Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

VÌ SAO BẠN LUÔN CHI TIÊU NHIỀU HƠN KHI ĐI SIÊU THỊ? (PHẦN 2)

VÌ SAO BẠN LUÔN CHI TIÊU NHIỀU HƠN KHI ĐI SIÊU THỊ? (PHẦN 2)

Mai Linh

Tiếp tục câu chuyện đi siêu thị muốn mua 1 mà ra về với cả chục sản phẩm khác, cùng xem tiếp họ đã làm gì mà chúng ta cứ lần nào đi siêu thị cũng dặn lòng nhưng không thành công nhé! 

     Xem lại phần 1 tại đây.

7. Quầy thanh toán luôn có những sản phẩm nhỏ gọn, dễ dùng

Trong lúc chờ thu ngân thanh toán, chúng ta thường rảnh rỗi mà ngó nghiêng xung quanh rồi tiện tay cầm thêm vài bọc kẹo, sing-gum, khăn giấy,... bỏ vào giỏ hàng. Chủ siêu thị thì cười thầm còn chúng ta thì cứ nghĩ là thêm có vài ngàn thôi cũng không tới đâu, hóa ra kệ hàng đặt cạnh quầy thanh toán này "nhỏ mà có võ" đúng không? 

     Xem thêm: Bắt thóp những mánh khóe gian lận của nhân viên thu ngân

Đừng quên đặt một quầy hàng nhỏ cạnh nơi thanh toán trong cửa hàng

8. Nhu yếu phẩm luôn đặt ở cuối siêu thị 

Những sản phẩm cần thiết nhất lại thường được trưng bày ở cuối siêu thị, chính là để chúng ta phải đi dạo hẳn một vòng, biết đâu trong lúc này bạn lại bị hấp dẫn bởi những sản phẩm khác, như vậy là siêu thị đã thành công rồi! 

     Xem thêm: Làm sao để quản lý kho siêu thị mini hiệu quả? 

9. Nói không với đồng hồ trong siêu thị

Hầu như không có siêu thị nào treo đồng hồ cả, chúng ta sẽ như lạc vào một thế giới khác với hàng trăm ngàn mặt hàng hấp dẫn, chỉ việc mua sắm quên giờ giấc. Nhiều lần bước ra khỏi siêu thị rồi mới hoảng hốt vì đã tốn hàng giờ liền chỉ để tiêu tiền vào những thứ mình chưa hoặc thậm chí không cần thiết.

Thả ga mua sắm quên giờ giấc trong siêu thị

10. Giỏ mua hàng luôn rất nhỏ hoặc rất lớn 

Chỉ là cái giỏ mua hàng cũng chứa đựng sức mạnh đấy nhé. Nếu cầm giỏ nhỏ, bạn lại muốn mua sao cho đầy, nếu đẩy chiếc xe lớn thì lại nghĩ nên mua sao cho nhìn "được được" một tí, ít hàng quá thì... kì. Kiểu nào thì chúng ta cũng sẽ mua nhiều hàng thôi mà.

     Xem thêm: Lập kế hoạch kinh doanh siêu thị mini với 6 bước đơn giản 

11. Quầy bánh ngọt thơm nức luôn chào đón ngay từ cửa ra vào 

Một nghiên cứu khá thú vị đã chỉ ra rằng mùi thơm dìu dịu từ bánh mì sẽ xua đi cảm giác xa lạ hay đề phòng mọi thứ xung quanh. Mới bước vào cửa mà đã thấy thoải mái thì việc vung tay quá trán cũng không phải quá lạ rồi.

Quầy bánh ngọt thơm nức luôn đặt ngay cửa ra vào

12. Màu sắc kích thích mua sắm được tận dụng 

Gam màu ấm áp bên ngoài siêu thị thì thu hút sự chú ý để khách hàng bước vào, gam màu mát mẻ bên trong lại khiến chúng ta mỉm cười vui vẻ để chọn hàng hơn. Có lẽ đây là điều ít ai để ý nhưng hầu như siêu thị nào cũng chú ý chọn màu sắc như vậy khi thiết kế. 

Như vậy, chúng ta đã và vẫn luôn bị bao vây bởi hàng loạt những chiêu thức tưởng không mà có này nên khó mà tránh khỏi chuyện xẹp ví khi dạo một vòng siêu thị. Và một khi đã nắm rõ những tuyệt chiêu này, siêu thị có thể đã đánh cắp được trái tim của khách hàng rồi đấy, nhưng nếu muốn họ quay lại và trở thành khách hàng thân thiết thì còn cần nhiều hơn thế: phục vụ chuyên nghiệp, thanh toán nhanh chóng và chính xác, hàng hóa luôn được cập nhật,... 

Để làm được điều đó một cách dễ dàng với chi phí phải chăng, làm gì còn cách nào khác ngoài việc sử dụng phần mềm quản lý siêu thị chuyên nghiệp MAYBANHANG.NET chỉ với 49.000đ/tháng?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ SIÊU THỊ 

THANH TOÁN CỰC NHANH - CHỐNG THẤT THOÁT - QUẢN LÝ HIỆU QUẢ

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

Đăng ký dùng miễn phí 14 ngày phần mềm thu ngân siêu thị

Share this:

Tags: phan mem ban hang, phần mềm quản lý siêu thị, phần mềm quản lý bán hàng, kinh doanh siêu thị

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi