Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KHÁM PHÁ QUẦY PHA CHẾ CỦA MỘT QUÁN CAFE ĐẮT KHÁCH

KHÁM PHÁ QUẦY PHA CHẾ CỦA MỘT QUÁN CAFE ĐẮT KHÁCH

Mai Linh

Các chuyên gia thiết kế đều cho rằng vị trí đẹp nhất, đáng được chú ý và đầu tư nhiều nhất trong một quán cafe nên dành cho quầy pha chế. Dễ hiểu thôi vì đây là trung tâm của mọi khâu vận hành cửa hàng, cũng là nơi quyết định chất lượng thức uống có đủ sức làm hài lòng khách hàng hay không. 

Thực tế, quán có quy mô như thế nào không quá quan trọng. Một quán nhỏ vẫn dư sức hút khách khi trang bị đầy đủ tiện nghi cho quầy pha chế của mình, bao gồm: 

1. Quầy pha chế phù hợp với phong cách thiết kế

Quầy pha chế quán cafePhong cách thiết kế sẽ quyết định rất nhiều đến việc chọn lựa quầy pha chế. Vì đây là nơi làm việc liên tục nên bạn hãy chú ý chọn vật liệu có độ bền cao. Bề mặt quầy nên được thiết kế bằng mặt đá granite hoặc inox. Thành quầy có thể làm từ gỗ chống ẩm, xây gạch hoặc đắp khung sắt. 

Tủ quán cafe đẹp

Kệ quầy để đựng nguyên vật liệu, dụng cụ pha chế,... cũng nên được lưu tâm đúng mức. Bạn có thể cách điệu những thanh gỗ và gắn chúng vào tường để tạo nên những chiếc kệ độc đáo mà không tốn nhiều chi phí. Dễ mà đúng không?

Sau khi chọn cho mình một quầy pha chế hợp lý, bước tiếp theo là trang bị máy móc và trang thiết bị pha chế lên quầy. Để xem một quán cafe cần có gì để cho ra đời những thức uống tuyệt vời nào! 

2. Máy móc, trang thiết bị cần có trong quầy 

a. Máy pha cafe 

Máy pha cafe ngon đúng chuẩnBạn sẽ rất cần đến sự hỗ trợ của các loại máy pha cafe chuyên dụng, dù là pha cafe truyền thống hay các loại cafe Ý như Espresso, Latte,... Hiệu suất làm việc cao cùng với sự đo lường chính xác của chúng sẽ giúp bạn có được thức uống chuẩn vị, dù đông khách vẫn không sợ sai công thức.

Xem thêm: Chất lượng đồ uống quán cafe quan trọng tới mức nào?

b. Máy xay/ép hoa quả

Nên chọn hãng máy xay sinh tố nào?Một quầy pha chế "đa zi năng" chính là vừa có máy pha cafe, vừa không quên trang bị máy xay sinh tố, máy ép hoa quả,... để chế biến các loại thức uống khác. Buổi sáng, các anh chàng sẽ vào quán gọi một ly cafe, vậy còn các nàng thì sao? Một ly sinh tố cho da xinh dáng chuẩn chính là sự lựa chọn của họ!

c. Lò vi sóng và các loại bếp nấu

Chọn bếp cho quán cafeNếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mua nguyên vật liệu bên ngoài thì nên đầu tư một cái bếp điện để tự chế biến. Bên cạnh đó, lò vi sóng sẽ tỏ ra hữu hiệu khi bạn muốn hâm nóng các loại bánh hoặc đồ ăn nhanh chóng. 

d. Máy dán miệng ly

Máy dán miệng ly cực tiện dụng

Để phục vụ thực khách take-away, đừng quên những chiếc máy dán miệng ly như thế này. Trên thị trường có khá nhiều loại cho bạn lựa chọn với giá rơi vào khoảng 1-1.5 triệu đồng/máy. 

e. Tủ lạnh 

Bí quyết chọn tủ lạnh phù hợp

Nguyên vật liệu tươi ngon sẽ quyết định đến 80% chất lượng thức uống, vậy cho nên dù có tiết kiệm cỡ nào thì bạn vẫn cần mua một chiếc tủ lạnh để bảo quản mọi thứ: trái cây, topping, hương liệu,...

f. Tủ bánh 

Tủ bánh nên đặt ở vị trí nào trong quán?

Combo bánh - nước luôn rất hoàn hảo cho mọi trường hợp, chưa kể chúng còn giúp tăng doanh thu bán hàng cực hiệu quả nữa. Bạn nên chọn một chiếc tủ nhỏ đặt ngay cạnh quầy pha chế để khách có thể order mọi thứ cùng lúc.

3. Dụng cụ pha chế chuyên dụng 

a. Shaker 

Shaker cho bartender chuyên nghiệpShaker hay bình lắc pha chế là dụng cụ không thể tách rời bất kỳ bartender nào trong quán cafe. Chúng sẽ giúp các nguyên liệu được hòa quyện tốt hơn và thức uống đạt độ lạnh lý tưởng. Có hai loại chính là Boston shaker và Cobbler shaker nhưng ở các nước Châu Á, loại Cobbler được ưa chuộng hơn vì dễ thao tác, thậm chí có thể dùng một tay.

b. Các loại ly 

Chọn ly cho quán cafeMỗi loại thức uống sẽ cần một loại ly thích hợp để phô diễn hết vẻ đẹp tinh tế và độ ngon tuyệt hảo của chúng, chưa kể đến công năng tạo cảm hứng cho khách hàng "sống ảo" nữa.

Xem thêm: Mách bạn cách chọn ly cực chuẩn cho đồ uống quán cafe

c. Bình nước, ấm đựng cafe 

Dụng cụ pha chế cafe chuyên nghiệp nhất

Một chiếc ấm tốt sẽ giữ được hương vị đồ uống lâu hơn và tạo sự sang trọng cho thức uống đó. Bạn nên chọn những loại bình, ấm có thể nấu được trên bếp nhưng vẫn đủ đẹp để đặt lên bàn thưởng trà hay cafe.

d. Một số dụng cụ khác

Bộ dụng cụ quán cafeQuầy pha chế cũng sẽ cần sự có mặt của hàng loạt những dụng cụ rất nhỏ khác như ly định lượng, máy khuấy cafe, muỗng, ống hút, dụng cụ đo lường, đế lót ly, vòi bơm siro,... Đừng quên dành một khoản tiền để sắm đầy đủ chúng nhé. 

4. Nguyên vật liệu dành cho quán cafe

a. Cafe hạt, cafe bột

Cafe hạt, cafe bột mua ở đâu?Trong quầy nên có cả hai loại cafe hạt và cafe bột để tiện pha chế nhiều loại thức uống khác nhau. Đối với nguyên liệu, bạn đừng ngại chi tiền cho chất lượng để có được hương vị đậm đà đúng chuẩn. 

Xem thêm: Những điều bạn chưa biết về các chuỗi cafe lớn ở Việt Nam

b. Các loại trà 

Chọn trà cho quán cafe

Menu quán cafe không thể thiếu đi những tách trà thơm được. Các loại trà xanh, trà lài, trà hoa hồng,... luôn được nhiều khách hàng chọn lựa hơn cả. Đa phần các loại trà đều đã được sấy khô, nên chỉ cần bảo quản chúng ở những nơi thoáng mát, không ẩm ướt là bạn có thể để được rất lâu.

c. Syrup, topping, whipping cream,...

Trang bị các loại chế phẩm cho cửa hàng

Những nguyên liệu này sẽ giúp bartender cho ra đời các ly mojito, đá xay,... tuyệt vời nhất! Nhưng hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh bạn nhé.

d. Các loại trái cây ngâm

Đào ngâm tiện dụng

Hẳn bạn sẽ không quên thêm món trà đào và trà vải vào menu rồi, chúng đang làm mưa làm gió cơ mà! Đối với các loại trái cây ngâm này, bạn có thể tìm thấy chúng trong siêu thị hay các tạp hóa. Nhưng không quá khó để tự tay thực hiện đâu, bạn có thể thử!

e. Bột cacao, bột matcha

Bột pha chế và làm bánh

Các loại bột này vừa có thể dùng pha chế, vừa để làm bánh đều rất ổn. Nếu cacao, socola cho ra thức uống có vị đắng quyến rũ thì matcha sẽ làm thanh dịu mọi thứ ngay lập tức. Khách hàng sẽ có nhiều sở thích khác nhau nên tốt nhất bạn hãy chuẩn bị thật đầy đủ. 

Thôi nào, giờ thì bạn có thể thở phào nhẹ nhõm được rồi! Bí quyết thành công của các quán cafe là đây, khi quầy pha chế của họ luôn sẵn sàng "thực chiến" với bất kỳ khách hàng hay yêu cầu khó khăn nào! Và bạn sẽ luôn thấy kề cận ở đó công nghệ bán hàng chuyên nghiệp bằng các phần mềm quản lý quán cafe. Sao không thử luôn MAYBANHANG.NET nhỉ? Hoàn toàn miễn phí, vô cùng tiện dụng, quan trọng là cực kỳ chuyên nghiệp trong tất cả mọi khâu! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE

Tai mien phi phan mem quan ly quan cafe

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cafe, kinh doanh quán cafe, câu chuyện thành công cafe, quầy pha chế

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi