Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

PHONG THỦY NHÀ HÀNG – YẾU TỐ GIÚP BẠN KINH DOANH THÀNH CÔNG

PHONG THỦY NHÀ HÀNG – YẾU TỐ GIÚP BẠN KINH DOANH THÀNH CÔNG

Cuong Tran

Một nhà hàng có thiết kế độc đáo, cách bài trí ấn tượng và hợp lý sẽ khiến khách hàng cảm thấy thư giãn, chiếm được cảm tình của khách hàng và kích thích họ quay lại lần nữa. Tuy nhiên trong thiết kế không gian nhà hàng, bên cạnh phong cách thiết kế thì các yếu tố về phong thủy cũng được các nhà quản lý hết sức quan tâm.

Dưới đây là một số nguyên tắc phong thủy trong thiết kế không gian nhà hàng MAYBANHANG.NET tổng hợp và giới thiệu tới bạn đọc.

phong thủy nhà hàng

1. Vị trí

Trong kinh doanh nhà hàng phục vụ ăn uống, vị trí mặt bằng là yếu tố quan trọng quyết định đến hơn 50% sự thành công. Bên cạnh việc lựa chọn một vị trí đắc địa có thể thu hút và tập trung nhiều khách hàng tiềm năng thì cần xem xét những yếu tố về phong thủy trong việc thiết kế không gian.

Những vị trí tối kỵ đối với nhà hàng là: có các tòa nhà quá lớn ở bên cạnh, nhà hàng có đường đâm vào nhà, con đường bên tay phải hay đường rẽ cua có góc cong lượn vào nhà hàng, hay mặt tiền nhà hàng có những hệ thống thiết bị dưới mặt đất hoặc cột điện…

Thế “tọa sơn nghênh thủy” được hiểu là có đường trước mặt và có điểm tựa ở phía sau thường được nhiều chủ kinh doanh nhà hàng lựa chọn. Điểm tựa ở đây có thể là nhà cao ở phía sau hoặc hòn non bộ tự tạo. Đây được coi là thế đẹp trong phong thủy cho nhà hàng.

Xem thêm: 4 Bí quyết làm biển hiệu thu hút người đi đường 

2. Lối vào

Nhìn lối vào của nhà hàng có thể đoán được nhà hàng đó có làm ăn phát đạt hay không. Theo quan niệm về phong thủy, một lối vào thông thoáng sẽ giúp nhà hàng tụ được khí tốt và thu hút năng lượng sinh lực. Các lối vào phải truyền được sự ấm áp và cởi mở cho khách hàng, giúp tất cả các khách hàng đều có cảm giác thân quen khi mới bước vào.

phong thủy nhà hàng

3. Bố trí

Phần lớn chủ nhà hàng thường muốn không gian của mình chứa càng nhiều khách càng tốt, điều đó buộc người thiết kế phải thu hẹp các không gian phụ khác như: khu quản lý, nhân viên, wc, hành lang… Tuy nhiên, việc sắp xếp bàn ghế với số lượng và mật độ dày đặc hiển nhiên sẽ làm mất không gian riêng tư cần thiết cho khách hàng.

Một kinh nghiệm trong cách bố trí không gian đó là ban đầu chỉ nên tận dụng 60% không gian để sắp xếp bàn ghế, sau một thời gian kinh doanh hiệu quả mới nên tăng thêm chỗ ngồi nếu cần. Ngoài ra nên sắp xếp các bảng chỉ dẫn để khách hàng có thể dễ dàng nhận biết hướng đi đến các nhà vệ sinh, khu hút thuốc hoặc thoát ra mà không bị lạc qua các khu vực khác.

Việc bố trí bếp cũng là một yếu tố rất quan trọng. Một số nhà hàng đặt bếp lộ thiên để kích thích khứu giác thực khách, một số khác lại lựa chọn bố trí một khu bếp khép kín để tạo một không gian làm việc thoải mái và tiện nghi cho các đầu bếp.

4. Màu sắc

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra những màu sắc ấm như màu cam, màu đỏ và màu hồng giúp tăng sự thèm ăn và trò chuyện. Những màu sắc trên cũng tạo ra một môi trường thân thiện giúp thực khách cảm thấy thoải mái. Màu xanh, cũng như các yếu tố nước như đài phun nước, kích thích khách hàng tiêu thụ nhiều đồ uống.

phong thủy nhà hàng

Còn với màu sắc theo ngũ hành, chủ nhà hàng sẽ sử dụng theo mệnh của mình như:

- Mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim hoặc màu trắng.

- Mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm.

- Mệnh Thủy nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim.

- Mệnh Hỏa nên sử dụng tông màu đỏ, màu hồng, màu tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh.

- Mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím.

Hãy xem xét lựa chọn màu sắc cho nhà hàng phù hợp với các mặt hàng kinh doanh chủ đạo của nhà hàng và mệnh ngũ hành của chủ nhà hàng.

5. Ánh sáng

Ánh sáng cũng là yếu tố cần đặc biệt chú ý. Để sử dụng ánh sáng một cách hiệu quả đòi hỏi sự kết hợp khéo léo giữa cả khoảng sáng và khoảng tối nhưng đồng thời phải đảm bảo phía mặt tiền luôn phải là ánh sáng rực rỡ, chào mời và tạo điểm nhấn đối với các thực khách. Ánh sáng nhẹ tăng cường cảm giác dễ chịu, thoải mái.

Một nhà hàng sử dụng các nguyên tắc phong thủy nên sử dụng ánh sáng dịu làm chủ đạo và có xen kẽ một vài ánh sáng có màu sắc khác làm điểm nhấn. Một hệ thống ánh sáng dịu nhẹ vừa đủ giúp cho mọi người vẫn có thể nhìn thấy nhau và môi trường xung quanh, vừa tạo cảm giác ấm áp, thân thuộc.

Xem thêm: 5 Phong cách quán cafe bạn nên biết

6. Các yếu tố khác

Gương và các tác phẩm nghệ thuật có thể đóng góp tạo nên điểm nhấn cho bầu không khí của một nhà hàng. Gương có tác dụng phản chiếu lại khung cảnh bên ngoài, bạn nên xem xét sử dụng chúng để tạo ra các hiệu ứng làm một căn phòng rộng và sáng hơn. Các tác phẩm nghệ thuật (như tranh, ảnh, các tác phẩm điêu khắc…) nên hợp tông với màu sắc chủ đạo của nhà hàng và được bố trí với những vị trí hợp lý để phát huy tác dụng.

Với những chia sẻ trên, MAYBANHANG.NET hy vọng sẽ giúp bạn tìm được những giải pháp hữu hiệu khi thiết kế không gian nhà hàng hợp phong thủy giúp kinh doanh thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

Share this:

Tags: nhà hàng, tư vấn, phần mềm quản lý nhà hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi