Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TRANG TRÍ QUÁN ĂN VẶT SAO CHO DÂN TÌNH CHECK-IN ĐIÊN ĐẢO?

TRANG TRÍ QUÁN ĂN VẶT SAO CHO DÂN TÌNH CHECK-IN ĐIÊN ĐẢO?

Mai Linh

Mở quán ăn vặt không phải chuyện khó khăn như mở quán trà sữa hay kinh doanh nhà hàng. Số vốn hạt dẻ, đồ ăn dễ chiều lòng khách hàng, doanh thu vài triệu mỗi ngày là chuyện “dễ ẹt”,... khiến loại hình kinh doanh này hot hơn bao giờ hết.

Kinh doanh món ăn vặt

Nhưng để “hốt bạc” kiểu này cũng không phải dễ đâu nhé, mọi thứ đều cần bí quyết cả! Ngoài chuyện menu đạt chuẩn ngon, bổ, rẻ thì việc trang trí quán ăn vặt cũng quan trọng vô cùng. 

Khách hàng bây giờ rất “xịn”, quán của bạn mà mất điểm dù chỉ chút xíu thôi thì họ cũng không ghé nữa. Vậy làm sao để trang trí quán thật chuẩn mà không tốn nhiều chi phí? Thì đây, bạn đang ở đúng chỗ rồi nè!

Xem thêm: 10 lĩnh vực kinh doanh kiếm lời khủng nhất hiện nay

Background 'một tấm ảnh nghìn lượt like'

Đầu tiên, bạn phải biết một thông tin quan trọng: đối tượng thường xuyên lê la hàng quán ăn vặt là những người trẻ từ 16-30 tuổi, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Do đó, muốn làm gì thì làm nhưng quán phải luôn được decor thật cute, tươi trẻ và thoải mái.

Đừng quên tấm bảng hiệu độc đáo thể hiện được phong cách của quán bạn nhé. Đây là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định khách hàng có ghé quán của bạn không đấy! Bạn cũng nên in một số hình ảnh về món ăn nổi bật của quán và ý tứ đặt chúng "thật tự nhiên" sao cho ngồi đâu cũng thấy mà thèm thuồng, phải order ngay mới được. 

Phong cách thiết kế quán ăn vặt quy mô nhỏ

Đối với quán nhỏ, bạn hãy sơn tường hoặc dùng giấy dán tường có họa tiết tươi sáng để tạo background chung. Sau đó, bạn có thể tự do sáng tạo bằng cách vẽ họa tiết lên tường, treo thêm chậu hoa, ảnh thần tượng, quotes vui,... Tuy nhiên đừng quá lạm dụng, vì quán không có nhiều diện tích, bạn chỉ nên trang trí đơn giản thôi nhé!

Decor quán ăn vặt quy mô lớn

Nếu quán có quy mô lớn và hướng đến hội “con nhà có điều kiện”, bạn nên đầu tư mạnh hơn để khách hàng có thể sống ảo liên tục ở mọi ngóc ngách. Chọn cho quán một phong cách thiết kế và màu sắc chủ đạo để dễ dàng hơn trong khâu trang trí chính là những gì một người chủ phải làm. 

Xem thêm: Phần mềm quản lý tốt nhất cho các quán ăn nhỏ

Nội thất xinh yêu 'hết chỗ chê'

Vì đây là nơi dành cho người trẻ nên đến cái ghế cũng phải… trẻ! Những bộ bàn ghế bảy sắc cầu vồng, ghế đẩu,... được sinh ra là dành cho quán ăn vặt của bạn đó. Bạn cũng có thể áp dụng mô hình ngồi bệt theo kiểu Hàn Quốc luôn nhé! Việc trang trí quán ăn vặt luôn cần có điểm nhấn, bạn hoàn toàn có thể thêm một vài bình hoa hay chậu cây nhỏ để điểm xuyết cho không gian thêm phần dễ thương nè!

trang trí quán ăn đẹp

Những khách hàng qua tuổi xì teen dâu lại thường chú trọng đến yếu tố thoải mái hơn, nên bạn có thể chọn những bộ bàn ghế thật dễ chịu dù có ngồi lâu, decor thật trang nhã và đơn giản thôi là được.

Một số yếu tố nội thất khác không kém phần quan trọng chính là hệ thống đèn, quạt và máy lạnh. Đèn không cần quá sáng nên bạn có thể chọn bóng đèn tròn cách điệu, nhớ trang bị đầy đủ quạt và máy lạnh cho hội cạ cứng thoải mái ăn uống nhé.

Xem thêm: Sẽ chèn 1 link bài viết Kinh nghiệm mở quán ăn vặt chỉ 10k/món vẫn thu lời khủng (chiều nay viết)

Chú ý mọi ngóc ngách để quán "đẹp từng centimet"

Trang trí quán ăn vặt tưởng dễ mà quá trời việc cần làm đúng không? Nhưng chưa hết đâu, để quán hút khách ầm ầm thì bạn còn phải chú ý thêm nhiều điều nữa. 

Đồ dùng đẹp cho quán ăn vặt

Về vật dụng: Đừng bỏ qua những vật dụng tưởng chừng nhỏ xíu như thế này. Nếu một món ngon được đặt trong một chiếc đĩa tuyệt đẹp thì đảm bảo khách sẽ thích thú hơn nhiều đấy! Mách nhỏ cho bạn một bí kíp ở đây, hãy thử lựa chọn chén đĩa, muỗng,... từ những cửa hàng bán đồ Nhật hoặc Hàn nhé, nhiều mẫu "cưng muốn xỉu" luôn đó! 

Các trò chơi nên có trong quán ăn vặt

Các trò chơi: Bài uno, rút gỗ,... là những gì quán của bạn nên có sẵn. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm những tập giấy note và chừa một khoảng tường trống để khách hàng ghi lại những cảm nhận của mình rồi ghim lên đó làm kỉ niệm. Một cách trang trí quá đỉnh đúng không? 

Nên mở nhạc trẻ trong quán ăn vặt

Âm nhạc: Dù quán nhỏ hay lớn thì bạn cũng nên thêm chút âm nhạc cho cuộc đời tươi sáng hơn nhé! Tùy vào phong cách và đối tượng của quán mà bạn chọn nhạc cho phù hợp nè. Sơn Tùng M-TP, Min,... là những ca sĩ nhiều bài hit đang khiến các bạn trẻ điên đảo đấy! 

Xem thêm: 6 tuyệt chiêu khuyến mãi độc đáo bạn không nên bỏ qua

Vậy là khâu trang trí quán ăn vặt của bạn đã hoàn tất rồi, bây giờ vấn đề bạn cần lo lắng là quán quá đông khách thì làm sao mà phục vụ cho kịp thôi. Nhưng vấn đề này cũng là chuyện nhỏ thôi khi có sự hỗ trợ đắc lực của phần mềm quản lý bán hàng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng trên điện thoại để order nhanh hơn, tính tiền chuẩn hơn và tất nhiên khách sẽ hài lòng hơn rồi! 


 TRẢI NGHIỆM 14 NGÀY DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN ĂN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Thanh toán nhanh - Báo cáo doanh thu tự động - Quản lý kho hiệu quả 

DANG KY DUNG THU PHAN MEM QUAN LY QUAN AN

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán ăn nhỏ, kinh doanh quán ăn, phần mềm tính tiền quán ăn

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi