Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TOP 5 VỊ TRÍ ĐẮC ĐỊA ĐỂ KINH DOANH TẠP HÓA

Mai Linh

Trước sự cạnh tranh khốc liệt của cơn lốc cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini, kinh doanh tạp hóa đang dần đi vào ngõ cụt khi gặp quá nhiều khó khăn vì yếu thế. Tuy nhiên, "muốn sẽ có cách, không muốn sẽ có lý do", cho nên chỉ cần bạn vẫn quyết tâm mở tạp hóa, MAYBANHANG.NET vẫn sẽ đồng hành cùng bạn để tìm ra phương cách kinh doanh hiệu quả nhất cho mô hình này. Chưa kể trên con đường ít người đi, nếu bạn dũng cảm tiến lên thì một khi thành công, bạn sẽ làm chủ trong lĩnh vực đó!

Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, chúng tôi xin gợi ý cho bạn top 5 vị trí đắc địa nhất để mở cửa hàng tạp hóa - một trong những yếu tố tối quan trọng quyết định sự thành bại trong kinh doanh. 

     Xem thêm: Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa từ A-Z hữu hiệu nhất! 

1. Khu vực bệnh viện 

Bệnh viện sẽ là địa điểm đầu tiên bạn nên nghĩ đến khi muốn mở tạp hóa. Mỗi khi bệnh nhân nhập viện đều phải mua sắm rất nhiều vật dụng cá nhân nên đây cũng sẽ là những mặt hàng mà bạn nên nhập về bán. Lưu ý rằng xung quanh bệnh viện thường có nhiều cửa hàng tạp hóa rồi, nên muốn cạnh tranh tốt và thu hút khách hàng, hãy thay đổi cách thức bán hàng: vui vẻ hơn, đon đả hơn, mở cửa 24/7. 

Mở tạp hóa trong bệnh viện

Bên cạnh đó, hãy nghĩ đến việc bán giá mềm hơn đối thủ một chút, có thêm dịch vụ ship hàng (đối với những hàng hóa nặng và cồng kềnh như xe lăn, giường xếp,... chẳng hạn). 

2. Khu vực chung cư

Đây là nơi tập trung đông dân cư, nên tất nhiên nhu cầu mua sắm những vật phẩm thường nhật là rất lớn. Khách hàng sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi đôi khi không muốn ghé đến những khu chợ đông người nữa. Khi đó, tạp hóa của bạn chính là vị cứu tinh vì vừa gần vừa tiện. 

a66

Tips nhỏ cho bạn là hãy sắp xếp hàng hóa thật gọn gàng và bắt mắt, thường xuyên kiểm tra và nhập thêm những mặt hàng thiết yếu để phục vụ tốt cho cư dân nơi đó. 

     Xem thêm: Mẹo sống còn dành cho cửa hàng tạp hóa thời hiện đại

3. Khu công nghiệp 

Mở tạp hóa ở khu công nghiệp chưa bao giờ là một lựa chọn tồi. Chưa biết quy mô lớn nhỏ thế nào, nhưng nếu chọn địa điểm này, bạn hãy chú ý một chút về chính sách giá nhé. Đối tượng khách hàng chính là những người công nhân, thu nhập không quá cao nên họ không dễ gì chi tiêu mạnh tay. Đừng lo, giảm giá đôi chút nhưng giữ chân họ lâu dài thì bạn cũng không hề thua lỗ đâu. 

Phần mềm bán hàng tạp hóa hiệu quả nhất maybanhang.net

Trường hợp khách hàng mua nợ sẽ thường xuyên xảy ra. Để quản lý tốt mọi thứ, hãy thử nghĩ đến việc dùng phần mềm bán hàng tạp hóa có tính năng quản lý công nợ. Lấy ví dụ như phần mềm bán hàng tạp hóa MAYBANHANG.NET chẳng hạn, mất chỉ vài chục ngàn mỗi tháng cho hàng loạt tính năng, ghi nợ rõ ràng đến từng chi tiết thì tội gì không thử?

4. Khu sinh viên (làng đại học, khu ký túc xá,...)

Khi nhắm đến đối tượng khách hàng là sinh viên thì yên tâm là nhu cầu mua sắm của họ rất lớn, nhất là vào thời điểm nhập học (khoảng tháng 8, tháng 9 hàng năm). Một điều thú vị là sinh viên tuy không có quá nhiều tiền nhưng lại rất chịu chi. Ngoài những mặt hàng thiết yếu, bạn có thể lấn sân và bán thêm văn phòng phẩm, đồ lưu niệm,... chẳng hạn.

Mở tạp hóa tại các khu đông sinh viên

     Xem thêm: Bỏ cũ thay mới để tăng doanh thu bán hàng hiệu quả 

5. Bến xe 

Không một bến xe nào có thể thiếu cửa hàng tạp hóa cả. Bạn thấy đấy, chính bản thân mình khi phải di chuyển đi bất cứ đâu cũng có lúc quên trước quên sau, phải chạy vội vào các cửa hàng để mua thêm đồ đạc. Bây giờ, hãy trở thành nơi mà khách hàng đến mua bất cứ thứ gì họ cần, vì bạn là tạp hóa mà! Bên cạnh đó, bạn có thể kinh doanh thêm một số mặt hàng đặc sản của địa phương để khách mua về làm quà, sẽ đắt hàng lắm đấy nhưng với điều kiện là: đừng thét giá! 

Mở tạp hóa ở bến xe, tại sao không?

Địa điểm đã có, giờ là lúc bắt đầu hiện thực hóa cửa hàng của mình. Đừng quên chúng tôi - phần mềm bán hàng tạp hóa MAYBANHANG.NET - nơi bạn có thể đặt niềm tin và gửi gắm trọn vẹn cửa hàng. Công tác quản lý siêu hiệu quả, giá thành tiết kiệm nhất trên thị trường, đội ngũ nhân viên sẵn sàng hỗ trợ nhiệt tình 24/7 và thật nhiều những lợi ích tuyệt vời nữa đã sẵn sàng, còn bạn thì sao? 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM BÁN HÀNG TẠP HÓA CHUYÊN NGHIỆP NHẤT

New call-to-action

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa, phần mềm bán hàng tạp hóa

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi