Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

1001 TUYỆT CHIÊU TĂNG DOANH THU HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

1001 TUYỆT CHIÊU TĂNG DOANH THU HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Hoàng Khôi Phạm

Như chúng ta đã biết, Internet ngày càng phát triển chính là điều kiện giúp khách hàng có nhiều quyền lực hơn người bán hàng. Họ có thể dễ dàng so sánh các sản phẩm, dịch vụ của những nhà cung cấp, cơ sở kinh doanh khác nhau khi đang nhâm nhi tách cafe sáng tại nhà. Mua hàng ở đâu có lợi hơn, dịch vụ nơi nào tốt hơn, shop nào khuyến mãi nhiều hơn, nhà hàng nào phục vụ chu đáo hơn thì tự dưng sẽ có nhiều khách hàng hơn.

1001 tuyet chieu tang doanh thu hieu qua nhat hien nay


1. Làm thế nào để các thượng đế hài lòng?

Đừng làm khách hàng phật lòng thì họ sẽ hài lòng. Vậy khi nào thì họ sẽ phật lòng? Hãy thử đặt mình vào cương vị một khách hàng, chắc chắn bạn sẽ thấy rất bất mãn với những nơi nào phục vụ khách không tốt, nhân viên chẳng buồn nhớ tên khách quen, không có chương trình khuyến mãi hấp dẫn, không có tích điểm khi mua hàng hay đơn giản chỉ là thanh toán quá chậm, lúc nào cũng phải chờ lâu.

1001 tuyet chieu tang doanh thu hieu qua nhat hien nay

Để các khách hàng của bạn hài lòng, dĩ nhiên bạn phải khắc phục được những yếu điểm mà tôi mới liệt kê phía trên. Rất nhiều đối thủ của bạn đã làm được điều đó, họ đang rung đùi hốt bạc và có thể đang ngồi cười nhạo những ai chưa phục vụ khách hàng tốt, những ai đang để khách hàng dần dần quay lưng đi. Vậy bí quyết của họ là gì?

2. Thanh toán cực nhanh bằng công nghệ 4.0

Có nhiều cửa hàng lúc nào cũng đông khách, nhưng khách hàng chẳng bao giờ phải chờ đợi. Bởi vì họ đã sớm áp dụng công nghệ thanh toán siêu tốc 4.0 để việc tính tiền, in hóa đơn diễn ra nhanh chóng nhất có thể. Những gì bạn cần chuẩn bị để gia nhập “Hội những người đang áp dụng công nghệ 4.0” chính là một phần mềm quản lý bán hàng, két đựng tiềnmáy in hóa đơn. Nếu bạn đang kinh doanh mô hình bán lẻ với hàng trăm mã sản phẩm khác nhau, bạn sẽ cần thêm sự hỗ trợ từ đầu đọc mã vạch chuyên dụng.

1001 tuyet chieu tang doanh thu hieu qua nhat hien nay

3. Kích thích mua hàng bằng các chương trình khuyến mãi độc đáo

Thế nào là một chương trình khuyến mãi độc đáo và đủ độ kích thích để khách sẵn sàng móc hầu bao cho bạn? Độc đáo tức là mới lạ và ít người dùng, mang đậm dấu ấn riêng của loại hình mà bạn đang kinh doanh và dường như chỉ có bạn mới nghĩ ra điều đó. Tôi còn nhớ đâu đó từng có một chương trình khuyến mãi khá độc đáo là các cặp tình nhân sẽ được miễn phí khi trao nhau nụ hôn ở một quán ăn vặt nào đó. Chương trình ấy đã rất thành công.

Dĩ nhiên bạn đừng vì chạy theo yếu tố độc đáo mà bỏ qua yếu tố hấp dẫn nhé, khuyến mãi mà không hấp dẫn thì cũng giống như “hoa dâm bụt – có đỏ mà không có thơm”, nếu chỉ giảm giá khoảng 10% thì tốt nhất không nên giảm, nếu mua 1 đôi giày tặng 1 đôi vớ thì cũng chẳng có gì để quảng bá. Bạn phải là người biết rõ nhất điều khách hàng của mình muốn là gì, rằng khuyến mãi thế nào mới đủ hấp dẫn thông qua việc thường xuyên theo dõi số liệu thống kê kết quả từ các chương trình đã thực hiện trước đây.

phần mềm quản lý bán hàng

Ngoài ra, để thúc đẩy khách mua nhiều hàng hơn, bạn nên phân chia khách hàng theo từng nhóm dựa trên lịch sử mua hàng của họ, chẳng hạn khách hàng nào tích lũy được 3.000.000đ sẽ được lên VIP 1, tích lũy 6.000.000đ sẽ được lên VIP 2 với các chương trình ưu đãi lớn hơn.

4. Tích điểm – chìa khóa để giữ chân khách hàng trung thành

“30 chưa phải là Tết”, hôm nay khách hàng vẫn thường xuyên ghé ủng hộ, chưa chắc ngày mai họ lại tiếp tục như thế nếu như bạn không có một “lớp keo vô hình” để gắn kết với họ. Tích điểm chính là giải pháp cho bạn. Giống như cách mà bạn thường thấy các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi đang áp dụng đấy, họ đang thành công, dễ dàng giữ chân được khách hàng trung thành vì đã đánh trúng được tâm lý chuộng tích điểm của người dân Việt Nam.

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chính là một chiếc thẻ khách hàng được thiết kế tinh tế, phù hợp với phong cách thương hiệu của bạn. Mỗi lần khách tới mua hàng, nhân viên chỉ cần quẹt thẻ, ngay lập tức, khách sẽ được tích điểm. Số điểm này tùy bạn quy định, chẳng hạn như giá trị mua hàng tích lũy được 1.000.000đ thì sẽ được 20.000đ điểm thưởng. Điểm đó có thể dễ dàng sử dụng để thanh toán trong lần tiếp theo.

1001 tuyet chieu tang doanh thu hieu qua nhat hien nay

5. Quản lý nhân viên hiệu quả

Tất cả nhân viên, từ bảo vệ cho đến thu ngân, phục vụ đều cần được tuyển chọn và đào tạo chu đáo. Nhân viên càng lanh lẹ, nhiệt tình, lịch sự thì doanh thu mang về mỗi tháng càng cao. Để quản lý tốt nhân viên, bạn cần phân công cụ thể cho mỗi người, ai phải làm những việc gì, ai có quyền thao tác những tính năng gì trên phần mềm quản lý bán hàng. Chẳng hạn như nhân viên thu ngân phải luôn túc trực tại quầy, thao tác tính tiền phải nhanh chóng, gửi tiền thừa chính xác, phải luôn in hóa đơn cho khách để tránh thất thoát doanh thu, được quyền xem lại các hóa đơn đã bán trên phần mềm để đổi/trả hàng cho khách hoặc làm báo cáo hàng ngày cho bạn.

Để tạo tài khoản và phân quyền cho nhân viên trong phần mềm quản lý bán hàng, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tạo tài khoản nhân viên

1001 tuyet chieu tang doanh thu hieu qua nhat hien nay

Cấu hình -> Nhân viên -> Thêm mới

1001 tuyet chieu tang doanh thu hieu qua nhat hien nay

Điền đầy đủ thông tin tài khoản, mật khẩu bạn nên đặt là số điện thoại nhân viên luôn, sau này, nhân viên có thể tự đổi mật khẩu.

Bước 2: Phân quyền nhân viên

1001 tuyet chieu tang doanh thu hieu qua nhat hien nay

Cấu hình -> Cấu hình cửa hàng -> Lựa chọn quyền nhân viên -> Cập nhật



Dân kinh doanh lúc trước thường có câu cửa miệng “khách hàng là thượng đế”, điều đó vẫn đúng, thậm chí là vô cùng đúng với thực trạng kinh doanh hiện nay. Để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn, bạn cần sự hỗ trợ của công nghệ 4.0 từ phần mềm quản lý bán hàng. 

MAYBANHANG.NET luôn mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Vì thế, chúng tôi gửi tặng bạn 14 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng. Hãy trải nghiệm ngay những tính năng tuyệt vời và cảm nhận cách phục vụ tận tình của đội ngũ nhân viên chúng tôi.

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

New Call-to-action

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban hang, cách quản lý nhân viên bán hàng, chương trình khuyến mãi, phan mem tích điểm, thẻ tích điểm

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi