Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

DU LỊCH ẨM THỰC VIỆT NAM QUA CÁC MÓN NHẬU BÌNH DÂN

DU LỊCH ẨM THỰC VIỆT NAM QUA CÁC MÓN NHẬU BÌNH DÂN

TH

Đất nước Việt Nam trải dài hàng nghìn km từ Bắc vào Nam với điều kiện địa hình và khí hậu khác nhau đã làm nên nền văn hóa ẩm thực cực kì đa dạng và phong phú. Hãy cùng Maybanhang.net đi du lịch qua bàn nhậu để thêm ý tưởng kinh doanh các bạn nhé!

 1. Lợn cắp nách Lai Châu

Miền núi Tây Bắc có món lợn cắp nách là đặc sản khó thể bỏ qua. Loài lợn này còn có tên là lợn lửng, nặng khoảng 10-15kg và được nuôi trong tự nhiên nên thịt rất thơm ngon. Thịt lợn thường được chế biến thành 6 món: tiết canh, luộc, hấp, nướng, hun khói, xào và được xếp vào trong một chiếc mẹt nhìn rất hấp dẫn.

Lợn cắp nách

  1. 2. Trâu gác bếp Sơn La

Thịt trâu sau khi được ướp một số gia vị đặc biệt sẽ được treo lên dàn bếp trong vài tháng. Miếng thịt khô lại, có màu nâu ánh tự nhiên, đậm đà vị ngọt của thịt, vị cay của ớt khô và hạt mắc kén, vừa ăn vừa suýt xoa... Món này ăn lai rai, uống kèm bia hay rượu đều được.

Trâu gác bếp

  1. 3. Chả mực Quảng Ninh

Mực tươi được ướp cùng tiêu, hành, nước mắm, giã tay trong cối và sau khi chiên có màu vàng đẹp tự nhiên, giòn, vị thơm và ngọt tự nhiên. Chả mực chấm tương ớt, kèm thêm cốc bia hơi vàng óng thì đúng là đỉnh cao của ẩm thực rồi!

Chả mực Quảng Ninh

  1. 4. Dê núi Ninh Bình

Ninh Bình với địa hình nhiều núi đá vôi vốn nổi tiếng với di tích chùa Bái Đính và đặc sản dê núi với các món như tái chanh, nầm nướng, lẩu dê... Tay gắp miếng thịt dê Ninh Bình, chấm vào bát tương bần phố Nối (Hưng Yên), tay nâng chén rượu Kim Sơn, bỗng thấy dạt dào tình yêu đất nước khi đã sản sinh ra những món nhậu tuyệt vời đến thế!!

Dê núi Ninh Bình

Xem thêmĐặt tên quán nhậu siêu ấn tượng

  1. 5. Nem chua Thanh Hóa

Thịt lợn sống còn nóng hổi, cùng với bì lợn, lá đinh lăng, tỏi ớt, bột đao cùng gia vị trộn đều, gói trong lá chuối và ủ khoảng 8-10 tiếng thế là đã có món nem trứ danh đến từ Thanh Hóa. Chiếc nem bé xíu, chỉ bằng ngón tay cái nhưng chắc nịch, ăn có vị chua rôm rốp, chấm tương ớt thì tốn bia phải biết...

nem-chua.jpg

  1. 6. Hải sản miền Trung

Thiên nhiên ưu đãi các tỉnh miền Trung với bờ biển đẹp lung linh và những nguồn tôm cua cá vừa nhiều vừa ngon. Thật khó để so sánh hải sản ở đâu ngon hơn: Nghệ An - Đà Nẵng hay Nha Trang nhưng chắc chắn một điều là chất lượng thì chuẩn mà giá cực kì mềm mại. Vào một buổi chiều hè, ngồi bên bãi biển lộng gió, tay cầm chai bia mát lạnh, tay gắp con tu hài nướng mỡ hành béo ngậy cho vào miệng, thiên đường chính là đây chứ còn ở đâu nữa?

Hải sản nướng

Tham khảo: Kinh doanh quán nhậu cần chuẩn bị những gì

7. Thịt nai Đắk Lắk

Đến với vùng núi rừng Tây Nguyên, du khách sẽ được thưởng thức món thịt nai Đắk Lắk mềm, thơm được chế biến thành các món như nướng, xào lăn hay nhúng giấm. Đặc biệt khô nai vừa thơm ngọt, vừa cay cay là món rất được lòng dân nhậu vì có thể vừa ăn lai rai vừa tán chuyện cả ngày không hết.

Khô nai Đắk Lắk

  1. 8. Ốc Sài Gòn

Sài Gòn khi mặt trời tắt nắng là dân tình tràn đường đi nhậu và các quán ốc sáng đèn cả đêm là một nét văn hóa ẩm thực khác lạ, không giống các vùng miền khác. Hàng trăm loại ốc với đủ kiểu chế biến như hấp, nướng, xào me, đút lò với đủ thứ gia vị khác nhau sẵn sàng chiều lòng các thực khách khó tính nhất.

 Ốc Sài Gòn

9. Bò tơ Củ Chi

Cách trung tâm Sài Gòn khoảng 70km về phía Tây Bắc, Củ Chi nổi tiếng với địa đạo kháng chiến cũng như món bò tơ với độ mềm, ngọt tự nhiên với các món hấp, nhúng giấm, chả bò lá lốt hay bò nướng thơm lừng.

bơ tơ Củ Chi.jpg

  1. 10. Đuông dừa Bến Tre

Đuông dừa Bến Tre là món ăn hơi "kinh dị", đòi hỏi sự dũng cảm hiếm có của người ăn. Đuông béo ngậy có thể ăn sống, nướng than hay lăn bột chiên giòn để làm mồi trong những bữa nhậu lai rai ở vùng sông nước miền Tây. 

Đuông dừa Bến Tre

Quê hương Việt Nam rừng vàng biển bạc, sản vật phong phú, các món nhậu bình dân cũng đa dạng và phù hợp túi tiền của phần lớn người dân. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán nhậu, việc quản lý bán hàng và theo dõi doanh thu cực kỳ quan trọng. Hãy dùng phần mềm quản lý quán nhậu để công việc của bạn thành công nhé!

Tham khảo: 5 Điều lưu ý để kinh doanh quán nhậu thành công

DANG KY DUNG THU PHAN MEM QUAN LY QUAN NHAU

 

Share this:

Tags: Blog, các món nhậu bình dân

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi