Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

3 VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

3 VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

Mai Phương

Hiện nay, các nhà hàng đang có xu hướng sử dụng phần mềm quản lý để tự động hóa quy trình bán hàng, hạn chế thất thoát và quản lý nguồn doanh thu chính xác. Tuy nhiên khi sử dụng phần mềm, khách hàng sẽ không tránh khỏi những vấn đề ảnh hưởng đến quy trình làm việc cũng như tình hình kinh doanh của nhà hàng như:

1. Tốc độ xử lý chậm

Hệ thống quản lý nhà hàng chậm ảnh hưởng rất xấu đến trải nghiệm khách hàng. Từ khâu đặt bàn, order, in bếp, phục vụ đến khâu thanh toán, nếu tốc độ xử lý của phần mềm quản lý bị chậm trễ sẽ gây lãng phí rất nhiều thời gian của cả nhân viên lẫn khách hàng. Hơn nữa, khách hàng có thể sẽ bực bội và không có ý định quay lại nhà hàng nữa.

Lý do phần mềm xử lý chậm thông thường bắt nguồn từ phần cứng hoặc do phần mềm lỗi thời. Các thủ tục phức tạp, nhân viên thao tác nhập dữ liệu thủ công sẽ liên tục làm chậm quá trình. Điều này vô hình phản ánh thấp về chất lượng dịch vụ của nhà hàng.

Cách nhận biết:

- Tốn hơn 10 giây để in hóa đơn.
- Khách hàng mất kiên nhẫn, khó chịu và than phiền khi chờ đợi.
- Nhân viên thường xuyên phàn nàn về tốc độ máy móc.

3 vấn đề thường gặp khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng giúp tăng gấp đôi tốc độ bán hàng

Giải pháp tối ưu nhất hiện tại cho nhà hàng là đồng bộ phần mềm và phần cứng để hệ thống hoạt động mượt mà. Bạn nên sử dụng phần mềm có tính cập nhật thường xuyên để hệ thống luôn được cải tiến và tối ưu. MAYBANHANG.NET là một phần mềm như vậy.

2. Hệ thống bảo mật rườm rà

Các chủ nhà hàng luôn mong muốn quy trình bán hàng của nhân viên được minh bạch. Do đó, họ tạo ra rất nhiều cách bảo mật cho nhân viên khi dùng phần mềm quản lý. Tuy nhiên điều này khiến cho quy trình làm việc bị gián đoạn và tốn thêm thời gian vì nhân viên đôi lúc cần phải nhờ tới quản lý để xử lý các thao tác sửa đổi. 

Cách nhận biết:

- Nhiều chức năng đòi hỏi sự thao tác của quản lý.
- Quá trình đào tạo nhân viên tốn nhiều thời gian.
- Thao tác phức tạp khó nhớ.
- Mất thông tin sản phẩm không lý do.

Hệ thống bảo mật phần mềm quản lý nhà hàng

Một hệ thống quản lý thông minh cần sự tối giản và hữu ích. Với phần mềm MAYBANHANG.NET, nhân viên sẽ có thể chủ động phân loại, lưu trữ sản phẩm theo danh mục (yêu thích, sản phẩm bán chạy…) để tiết kiệm thời gian tìm kiếm của họ.

3. Giao diện khó sử dụng

Giao diện phần mềm rối mắt sẽ khiến nhân viên bối rối và khâu đào tạo thường sẽ làm tốn khá nhiều thời gian của quản lý nhà hàng. Do đó, hãy chắc chắn giao diện màn hình thân thiện, dễ dàng sử dụng để nhân viên làm việc nhanh chóng và chính xác.

Các tiêu chí đánh giá một giao diện phần mềm quản lý phù hợp:

  • - Thiết kế đơn giản, dễ nhìn: Các phần mềm quản lý có thiết kế đơn giản sẽ giúp các chủ quán ăn dễ dàng tự tìm hiểu rõ hơn về phần mềm mình đang sử dụng mà không cần quá nhiều sự trợ giúp của bộ phận kỹ thuật.

  • - Ngôn ngữ, font chữ không bị lỗi và dễ hiểu: Điều này sẽ giúp tăng trải nghiệm người dùng, các chủ quán và nhân viên sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi sử dụng một phần mềm không lỗi chính tả và lỗi font.

  • - Tổng quan gọn gàng, các tính năng được phân loại bằng màu sắc: Khi được phân loại rõ ràng, quản lý và nhân viên sẽ dễ dàng hiểu và phân loại các món ăn để giảm thiểu sai sót trong order.

  • - Các tính năng quan trọng được làm nổi bật: Điều này sẽ giúp chủ nhà hàng cũng như các nhân viên có thể thao tác nhanh và chuẩn xác hơn, giảm thiểu được tối đa các lỗi có thể gặp phải trong quá trình phục vụ khách hàng, nhất là lúc đông người.

Giao diện phần mềm quản lý nhà hàng

Xem thêm: Tôi có cần thiết phải nâng cấp phần mềm đang dùng không?

Nếu gặp các tình huống kể trên thì đây là dấu hiệu phần mềm quản lý nhà hàng của bạn đã không còn hiệu quả và đến lúc cần sự thay đổi. Hiện nay, các nhà hàng không còn sử dụng phần mềm offline như trước mà họ sử dụng hệ thống hiện đại cung cấp sự cải tiến, tiện lợi và kết hợp được với các thiết bị công nghệ tại nhà hàng.

Với cương vị là chủ nhà hàng, bạn cần cung cấp các công cụ tốt cho nhân viên. Điều này không chỉ giúp họ đạt hiệu suất làm việc tốt nhất mà bạn còn có thể tiết kiệm được nguồn nhân lực nếu như sử dụng phần mềm đúng cách. Để có thể so sánh và trải nghiệm thực tế, MAYBANHANG.NET xin gửi tặng bạn 7 ngày sử dụng miễn phí phần mềm quản lý nhà hàng với đầy đủ các chức năng giúp bạn tìm ra câu trả lời.


ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

Share this:

Tags: phan mem quan ly, phần mềm quản lý nhà hàng, phần mềm quản lý cửa hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi