Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

4 CHỈ SỐ ĐỂ QUẢN LÝ HIỆU SUẤT LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN BÁN HÀNG

4 CHỈ SỐ ĐỂ QUẢN LÝ HIỆU SUẤT LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN BÁN HÀNG

Cong Nguyen

Là một chủ cửa hàng hay một người quản lý, bạn nên tiến hành đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên ít nhất mỗi năm một lần. Việc đánh giá hiệu suất giúp nhân viên thấy được kết quả mà họ đạt được, nó cũng là cơ hội để bạn chia sẻ những kỳ vọng hay tiêu chuẩn của bạn với nhân viên của mình.

Bạn nên theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên thường xuyên để có thể hỗ trợ hay khen thưởng khi cần thiết. Dưới đây là 4 chỉ số hiệu suất chính (KPI) mà chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi để cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên.

Hiệu suất bán hàng mỗi giờ

Theo dõi việc bán hàng mỗi giờ sẽ giúp bạn xác định lợi nhuận liên tục mà cửa hàng thu được. Do đó, bạn có thể biết được số lượng nhân viên cần cho cửa hàng. Nếu hiệu suất bán hàng mỗi giờ thấp, bạn nên cố gắng tìm ra nguyên nhân.

Khách hàng đến cửa hàng giảm đi bất thường vào một thời điểm nhất định? Nếu vậy, hãy đảm bảo cửa hàng của bạn được trang trí đủ sức thu hút khách hàng. Hãy để nhân viên ở ngay lối vào của cửa hàng để sẵn sàng chào đón hoặc cung cấp cho khách hàng những mẫu thử miễn phí của sản phẩm. Khi cảm nhận được sản phẩm khách hàng sẽ dễ dàng bị lôi kéo để bước vào bên trong cửa hàng.

Quản lý cửa hàng

Ngoài ra, nếu cửa hàng của bạn có khung cửa lớn ở phía trước, hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn luôn bận rộn và đầy hứng thú với công việc. Một bộ mặt buồn thảm sẽ “giúp” khách hàng tránh xa cửa hàng của bạn mãi.

Bạn đang thiếu nhân viên? Hay nhân viên yếu kém? Có lẽ bạn cần sắp xếp thêm nhân viên để phục vụ khách hàng tốt hơn. Các buổi đào tạo cũng giúp nhân viên cải thiện khả năng bán hàng của họ.

Hiệu suất bán hàng cho mỗi nhân viên

Có lẽ để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên hiệu quả nhất là thông qua số liệu. Hiệu suất bán hàng của nhân viên được thể hiện trên các quầy hàng và số lượng hàng hóa bán được. Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn nhận thức được các tiêu chuẩn và kỳ vọng mà bạn muốn họ đạt được.

Khi xem xét hiệu suất bán hàng của mỗi nhân viên, đừng quên những công việc hay nguyên nhân ảnh hưởng đến ca bán hàng của họ. Một số nhân viên có thể có thêm các nhiệm vụ khác trong giờ làm việc của mình ngoài việc bán hàng.

Nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên

>> 3 Bí Kíp Giúp Nhân Viên Bùng Nổ

Cần thiết lập những tiêu chuẩn đánh giá dựa trên hoạt động của cửa hàng để có thể đánh giá năng suất làm việc của nhân viên một cách khách quan, chính xác nhất. Nếu cửa hàng của bạn mới hoạt động và bạn chưa có kinh nghiệm trong việc đánh giá nâng suất bán hàng, hãy nhờ đến sự tư vấn của các nhà cung cấp hàng hóa. Hãy hỏi họ về số lượng hàng mà bạn có thể bán ra trong một khoảng thời gian cụ thể. Hay bạn cũng có thể quan sát các cửa hàng bán lẻ hoạt động tương tự.

Trong bảng đánh giá của mình, hãy cho nhân viên thấy được số lượng sản phẩm mà họ bán được và những phản hồi của khách hàng về thái độ phục vụ của họ.

Số lượng sản phẩm trên một hóa đơn và giá trị trung bình hóa đơn

Để biết kỹ năng bán hàng của nhân viên như thế nào, bạn hãy nhìn vào số lượng sản phẩm bán ra trên mỗi hóa đơn và giá trị trung bình hóa đơn mang lại.

Số lượng sản phẩm trên mỗi hóa đơn cho thấy mức độ tương tác của nhân viên với khách hàng. Nó đánh giá được khả năng tư vấn, thuyết phục của nhân viên. Số lượng sản phẩm trên mỗi hóa đơn nhiều dẫn đến giá trị trung bình hóa đơn mang lại cho cửa hàng cao.

Nâng cao hiệu suất làm việc của nhân siêu thị bán lẻ

>> Đào Tạo Nhân Viên Hiệu Suất Cao

Nếu bạn kinh doanh cửa hàng thời trang. Nhân viên của bạn bán quần áo, và đó là điều họ phải làm. Nhưng một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, họ sẽ giúp khách hàng rời khỏi cửa hàng với một set đồ trọn vẹn gồm quần áo, phụ kiện, trang sức,... Khách hàng chắc chắn sẽ hài lòng với sự tư vấn nhiệt tình ấy và giá trị hóa đơn cửa hàng có được sẽ tăng lên.

Một vài lời khuyên chúng tôi muốn giúp bạn tăng giá trị bán hàng của mình:

- Chắc chắn rằng các phụ kiện bạn bán phù hợp với sản phẩm của bạn.

- Đảm bảo nhân viên thấu hiểu sản phẩm mà họ đang bán. Điều này giúp họ bán hàng hiệu quả và có thể tư vấn cho khách hàng một cách chuyên nghiệp.

- Tặng quà tặng để cảm ơn khách hàng đã mua thêm sản phẩm, hoặc có chương trình giảm giá.

- Nếu bạn đang bán một sản phẩm giới hạn số lượng, nhân viên của bạn nên tạo ra cảm giác cấp bách cho khách hàng.

Tỷ lệ phần trăm lương

Bạn có thể trả lương cho nhân viên bao nhiêu? Tiền lương là một trong những chi phí lớn của cửa hàng, các nhà bán lẻ cần phải đo lường chỉ số này để đảm bảo duy trì lợi nhuận.

Tỷ lệ phần trăm lương = Tổng chi phí lao động / Tổng doanh thu

Trong đó: tổng chi phí lao động bao gồm cả tiền thưởng, chi phí cho kỳ nghỉ của nhân viên, các loại thuế,…

Đo lường và quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên. Phản hồi thường xuyên những ý kiến, đánh giá hay sự trợ giúp của mình, bạn sẽ giúp nhân viên có cơ hội làm việc tốt hơn. Và họ biết rằng công việc của mình được đánh giá cao.

Tất nhiên sẽ rất khó để bạn quản lý tất cả nhân viên cũng như KPI từng người. Sử dụng một công cụ hỗ trợ là điều tất yếu để giúp bạn quản lý hiệu quả hơn. Phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp tích năng quản lý nhân viên là gợi ý tuyệt vời.

Hãy trải nghiệm sản phẩm phần mềm quản lý  nhà hàng, siêu thị của Maybanhang.net – MIỄN PHÍ 14 NGÀY  SỬ DỤNG

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG
ĐĂNG KÝ NGAY

 

Share this:

Tags: Blog, kinh nghiệm, quan ly nhan vien

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi