, mọi công việc từ nhập nguyên liệu, quản lý kho, doanh thu, chi phí, lợi nhuận, thông tin khách hàng, nhân viên… đều phải đến tay bạn. Để quán hoạt động hiệu quả và đem lại lợi nhuận đòi hỏi bạn phải có một quy trình quản lý chuyên nghiệp và chặt chẽ. Để được hỗ trợ tốt nhất các khâu này, bạn nên áp dụng phần mềm quản lý quán cafe vào quy trình kinh doanh của mình.

Phần mềm quản lý quán cafe

Xem thêm: Cách quán cafe nhỏ sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý quán cafe mang lại 2 ích lợi chính cho quán của bạn, đó là: tốc độ đặt món tăng lên và việc quản lý thu chi hiệu quả hơn. Thay vì phải ghi giấy hoặc tính nhẩm để phục vụ khách thì khi sử dụng phần mềm bạn chỉ cần thực hiện vài cú chạm trên các thiết bị di động là xong. Mọi thông số bán ra và mua vào của quán đều được ghi lại tự động, giúp bạn thống kê chi phí tại quán vô cùng tiện lợi.

Ngoài ra, phần mềm bán hàng sẽ có thêm chức năng quản lý kho hàng và lưu trữ thông tin khách hàng thân thiết, sẽ rất có ích cho quá trình duy trì và mở rộng quy mô của quán trong tương lai. Hãy đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý quán cafe MAYBANHANG.NET để có những trải nghiệm thực tế nhất nhé!

ĐĂNG KÝ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE MIỄN PHÍ 7 NGÀY

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: cafe, phần mềm quản lý quán cafe, quán cafe bóng đá

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi