Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

LÀM SAO ĐỂ QUẢN LÝ KHO, DOANH THU SHOP MỸ PHẨM HIỆU QUẢ?

LÀM SAO ĐỂ QUẢN LÝ KHO, DOANH THU SHOP MỸ PHẨM HIỆU QUẢ?

Kim Chi

Quản lý một shop mỹ phẩm, nhiều người vẫn cứ nghĩ đó là chuyện dễ dàng, có gì đâu mà khó. Nhưng ông bà ta từ xưa đã có câu rất hay "nằm trong chăn mới biết có rận", chỉ những người chủ mới biết được mình đang gặp những khó khăn gì. Quản lý doanh số, quản lý kho luôn là những vấn đề khiến chủ shop đau đầu nhất.

Kinh doanh shop mỹ phẩm

Bạn đã tìm được phương pháp giải quyết chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay những cách quản lý cực kỳ đơn giản mà hiệu quả dành riêng cho shop mỹ phẩm dưới đây nhé!

Xem thêm: Bí quyết bán hàng cực nhanh cho shop mỹ phẩm

Quản lý kho

Trong cửa hàng lúc nào cũng có trên dưới vài trăm sản phẩm với nhiều mẫu mã, màu sắc, giá cả, số lượng khác nhau. Vậy làm sao để có thể kiểm kê một cách chính xác cái nào còn nhiều, cái nào sắp hết để lên kế hoạch nhập hàng cho hợp lý? Nếu không có kế hoạch cụ thể thì rất dễ xảy ra tình trạng có những sản phẩm hết hàng, đến khi khách hỏi không có, hay là có những sản phẩm còn trong kho rất nhiều nhưng tưởng hết nên đặt thêm.

Để quản lý kho hiệu quả bạn cần phải làm những công việc sau mỗi khi nhập hàng về:

- Ghi rõ số lượng, ngày nhập, hạn sử dụng vào sổ ghi chép hoặc file excel để tiện theo dõi.

- Sắp xếp kho gọn gàng, mỗi loại sản phẩm có khu riêng và dán bảng ghi chú để dễ tìm kiếm khi lấy.

- Khi bán hàng, cần ghi lại số lượng bán ra của từng loại sản phẩm chính xác mỗi hóa đơn.

- Mỗi ngày sau khi đóng cửa shop, bạn cần kết sổ tính toán tổng số hàng đã bán và tổng số hàng tồn đầu ngày, để biết cái gì hết cái gì còn.

sắp xếp kho mỹ phẩm gọn gàng

Nếu bạn không có thời gian để làm những điều này, hãy sử dụng phần mềm quản lý. Chỉ cần tốn thời gian nhập tên, số lượng, giá bán, giá mua, ngày nhập kho của sản phẩm vào phần mềm mỗi khi bạn nhập hàng về, phần mềm sẽ lưu dữ liệu trong hệ thống. Khi thực hiện các thao tác bán hàng trên phần mềm, số lượng hàng được bán tự động được trừ vào số lượng tồn kho một cách chính xác.

nhập hàng bằng phần mềm

Cuối ngày, chỉ cần mở báo cáo kho trên phần mềm, là bạn xem ngay được sản phẩm nào sắp hết hàng để thực hiện đặt hàng ngay, cái nào còn tồn quá nhiều thì đưa ra các biện pháp xử lý như giảm giá, khuyến mãi, mini game để đẩy hết hàng.

Quản lý doanh số, lợi nhuận

Để biết được công việc kinh doanh của mình có hiệu quả không, người ta thường căn cứ vào tình hình doanh thu, lợi nhuận của cửa hàng trong một ngày, một tháng, một quý,... Nhưng đối với một cửa hàng bình thường, không có nhiều nhân viên, mọi quy trình mua bán đều được thực hiện ghi chép thủ công, thì người chủ sẽ rất vất vả trong mỗi lần kết toán sổ sách, chưa kể là độ chính xác không cao. Nên đôi khi không mấy ai cảm thấy mặn mà với việc tự lập báo cáo doanh thu cho cửa hàng của mình.

mệt mỏi vì cuối ngày phải làm báo cáo sổ sách

Mọi việc sẽ trở nên thật đơn giản nếu bạn sử dụng phần mềm để quản lý. Tất cả các hoạt động thu chi, mua bán của cửa hàng đều được hệ thống của phần mềm ghi nhận lại, nếu bạn muốn xem báo cáo, bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, chỉ cần dùng điện thoại kết nối internet, đăng nhập vào phần mềm là xem được ngay. Bạn có thể xem báo cáo doanh số, báo cáo lợi nhuận, báo cáo tồn kho,... mà không cần phải tốn công sức ngồi tính toán.

xem báo cáo doanh thu bằng máy tính bảng

Xem thêm: Phần mềm giúp cửa hàng mỹ phẩm tăng gấp đôi doanh thu

Nếu bạn cho rằng sử dụng phần mềm nó cũng phức tạp như các công đoạn tính toán truyền thống thì quả là sai lầm. Phần mềm quản lý shop mỹ phẩm do MAYBANHANG.NET cung cấp được thiết kế vô cùng đơn giản, thao tác ngắn gọn, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng rành rọt ngay từ những lần đầu tiên. Bên cạnh đó, chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ vô cùng tâm huyết, sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn từ 8h-22h mỗi ngày.


 Hơn 10.000 cửa hàng trên toàn quốc đã tin dùng phần mềm quản lý bán hàng do MAYBANHANG.NET cung cấp. Với nhiều tính năng hấp dẫn, giá lại chỉ từ 99.000đ/tháng, bán hàng cực nhanh, doanh thu tăng vèo vèo, báo cao doanh thu chính xác, rất đáng để bạn đầu tư đó chứ! Chúng tôi đặc biệt dành tặng bạn 14 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý shop mỹ phẩm.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý shop mỹ phẩm

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop mỹ phẩm, kinh doanh mỹ phẩm

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi