Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU THỊ MINI CHỈ VỚI 6 BƯỚC ĐƠN GIẢN

LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU THỊ MINI CHỈ VỚI 6 BƯỚC ĐƠN GIẢN

Mai Linh

Kinh doanh siêu thị mini đang là xu hướng "hot" trong lĩnh vực bán lẻ hàng hóa hiện nay. Theo số liệu từ Tổng Cục Thống Kê Việt Nam, 3.2 triệu tỷ là doanh thu của lĩnh vực bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trong năm 2015. Con số này tăng liên tục và dự kiến mức doanh thu này sẽ đạt đến 4,1 triệu tỷ vào năm 2020.

Chính vì vậy, những ai đang nung nấu một kế hoạch kinh doanh thì siêu thị mini là sự lựa chọn tuyệt vời và dễ đi đến thành công. Dưới đây là gợi ý về 6 bước cơ bản để có kế hoạch kinh doanh siêu thị mini hoàn hảo.

kinh-doanh-sieu-thi-mini.jpg

Xem thêm: Phần mềm bán hàng siêu thị

                    Quản lý bán hàng nhanh chóng bằng mã vạch

                    Phần mềm bán hàng bùng nổ cùng siêu thị mini

1. Lên ý tưởng kinh doanh

Có cho mình một ý tưởng kinh doanh độc đáo, mới lạ là bạn đã tiến gần hơn đến thành công. Bởi hiện nay, có rất nhiều cửa hàng siêu thị mini ra đời, đáp ứng nhu cầu “nhanh chóng, tiện lợi, giá cả phải chăng” của người dùng.

y-tuong-kinh-doanh-sieu-thi-mini.jpg

Đừng dồn vốn đầu tư vào những ý tưởng quá đại trà. Hãy tập trung nghiên cứu thật kĩ càng và tự hỏi rằng lợi ích lớn nhất mà khách hàng của bạn nhận được so với đối thủ là gì? Tuy nhiên, ý tưởng kinh doanh vẫn cần phù hợp với thực tế và sau đó, hãy định vị cho mình một hướng đi riêng.

  1. 2. Nghiên cứu thị trường

Để kế hoạch kinh doanh hiệu quả trên giấy và thành công trên thực tế, bạn cần dành thời gian nghiên cứu thị trường một cách cẩn thận và chi tiết. Khu vực dự định mở siêu thị mini có đông dân cư sinh sống hay không, đối tượng nào sống chủ yếu và thu nhập của họ như thế nào, họ có nhu cầu gì… là những câu hỏi quan trọng cần có lời giải đáp.

dia-diem-kinh-doanh-sieu-thi-mini.jpg

Thông thường, để kinh doanh siêu thị mini hiệu quả, bạn nên chọn những khu đông dân cư, gần trường học hoặc nơi tập trung nhiều công ty, doanh nghiệp. Dựa vào đối tượng sinh sống trong khu vực, bạn sẽ có định hướng nên kinh doanh những sản phẩm bán lẻ nào để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

  1. 3. Lên danh mục sản phẩm

Như đã đề cập ở trên, danh mục sản phẩm phải được lên kế hoạch chi tiết sao cho phù hợp nhất với thị trường và những nhóm khách hàng mục tiêu. Thức ăn nhanh, đồ uống, thực phẩm tươi sống, đồ gia dụng… sẽ tỏ ra có ích cho học sinh, sinh viên sau những giờ học mệt mỏi, và thậm chí vẫn phù hợp với dân công sở bận rộn.

hang-hoa-de-kinh-doanh-sieu-thi-mini.jpg

Chưa dừng lại ở đó, sản phẩm của bạn phải đến từ những nhà cung cấp có uy tín, nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng để người dùng yên tâm sử dụng. Thêm vào đó, bạn cũng có thể bán thêm một số sản phẩm và dịch vụ khác như thẻ điện thoại, vé máy bay hay một số thiết bị, linh kiện điện tử vừa và nhỏ... Bước vào một siêu thị nhỏ với đa dạng sự lựa chọn như thế thì chắc hẳn ai cũng hài lòng.

  1. 4. Mua sắm thiết bị và trang trí siêu thị

Ngày nay, khách hàng không chỉ yêu cầu về chất lượng mà còn chú trọng về hình thức sản phẩm cũng như thái độ phục vụ. Do đó, việc mua sắm trang thiết bị để đẩy nhanh tiến độ công việc, thể hiện sự chuyên nghiệp là điều hết sức đáng chú ý. Giá hàng, tủ lạnh… để trưng bày sản phẩm phải gọn gàng, tiện lợi và đẹp mắt. Ở quầy thu ngân cũng nên trang bị đầy đủ phần cứng như máy tính tiền, máy in hóa đơn, két tiền, máy quét mã vạch… để phục vụ khách hàng nhanh chóng.

may-ban-hang-de-kinh-doanh-sieu-thi-mini.jpg

Một trong những điểm nhanh chóng lấy lòng khách hàng nhất là không gian và cách bài trí siêu thị. Trong kế hoạch kinh doanh, bạn nên dành một phần chi phí cho việc trang trí, mua bàn ghế và bài trí sao cho không gian thoáng đãng và tất nhiên phải thật đẹp.

>>Xem thêm: Phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini phổ biến nhất

  1. 5. Quản lý hàng hóa và nhân viên

Dù chỉ mới là kế hoạch kinh doanh thì bạn cũng cần chú ý đến việc quản lý hàng hóa và nhân viên. Đối với việc kinh doanh siêu thị mini, hàng hóa luân chuyển liên tục khiến việc quản lý đôi lúc gặp khó khăn và mất thời gian. Hiện nay, trên thị trường có những phần mềm quản lý bán hàng vô cùng tiện lợi với chi phí thấp, bạn có thể tham khảo và trải nghiệm để việc quản lý trở nên dễ dàng hơn.

nhan-vien-kinh-doanh-sieu-thi-mini.jpg

Đối với nhân viên cũng tương tự, một siêu thị mini cần có người quản lý, thu ngân, nhân viên xử lý hàng hóa… để làm việc. Hãy chọn những người thực sự phù hợp và yêu thích công việc đó.

  1. 6. Lập chiến lược Marketing

Dù kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào, chiến lược marketing cũng sẽ là cánh tay phải đắc lực để đưa bạn đến cánh cửa thành công. Ở lĩnh vực bán lẻ, các siêu thị mini hãy thử nghĩ đến việc ra mắt các sản phẩm mới, mở dịch vụ giao hàng, điều chỉnh thời gian bán hàng sao cho phù hợp với thời gian biểu của khách hàng…

khuyen-mai-kinh-doanh-sieu-thi-mini.jpg

Các chương trình tích điểm, khuyến mãi, chiết khấu… cũng sẽ khiến việc kinh doanh siêu thị của bạn thuận lợi hơn và có nhiều khách hàng thân thiết hơn. Hơn nữa, tại sao bạn không nghĩ đến các chương trình tri ân, rút thăm trúng thưởng… khi nó là một trong những chiến lược marketing đắt giá?

Xem thêm: 9 lưu ý hàng đầu trong khuyến mãi, giảm giá (Phần 1)

                    9 lưu ý hàng đầu trong khuyến mãi, giảm giá (Phần 2)  

                    4 lời khuyên vàng khi giảm giá bán hàng

                    6 cách khuyến mãi độc đáo nhất

Sau khi có trong tay một kế hoạch hoàn hảo, việc duy nhất bạn phải làm là biến nó thành hiện thực, cho ra đời một siêu thị mini độc nhất vô nhị, mang lại sự tiện ích cho khách hàng và lợi nhuận thật cao cho chính công việc kinh doanh của mình. 

TRẢI NGHIỆM 14 NGÀY DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SIÊU THỊ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Thanh toán nhanh- Báo cáo doanh thu tự động - Định lượng nguyên vật liệu 

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý siêu thị

 

Share this:

Tags: bán lẻ, kế hoạch kinh doanh, kinh doanh siêu thị mini

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi