Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

10 BÍ MẬT MANG VỀ LỢI NHUẬN KHỦNG CỦA AEON MALL

10 BÍ MẬT MANG VỀ LỢI NHUẬN KHỦNG CỦA AEON MALL

Hoàng Khôi Phạm

Ra đời từ đầu năm 2014, Aeon Mall Tân Phú được mọi người biết đến và ấn tượng với tổng vốn đầu tư lên đến 100 triệu USD. Chỉ sau 2 năm kinh doanh, thương hiệu siêu thị đến từ Nhật Bản này đã mang về lợi nhuận khổng lồ và nhanh chóng mở rộng thêm 3 trung tâm thương mại (TTTM) trên toàn quốc.

Xem thêm: Bí quyết kiếm lời khủng của trà sữa Gong Cha

10 bi mat mang ve loi nhuan khung cua aeon mall

Không dừng lại ở đó, với tham vọng thống lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam, Aeon đã xây dựng, phát triển thành công hệ thống thương mại điện tử Aeon Shop và thương hiệu cửa hàng tiện lợi nhượng quyền Ministop với hơn 260 cửa hàng trên toàn quốc.

Mang về rất nhiều thành tựu trong một khoảng thời gian ngắn như thế, chắc chắn họ có bí quyết riêng của mình. Hãy cùng điểm nhanh qua 10 bí mật mang về lợi nhuận khủng của TTTM này nhé.


1. Thương hiệu Nhật Bản

Dù đã ra mắt được hơn 3 năm, nhiều người vẫn quen gọi Aeon Mall bằng cái tên dân dã là "Siêu thị Nhật". Đó chính là bí mật đầu tiên để TTTM này chiếm được lòng tin từ khách hàng.

aeon mall thuong hieu nhat ban

Trong tất cả chiến dịch quảng bá thương hiệu, Aeon đều sử dụng các cụm từ "người Nhật", "hàng Nhật", "dịch vụ Nhật". Thậm chí họ còn sáng tác hẳn một bài hát riêng cho TTTM của mình với những lời chào hết sức dễ thương bằng tiếng Nhật. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ mang lại sản phẩm và dịch vụ hoàn toàn chất lượng, an toàn, văn minh như những gì mà chúng ta nghĩ tới đầu tiên khi nhắc đến Nhật Bản.

2. Sản phẩm đa dạng với nguồn gốc rõ ràng

"Cần gì cũng có" chính là một trong những điều đầu tiên mà khách hàng nghĩ tới khi nhắc đến Aeon Mall. Ở đây có tất cả sản phẩm, dịch vụ thoả mãn mọi nhu cầu từ ăn uống, vui chơi cho đến mua sắm, được chia thành nhiều ngành hàng như thời trang, mỹ phẩm, nội thất, ẩm thực, hàng gia dụng, điện máy, văn phòng phẩm, đồ chơi trẻ em,... Bên cạnh đó, các sản phẩm mới được nhập về thường xuyên và quầy kệ được sắp xếp lại liên tục để tạo sự mới mẻ cho khách hàng mỗi lần đặt chân đến TTTM này.

Xem thêm: Cách sắp xếp kệ trưng bày để bán được nhiều hàng hơn

San pham da dang san pham aeon mall

Đặc biệt, các sản phẩm muốn "đặt chân" vào Aeon Mall đều phải qua kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, phải chứng minh được nguồn gốc xuất xứ và quy trình sản xuất. Vì thế, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mua sắm tại đây.

Ông Yasuo Nishitohge - Tổng giám đốc Aeon Vietnam - cho biết: "Khoảng 1/3 lượng hàng hóa tại Aeon Mall được chọn lựa từ các nhà cung cấp uy tín trong nước, 1/3 nhập từ Nhật Bản và phần còn lại đến từ các nước khác. Tất cả đều phải trải qua quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản". 

3. Giá cả phù hợp mọi đối tượng khách hàng

Dù mang thương hiệu Nhật nhưng Aeon Mall vẫn có rất nhiều sản phẩm với giá bán bình dân. Tức là dù bạn có thu nhập cao hay thấp thì khi bước vào TTTM này, cơ hội mua sắm của mọi người là ngang nhau. Đây chính là giải pháp mua sắm phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

 aeon mall gia ca phu hop

Đến với Aeon Mall, bạn sẽ phải loại bỏ ngay suy nghĩ rằng hàng hoá trong TTTM chỉ để ngắm chứ không thể mua. Nếu là học sinh, sinh viên hoặc người có thu nhập trung bình, bạn hoàn toàn có thể chọn các sản phẩm giá cả phải chăng, đặc biệt là món Sushi 5.000 đồng đặc trưng của nơi đây.

4. Phục vụ tận tình

"Dịch vụ Nhật cho khách hàng Việt" chính là câu khẩu hiệu mà toàn thể nhân viên của Aeon Mall phải luôn ghi nhớ. Khi bước chân vào TTTM này, tất cả mọi người đều được cúi chào để thể hiện sự tôn trọng khách hàng theo đúng phong thái của Nhật Bản. Nếu có bất cứ góp ý nào về thái độ phục vụ của nhân viên, bạn hoàn toàn có thể điền vào phiếu góp ý tại tầng trệt để Aeon làm việc lại với nhân viên đó.

Xem thêm: Bộ ảnh 10 bí quyết để làm hài lòng mọi loại khách hàng

aeon mall phuc vu tan tinh cui chao

Bên cạnh đó, khi tư vấn cũng như lúc nói chuyện với khách hàng, nhân viên nơi đây đều vô cùng lịch sự dù bạn có mua hàng hay không. Thậm chí, họ còn cho phép mọi người mang túi xách vào TTTM để tạo sự thuận tiện cho khách hàng mà không sợ bị kẻ gian lấy trộm sản phẩm.

Trung bình mỗi tuần, một TTTM trong hệ thống của Aeon Mall đón tiếp hơn 500.000 lượt khách và mang về lợi nhuận ở mức 10 con số nhờ tác phong phục vụ lịch sự, tận tình và chuyên nghiệp.

5. Đẩy mạnh về ẩm thực

Tại Aeon Mall, khu ẩm thực luôn được ưu tiên đặt tại tầng trệt với diện tích rất lớn để phục vụ nhu cầu của đông đảo khách hàng. Thậm chí, có nhiều người đến TTTM này chỉ để được thưởng thức các món ăn độc đáo đến từ nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Mỹ,... và tất nhiên không thể thiếu ẩm thực Việt Nam.

aeon mall day manh am thuc sushi

Đây chính là một trong những bí quyết mà chưa từng có TTTM nào tại Việt Nam thực hiện được. Aeon Mall đã làm được điều đó, vì thế, nơi đây luôn tấp nập khách ra vào chứ không rơi vào trạng thái "nhân viên còn đông hơn khách" như nhiều TTTM khác.

6. Đều đặn tổ chức các event ấn tượng

Event chính là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá hình ảnh và thu hút khách hàng đến TTTM. Chắc hẳn bạn từng nghe đến Binh đoàn Pikachu, Ngôi làng tuyết trắng, Làng phù thuỷ,... hay những event đậm chất Nhật Bản như Ngày hội Doraemon, Japan Sakura Festival, Lễ hội bé gái Nhật Bản,... đúng không?

event an tuong trong aeon mall

Không dừng lại ở đó, vào các ngày cuối tuần, Aeon Mall luôn có những sự kiện với sự tham gia của hàng loạt ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Sơn Tùng, Noo Phước Thịnh, Bảo Thy, Soobin Hoàng Sơn, Đông Nhi,... 

son tung aeon mall event an tuong

7. Chương trình khuyến mãi, tích điểm hấp dẫn

Tất nhiên, Aeon Mall sẽ không bỏ qua một tuyệt chiêu đánh trúng tim đen của người Việt, đó chính là các chương trình tích điểm và khuyến mãi vô cùng hấp dẫn. Mỗi khi mua hàng, bạn sẽ được tích điểm, bất kể giá trị hoá đơn nhiều hay ít. Ngoài ra, những sản phẩm khuyến mãi lên đến 80% cũng chính là điều mà các khách hàng luôn săn đón mỗi khi đặt chân đến TTTM này.

Xem thêm: 1001 tuyệt chiêu tăng doanh thu hiệu quả nhất hiện nay

aeon mall khuyen mai tich diem

Mỗi năm, tất cả thương hiệu tại Aeon Mall đều bắt buộc phải có ít nhất một đợt khuyến mãi. Vì thế, khách hàng hoàn toàn có thể sở hữu sản phẩm mình yêu thích với mức giá hấp dẫn nếu thường xuyên theo dõi các thông tin khuyến mãi từ Aeon Mall.

8. Thanh toán nhanh chóng

Thanh toán nhanh cũng chính là một trong những yếu tố giúp Aeon Mall ghi điểm với các khách hàng khó tính. Toàn bộ TTTM được bố trí hơn 60 quầy thanh toán. Vào giờ cao điểm, mỗi quầy được bố trí 2 nhân viên để khách hàng không phải chờ đợi.

aeon mall thanh toan nhanh

Ngoài ra, Aeon Mall cũng áp dụng công nghệ mã vạch và phần mềm thu ngân siêu thị để tăng 2-3 lần tốc độ thanh toán. Đây cũng là giải pháp để họ thực hiện việc giảm giá và tích điểm tự động mà tôi đề cập ở phần trước, các sản phẩm đang trong chương trình khuyến mãi sẽ được hệ thống tự động giảm giá, nhân viên thu ngân không phải mất công thực hiện. Còn việc tích điểm, chỉ cần khách đưa thẻ thành viên cho nhân viên quét mã, lập tức điểm của họ được cập nhật tự động và in ra ở cuối hoá đơn để dễ dàng theo dõi.

Xem thêm: Xuất hiện phần mềm thu ngân siêu thị đẳng cấp nhất hiện nay

9. Đầy đủ tiện ích chuẩn quốc tế

Đây chính là yếu tố khiến Aeon Mall thu hút được đông đảo khách hàng ngoại quốc đến mua sắm và vui chơi. Tất nhiên, khách hàng Việt Nam cũng rất phấn khởi khi lần đầu đặt chân đến một TTTM có đầy đủ tiện nghi như thế.

Nếu các TTTM khác chỉ đặt 2-3 cây ATM thì ở Aeon Mall, bạn sẽ dễ dàng tìm được một khu vực riêng với hàng loạt cây ATM đến từ nhiều ngân hàng khác nhau, nhằm mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi muốn rút tiền mặt để mua sắm. Bên cạnh đó, việc bố trí rất nhiều ghế ngồi ở khắp nơi trong Aeon Mall cũng giúp khách hàng dễ dàng tìm được chỗ nghỉ chân thay vì phải ghé vào một cửa hàng ẩm thực bất kỳ như các TTTM khác.

atm aeon mall

Ngoài ra, xe buýt đưa đón, bãi giữ xe cho người khuyết tật, khu trang điểm cho phụ nữ, xe đẩy cho em bé, phòng thay tã và cho con bú, khu đồ chơi cho trẻ em, nhà vệ sinh trẻ em, dịch vụ giặt là và sửa quần áo tại chỗ hoàn toàn miễn phí chính là những tiện ích mà chưa một TTTM nào tại Việt Nam được tích hợp đầy đủ như thế. Những tiện ích đặc biệt này giúp trải nghiệm một ngày mua sắm của khách hàng thêm thoải mái và hoàn hảo hơn. Ngoài ra, khi chú trọng các tiện ích cho các bé, Aeon Mall cũng dễ dàng gia tăng doanh thu vì nếu các em nhỏ thích thú và nhõng nhẽo đòi đến siêu thị thì tất nhiên phụ huynh phải chiều ý rồi.

aeon mall xe day

10. Mạnh tay loại bỏ các thương hiệu không được ưa chuộng

Aeon Mall định vị mình là địa điểm mua sắm sôi động và tiện lợi cho khách hàng. Vì thế, họ không cho phép bản thân mình "nhận phong bì" để duy trì hoạt động của các thương hiệu không được sự ưa chuộng của đại đa số khách hàng. Sở dĩ Aeon Mall thống kê được danh sách các thương hiệu không được ưa chuộng vì họ sử dụng công nghệ quản lý hiện đại, dễ dàng nắm được tồn kho cũng như danh sách sản phẩm bán chạy, sản phẩm khó bán.

san sang loai bo thuong hieu khong duoc ua chuong aeon mall

Đại diện của Aeon Vietnam từng phát biểu: "Chúng tôi chỉ tập trung vào trung tâm thương mại, luôn đi cùng với người tiêu dùng. Những thương hiệu nào thuê mặt bằng của chúng tôi, nếu có doanh thu kém đi thì chúng tôi sẽ làm việc để mời người mới vào, để Aeon Mall luôn là TTTM “sống” chứ không phải chỉ là để lấp đầy".


Với chiến lược kinh doanh bài bản như thế, không khó để Aeon Mall trở thành TTTM được hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Trong thời gian tới, chắc chắn Aeon Vietnam sẽ ngày càng kiếm được nhiều lợi nhuận nhờ thấu hiểu sâu sắc tâm lý khách hàng và liên tục cải tiến để làm hài lòng những "thượng đế" khó tính nhất.


 TRẢI NGHIỆM 14 NGÀY DÙNG PHẦN MỀM THU NGÂN SIÊU THỊ MIỄN PHÍ

Thanh toán nhanh - Báo cáo doanh thu, tồn kho tự động - Quản lý từ xa 

Tại Việt Nam, đã có hơn 8.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng giải pháp quản lý của chúng tôi. Đây là phần mềm phù hợp với từng loại hình kinh doanh như doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ gia đình, siêu thị, nhà sách, cửa hàng bán lẻ, shop thời trang,... 

Đăng ký dùng miễn phí 14 ngày phần mềm thu ngân siêu thị

Share this:

Tags: Blog chia sẻ kinh nghiệm, Câu chuyện thành công, phần mềm bán hàng siêu thi, phần mềm quản lý bán hàng siêu thị, phần mềm thu ngân siêu thị

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi