Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

LÀM SAO TRẢ LƯƠNG NHÂN VIÊN SHOP THỜI TRANG THẬT CHUẨN?

LÀM SAO TRẢ LƯƠNG NHÂN VIÊN SHOP THỜI TRANG THẬT CHUẨN?

Mai Linh

Lương bổng cho nhân viên sẽ vừa là một khoản chi, lại vừa là một sự đầu tư nếu bạn biết cách trả sao cho thật xứng đáng. Bởi một khi nhân viên cảm thấy công sức bỏ ra được người chủ ghi nhận và trân trọng, họ sẽ luôn cố gắng làm tốt hơn nữa và mang về cho shop thời trang của bạn doanh thu ấn tượng hơn.

Tuyển nhân viên shop thời trang

Nhưng bài toán khó ở đây là làm sao để có cách tính lương, chia hoa hồng thật chuẩn, nhất là trong môi trường làm việc linh động của mô hình kinh doanh thời trang? Thử xem những thông tin dưới đây có giúp ích được gì cho bạn không nhé. 

1. Các hình thức tuyển dụng nhân viên trong shop thời trang 

Đối với các shop có quy mô vừa và nhỏ thì bạn có thể tuyển 2-3 nhân viên làm việc toàn thời gian hoặc nhân viên thời vụ làm theo giờ/theo ca là đủ. Công việc tập trung vào khâu bán hàng và chăm sóc khách hàng là chính, có thể quản lý thêm website, fanpage hay các trang thương mại điện tử để theo dõi khách hàng trực tuyến. Nguồn nhân sự dễ tìm kiếm nhất là các bạn sinh viên. 

Tuyển dụng nhân viên bán hàng thời trang như thế nào cho hiệu quả?

Mức lương dành cho nhân viên sẽ linh động dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Thử đọc thêm vài dòng, bạn sẽ biết ngay thôi mà.

Xem thêm: 15 thứ cần phải có trong bất kỳ shop thời trang nào

2. Lương nhân viên bao gồm những khoản nào? 

Thông thường, tổng lương của một nhân viên sẽ bao gồm lương cơ bản và lương thưởng. Mức thù lao cơ bản mà mỗi nhân viên nhận được có thể tùy thuộc vào năng lực, vị trí làm việc và cả địa điểm mở cửa hàng, sẽ được hai bên thỏa thuận lúc phỏng vấn và ký hợp đồng và luôn cố định như thế hàng tháng. Các shop thời trang hiện nay thường chi trả từ 3-7 triệu đồng/tháng cho mỗi nhân viên toàn thời gian và 10.000 - 15.000 đồng/giờ cho nhân viên thời vụ theo giờ.

Mức lương dành cho nhân viên bán hàng thời trang

Lương thưởng lại khác một chút khi luôn có sự biến động theo từng tháng. Mức thưởng này tùy theo quy định của mỗi shop, thường là trích phần trăm hoa hồng trên tổng doanh thu mà nhân viên đó mang về. Bên cạnh đó, nếu nhân viên làm thêm vào những ngày nghỉ lễ, tết thì thường cũng nhận được thêm một phần lương nhỏ. 

Cộng tất cả các khoản này lại với nhau, bạn sẽ ra được mức lương cần trả cho nhân viên mỗi tháng. Tuy nhiên, làm sao để định được mức lương chuẩn xác, hãy thử tham khảo những cách dưới đây nhé.

Xem thêm: Bạn chọn đi, thành công như ZARA hoặc thất bại như H&M

3. Làm sao để trả lương nhân viên thật chuẩn xác?

Càng động chạm đến vấn đề tài chính, bạn càng phải minh bạch với nhân viên của mình để tránh những rắc rối về sau. Ngay từ buổi đầu, hãy làm rõ với nhân viên về công việc họ cần làm cũng như quy định về lương, thưởng mà họ sẽ nhận. 

Đối với lương cơ bản: Hãy trả lời chắc nịch một con số cụ thể với họ. Ví dụ nếu shop mở ở các thành phố lớn, đông khách hơn thì định lương là 6 triệu/tháng cho nhân viên bán hàng toàn thời gian và 15.000 đồng/giờ đối với nhân viên thời vụ. Mức này sẽ không có sự thay đổi. 

Định mức lương phù hợp cho nhân viên

Đối với lương thưởng: Hãy đề ra mục tiêu và các mức thưởng mà họ sẽ nhận tương ứng. Ví dụ một nhân viên bán hàng phải đạt được doanh số A thì mới được thưởng số phần trăm hoa hồng B. Vượt qua mức tối thiểu đó, họ sẽ có những phần thưởng thêm nếu là người mang về doanh số cao nhất tháng chẳng hạn. Ngày lễ, Tết nếu nhân viên vẫn đi làm thì bạn có thể quy định hẳn hoi là sẽ nhận tiền lương gấp đôi cho ngày hôm đó. 

Có thưởng thì cũng nên có phạt. Điều này không phải là bạn đang chèn ép nhân viên, chỉ là để mọi thứ được vào nề nếp và nâng cao ý thức làm việc mà thôi. Ví dụ nhân viên sẽ bị trừ 50.000 đồng/lần nếu bị khách hàng đánh giá không hài lòng, phạt 100.000 đồng/lần nếu tính tiền sai cho khách, phạt 20.000 đồng/lần nếu quên tắt điện hoặc máy lạnh,.... Tùy bạn định mức, nhưng nhớ là hãy phổ biến thật kĩ cho nhân viên nhé. 

Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên thời trang

Xem thêm: Có phần mềm, cửa hàng thanh toán trong tích tắc là xong!

Doanh thu của một cửa hàng thường không nhỏ, nếu tính toán sai một số 0 thôi là rắc rối sẽ liên tiếp kéo đến. Không những nhân viên kiện cáo, cảm thấy chán nản mà chính bạn cũng không kiểm soát được doanh thu của mình. Thời đại công nghệ 4.0 rồi, bạn có thể thử dùng các phần mềm quản lý shop thời trang có chức năng quản lý nhân viên để giải quyết mọi thứ và thở phào nhẹ nhõm rồi này. 

Đối với phần mềm hiện đại nhất hiện nay - MAYBANHANG.NET - bạn sẽ dễ dàng phân quyền cho từng nhân viên, kiểm soát được trong ngày nhân viên nào đã bán được những mặt hàng gì, tổng doanh số theo từng nhân viên cũng được cập nhật liên tục và báo cáo cho bạn. Cuối tháng, bạn chỉ cần dựa vào con số thống kê trên phần mềm là biết nhân viên nào làm việc hiệu quả nhất, doanh số như thế nào để phân chia tiền thưởng thật xứng đáng. Không có sai sót, không có khúc mắc, không ai chối cãi được ai!

Trọn bộ phần mềm quản lý shop thời trang MAYBANHANG.NET

Tất nhiên một phần mềm tốt sẽ không chỉ dừng lại ở việc tính lương cho nhân viên rồi, chúng sẽ luôn được tích hợp hàng loạt tính năng ưu việt để tối ưu quy trình bán hàng, thanh toán và quản lý. Hiện tại, MAYBANHANG.NET đang có chương trình dùng thử hoàn toàn miễn phí mọi tính năng của phần mềm, bạn còn chần chừ gì mà không đăng ký nhỉ? Có mất gì đâu nào!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG 

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop thời trang, shop thoi trang, shop thời trang, lương nhân viên

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi