Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Tăng doanh thu siêu hiệu quả với thẻ khách hàng

Tăng doanh thu siêu hiệu quả với thẻ khách hàng

Dac Viet Pham

Phát hành thẻ khách hàng là một trong những phương pháp Marketing được nhiều doanh nghiệp bán lẻ lớn như BigC, Co-op Mart, Vincom, Pico… lựa chọn. Việc phát hành thẻ khách hàng loại nào (thẻ tích điểm, thẻ VIP…) phụ thuộc vào định hướng và tình hình thực tế của doanh nghiệp. Tuy nhiên nhìn chung, thẻ khách hàng mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp bán lẻ, trong đó rõ ràng nhất là giữ chân khách hàng để tăng doanh thu hiệu quả.


 1. Các lợi ích của việc phát hành thẻ khách hàng

 Tăng lượng khách hàng trung thành 

Thẻ khách hàng là một hình thức ưu đãi dành cho một nhóm khách hàng cụ thể. Thông thường thẻ khách hàng sẽ được phát hành dưới những dạng sau: thẻ giảm giá, thẻ tích điểm, thẻ trả trước,… dù ở những dạng nào, các loại thẻ này đều mang lại ưu đãi cho những khách hàng trung thành với dịch vụ.

phat-hanh-the-khach-hang.jpg


Một trong những lợi ích dễ nhìn thấy nhất của việc phát hành thẻ chính là việc giữ chân khách hàng hiệu quả, tăng số lượng khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp.

Việc mua hàng được giảm giá hoặc khuyến mãi luôn kích thích hành vi mua hàng của người dùng. Hơn thế, khuyến mãi này không chỉ được thực hiện một lần duy nhất mà nhiều lần và lâu dài thông qua các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng có thẻ ưu đãi càng khiến họ tin tưởng và gắn bó với dịch vụ của doanh nghiệp.

Không những thế, các cửa hàng chú trọng chất lượng phục vụ khách hàng, dịch vụ sau bán hàng luôn được khách hàng đánh giá cao. Thông qua các chương trình ưu đãi, tích điểm, cửa hàng thể hiện được tri ân của mình với khách hàng và giúp củng cố mối quan hệ bền lâu với khách hàng. Các mối quan hệ ngày càng bền chặt nếu các chương trình ưu đãi và tri ân, tích điểm này được xây dựng có hệ thống, thực tế và có tầm nhìn dài lâu.

Tăng doanh thu bán hàng 

Việc khách hàng thường xuyên lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong một thời gian dài sẽ mang lại hiệu quả tốt cho việc tăng doanh thu bán hàng. Ngoài yếu tố nâng cao nhận diện thương hiệu, hệ thống các chương trình ưu đãi, tích điểm của cửa hàng có thể tác động nhanh đến thói quen tiêu dùng của khách, khách hàng càng mua hàng hoá nhiều thì càng được tích thêm nhiều điểm và có thêm cơ hội nhận được những giảm giá lớn, ưu đãi đặc biệt. Nhờ đó, hệ thống chương trình ưu đãi tích điểm lại ngày càng nâng cao giá trị của nhóm khách hàng và gia tăng lợi nhuận đến mức tối đa.

Thiết kế miễn phí thẻ khách hàng

thiet-ke-the-khach-hang-mien-phi.png

Bạn đang cần thiết kế thẻ khách hàng?? Gọi ngay cho chúng tôi vì nó miễn phí!

2. Tối đa hóa mọi tính năng của thẻ khách hàng bằng phần mềm quản lý bán hàng

Dễ dàng quản lý thẻ theo từng nhóm khách hàng

Việc quản lý thẻ trên phần mềm sẽ dưới dạng quản lý mã số khách hàng. Theo đó, mỗi khách hàng sẽ tương ứng với một mã số khách hàng trên phần mềm, mã số này được nằm trong một nhóm khách hàng cụ thể, theo đó thẻ ưu đãi sẽ được kiểm soát để tương thích với những ưu đãi của từng nhóm khách hàng khác nhau. Hơn thế, người quản lý có thể theo dõi những giao dịch mua hàng từ khách trong mỗi nhóm, từ đó dễ dàng nâng cấp, chuyển khách hàng sang nhóm khách hàng theo chương trình phù hợp.

Quản lý thẻ khách hàng hiệu quả

Sử dụng phần mềm bán hàng có chức năng quản lý thẻ khách hàng là một trong những cách quản lý thẻ khách hàng hiệu quả nhất, các phần mềm này thường cho phép quản lý thông tin khách hàng  và báo cáo kết quả của các chương trình phát hành thẻ một cách tiện lợi và nhanh chóng. Phần mềm quản lý bán hàng mang thương hiệu Maybanhang.net là một gợi ý hữu ích cho các cửa hàng bán lẻ.

loi-ich-the-khach-hang.png

Báo cáo giao dịch theo thẻ khách hàng

Tất cả lịch sử giao dịch theo thẻ của từng khách hàng sẽ được báo cáo đầy đủ trên phần mềm, các thông tin như số lượng hàng hóa đã mua, số tiền đã thanh toán,… của khách hàng sẽ được hiển thị đầy đủ và rõ ràng. Theo đó, chủ doanh nghiệp sẽ có cái nhìn chính xác và khách quan hơn đối với từng khách hàng để có thể chuyển nhóm hay nâng cấp thẻ cho họ, đồng thời dễ dàng đo đếm được hiệu quả của chiến dịch phát hành thẻ qua đó có kế hoạch cho chiến dịch tiếp theo.

Phát hành thẻ ngay trên phần mềm 

Với chức năng quản lý khách hàng với đầy đủ các thông tin về tên khách hàng, ngày sinh,… và phân loại khách hàng theo nhóm, phần mềm bán hàng cho phép tạo thẻ khách hàng ngay trên phần mềm. Lúc phát hành thẻ, chỉ cần chọn tên khách hàng trong nhóm khách hàng, cài đặt các chỉ số cho loại thẻ cần tạo, bấm nút tạo thẻ khách hàng là đã có thể có ngay một thẻ khách hàng với những thông tin cần thiết như: tên khách hàng, ngày sinh, hạn sử dụng thẻ,…

Trải nghiệm ngay 14 ngày sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hoàn toàn miễn phí

Tích Hợp Thẻ Khách Hàng - Tình Tiền Nhanh - Báo Cáo Doanh Thu Tự Động

New Call-to-action

Share this:

Tags: CHương trình khuyến mãi phần mềm quản lý bán hàng, Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, phần mềm quản lý quán cà phê, phat hanh the khach hang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi