Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG ĐƠN GIẢN ĐẾN BẤT NGỜ CỦA SHOP THỜI TRANG SUBEO

BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG ĐƠN GIẢN ĐẾN BẤT NGỜ CỦA SHOP THỜI TRANG SUBEO

Kim Chi

Bước ra từ một gia đình có truyền thống kinh doanh, cùng với niềm đam mê về thời trang nên từ lâu trong chị Phương luôn thôi thúc mở shop quần áo riêng cho mình. Dám nghĩ dám làm, luôn mong muốn đem lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng đã giúp chị trở thành bà chủ của hai cửa hàng thời trang trẻ em có tiếng ở Cần Thơ.

Cửa hàng Thời trang Subeo Cần Thơ

Xem thêm: Xu hướng thời trang hè 2018: "Hè này mặc gì đi du lịch"

Chị Phương kinh doanh thời trang cao cấp cho trẻ em dưới 15 tuổi, không chỉ nhập hàng từ bên ngoài mà chị còn đa dạng sản phẩm của mình bằng cách tự sản xuất. Điều này giúp Subeo vừa tiết kiệm chi phí đầu vào, vừa mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp mắt. Tuy nhiên, để có được thành công như hôm nay, chị đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. 

Mặt bằng quá nhỏ

Lúc bắt đầu kinh doanh chị gặp rất nhiều vấn đề, nhưng chị luôn cố gắng giải quyết, sai ở đâu là sửa ngay chỗ đó. Tuy nhiên, có những thứ vượt ra tầm kiểm soát của chị, chẳng hạn như vốn không nhiều nên không thể chọn mặt bằng lớ, khiến khách hàng không có không gian thoải mái để lựa chọn và thử đồ. Khi đó, không còn cách nào khác, chị đành “sống chung với lũ”, chị dùng chất lượng sản phẩm và sự nhiệt tình của mình để giữ chân khách hàng ở lại với SubeoĐến nay, sau bao nhiêu cố gắng chị cũng đã mở được 2 cửa hàng thời trang Subeo khang trang ở 140 Nguyễn Việt Hồng, phường An Phú và 66A Mậu Thân, phường Xuân Khánh, TP. Cần Thơ, với mặt bằng khoảng 600 mét vuông, rộng rãi, thoải mái hơn trước rất nhiều.

bên ngoài cửa hàng thời trang subeo

Shop Thời trang Subeo chi nhánh 2 khang trang

Quản lý hàng hóa

Ngoài mặt bằng, khối lượng hàng hóa lớn, đa dạng khiến nhân viên mới phải mất hơn một tháng mới nhớ được hết tất cả sản phẩm trong cửa hàng cũng là một bài toán khó đối với chị Phương. Điều này dẫn đến nhân viên đôi khi nhớ lộn sản phẩm này thành sản phẩm khác với giá tiền khác nhau, có khi còn bán sai số lượng dẫn đến thất thoát hàng hóa. Lúc đó, chị chỉ biết dặn nhân viên cẩn thận hơn để tránh làm khách hài không hài lòng và giúp cửa hàng giảm thiểu thất thoát.

cửa hàng thời trang SuBeo với hàng hóa đa dạng

Khối lượng hàng hóa lớn gây khó khăn trong quản lý

Quản lý nhân viên

Khi mở rộng thêm cửa hàng mới và bắt tay vào sản xuất sản phẩm, đồng nghĩa với việc số lượng nhân viên cũng bắt đầu tăng theo. Bên cạnh việc quản lý hàng hóa, chị lại khá vất vả với việc quản lý nhân viên làm sao cho hiệu quả. Với những ngày thường, cửa hàng có tầm 15 nhân viên, nhưng vào đến những thời gian cao điểm chẳng hạn như Tết phải đến hơn 30 nhân viên mới đáp ứng đủ. Số lượng nhiều lại làm việc xoay ca không cố định, nên chị rất khó kiểm soát.

Xem thêm: Cách quản lý nhân viên từ xa hiệu quả với 5 bước đơn giản

Đau đầu vì sổ sách

Khối lượng hàng hóa lớn, lại vừa nhập hàng vừa sản xuất mà mọi thứ đều chỉ được ghi chép bằng tay rồi nhập vào excel, nên mỗi lần kết toán sổ sách tính doanh thu cũng ngốn đi của chị một buổi làm việc. Chưa kể mỗi lần tính lương, kiểm kho hàng xuất nhập thôi cũng khiến chị khá đau đầu và mất rất nhiều thời gian.

met moi vi cuoi ngay ket toan so sach

Hình ảnh minh họa

Xem thêm: Bỏ cũ thay mới để tăng doanh thu bán hàng hiệu quả

Tìm giải pháp mới

Kinh doanh cửa hàng cũng được bốn năm rồi, nhưng đến khi mở chi nhánh thứ 2, quá nhiều vấn đề phát sinh nên chị mới bắt đầu dùng phần mềm để hỗ trợ kinh doanh. Chị Phương tâm sự: "Chị muốn dùng phần mềm lâu rồi nhưng vì lúc đó mặt bằng nhỏ lại có quá nhiều hàng hóa, từ cơ sở vật chất đến điều kiện kinh tế chưa cho phép nên chị chưa dùng phần mềm". Và phần mềm quản lý shop thời trang của MAYBANHANG.NET chính là lựa chọn của chị: “Cũng đã có nhiều người giới thiệu các phần mềm khác nhưng chị cảm thấy phần mềm bên em xài tốt chưa thấy có vấn đề gì nên chị tin tưởng xài tiếp”.

phần mềm quản lý shop thời trang

Lúc mới tiếp xúc với phần mềm, vẫn chưa quen lắm nên chị thao tác còn khá vụng, nhưng sau một thời gian ngắn thì mọi thứ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chị dùng phần mềm chủ yếu để quản lý khối lượng hàng hóa "khủng" bằng mã vạch, vừa tiện kiểm soát, mà nhân viên khi bán hàng cũng hạn chế bị nhầm giá, nhầm sản phẩm, loại bỏ triệt để thất thoát cho cửa hàng.

Bên cạnh đó, nhiều khi chị đi thành phố lấy hàng mà không biết được shop của mình hoạt động như thế nào, chị muốn dùng tính năng quản lý từ xa của phần mềm để xem được tình hình kinh doanh, ngoài việc xem qua camera đã cài đặt tại cửa hàng để an tâm hơn.

phần mềm giúp quản lý từ xaHình ảnh minh họa

Chị muốn chia sẻ với những bạn trẻ có mong muốn khởi nghiệp rằng, quan trọng nhất khi kinh doanh là uy tín và chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, chị Phương đã bật mí bí quyết của mình: "Chị nghĩ rằng nên sử dụng phần mềm trong kinh doanh để mình biết được cửa hàng bán được bao nhiêu tiền, trong tháng đó mình bán được hàng nào nhiều hơn, hàng nào trong tháng đó không bán được để mình giảm giá hoặc sale hàng đó để mình chốt lấy lại tiền vốn rồi đầu tư mặt hàng khác. So với trước đây, khi chưa dùng phần mềm, chị hay ghi sổ nhưng quá nhiều mặt hàng mà chị lại hay quên nên không thể quản lý hiệu quả".

Xem thêm: Phần mềm quản lý shop thời trang hiệu quả nhất


Hơn 12.000 cửa hàng trên toàn quốc đã tin dùng phần mềm quản lý bán hàng của MAYBANHANG.NET cho việc kinh doanh của mình. Chúng tôi luôn muốn mang đến khách hàng của mình những tính năng tiện ích, hỗ trợ kinh doanh hiệu quả hơn. Dùng thử ngay 14 ngày hoàn toàn miễn phí phần mềm để có trải nghiệm chính xác nhất nhé! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG 

check-mark-1292787_960_720 Giao diện đơn giản, dễ thao tác

check-mark-1292787_960_720 Thanh toán nhanh chóng, tiện lợi

check-mark-1292787_960_720 Quản lý từ xa dễ dàng 

check-mark-1292787_960_720 Quản lý tồn kho, thất thoát chặt chẽ 

check-mark-1292787_960_720 Cam kết hoàn tiền 100% nếu không hài lòng

 Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý shop thời trang

Share this:

Tags: Câu chuyện thành công, phần mềm quản lý shop thời trang, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm bán hàng, câu chuyện thành công thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi