Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TĂNG DOANH THU TỪ VIỆC THIẾT KẾ THỰC ĐƠN

Cuong Tran

Bước đầu để mở một nhà hàng hay tiệm cafe, các vấn đề về địa điểm, thiết kế không gian, đối tượng khách hàng, nét đặc trưng… luôn được đặc biệt quan tâm. Trong bối cảnh thị trường đã có rất nhiều cửa hàng kinh doanh mô hình nhà hàng, cà phê , sự khác biệt là yếu tố quyết định vị trí quán ăn hay cửa tiệm của bạn trong con mắt khách hàng. Một trong những cách làm nên sự độc đáo khác biệt ấy là một thực đơn ấn tượng.

thiết kế thực đơn

Thực đơn thể hiện phong cách của một nhà hàng và là nơi khách hàng tìm kiếm những gì họ muốn từ cửa hàng của bạn. Tất cả nét đặc sắc nhất của cửa hàng đều được gói gọn trong đó.Thực đơn không chỉ là công cụ quảng cáo hữu ích, nó mà còn thể hiện tài nghệ tiếp thị của người quản lý.

Thiết kế một thực đơn thể hiện tính thẩm mỹ, mang đậm nét đặc trưng của cửa hàng và kích thích vị giác của khách hàng thông qua thị giác của họ là một công việc đòi hỏi sự tinh tế của người chủ cửa hàng. Các yếu tố quan trọng tạo nên một thực đơn ấn tượng bao gồm đẹp, độc lạ, có tính hệ thống và thể hiện mức giá hợp lý.

1. Yếu tố đẹp

Đẹp trước tiên phải sạch sẽ. Không khách hàng nào có thiện cảm hay ấn tượng tốt khi cầm trên tay một quyển thực đơn lấm bẩn, lem luốc. Một thực đơn đẹp phải có sự cân bằng giữa màu sắc thiết kế và phong cách ẩm thực. Vị trí các món ăn cần được sắp xếp hợp lý, lời giới thiệu hoặc tên gọi món ăn và phông chữ phải hài hoà, đẹp mắt làm nổi bật đúng những nét đặc trưng riêng của quán .

thiết kế thực đơn

2. Yếu tố độc, lạ

Một thực đơn độc, lạ đến từ nhiều yếu tố, từ sự sáng tạo, nét tinh tế và phong cách riêng của cửa hàng. Đã nói độc và lạ là không sao chép, chất liệu menu độc đáo, thiết kế khác biệt như: cuốn sách, chiếc quạt, thiệp,… tùy thuộc vào mô hình hướng đến mà có thiết kế phù hợp, mới lạ.

3. Tính hệ thống

Ngoài việc thiết kế đẹp, thực đơn cần có tổ chức rõ ràng, dễ đọc, ngắn gọn và khoa học. Để mang tính chuyên nghiệp cho cửa hàng thì chất lượng in ấn phải tốt vì thực đơn là vật thường xuyên được sử dụng. Một thực đơn bị phai màu, mờ chữ sẽ mang đến cảm giác thiếu chuyên nghiệp và tính thẩm mỹ, nên chất lượng in ấn rất quan trọng.

thiết kế thực đơn

4. Thể hiện mức giá hợp lý

Khi kinh doanh bất kể mặt hàng gì, người kinh doanh luôn hướng đến mục tiêu lợi nhuận. Thực đơn với cách sắp xếp các nhóm món ăn đồ uống bắt mắt và khoa học trong cách trình bày danh sách giá chính là cách làm tăng doanh thu, lôi kéo thực khách đến với cửa hàng. Việc cập nhật thực đơn thường xuyên và điều chỉnh giá phù hợp gây ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận. Theo một nghiên cứu gần đây các con số 49 và 99 thường gây ảo giác cho khách hàng, khiến họ cảm thấy chi phí họ bỏ ra thấp hơn. Ví dụ một chiếc áo 199.000 và một chiếc áo 210.000 về cơ bản giá không cách nhau nhiều nhưng cảm giác khách hàng nhận được là hoàn toàn khác biệt.

Hiện nay các chủ cửa hàng thường có tâm lý ngại thay đổi những thứ liên quan đến cửa hàng của mình. Hãy suy nghĩ về việc thay đổi thực đơn của bạn, thêm một vài sản phẩm mới lạ, đặc biệt, bỏ đi những sản phẩm đã không còn mang lại hiệu quả kinh doanh. Những sự thay đổi nhỏ nhưng đầy khôn ngoan. sẽ mang lại lại kết quả bất ngờ cho công việc kinh doanh của bạn.

Xem thêm

>> Nguyên nhân thất bại trong việc áp dụng phần mềm vào cửa hàng

>> Top 10 bí quyết phục vụ khách hàng

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog, cafe, cửa hàng, marketing, nhà hàng, tư vấn

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi