Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BẬT MÍ TUYỆT CHIÊU KINH DOANH NHÀ HÀNG THỜI ĐẠI 4.0

BẬT MÍ TUYỆT CHIÊU KINH DOANH NHÀ HÀNG THỜI ĐẠI 4.0

Thu Hà

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, cuộc sống của mỗi người ngày một nâng cao, công nghệ cũng ngày càng phát triển vượt trội hơn. Chính vì thế mà việc kinh doanh nhà hàng cũng cần được nâng cấp lên một tầm cao mới. Không ít thì nhiều, nhưng đó là điều chắc chắn để nhà hàng của bạn có thể tồn tại được lâu dài và phát triển bền vững trong thời đại hội nhập ngày nay.

Do đó, MAYBANHANG.NET sẽ bật mí cho bạn một số tuyệt chiêu kinh doanh nhà hàng thời đại 4.0 hiệu quả nhất. Các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

  • An toàn, tiện lợi và đảm bảo dinh dưỡng

Nếu như cách đây 5 - 7 năm trở về trước thị trường thức ăn nhanh trở thành món hàng cực sốt và là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng thì giờ đây bằng đó thôi chưa đủ. Hiện nay, nhu cầu của khách hàng ngày một cao hơn, kéo theo là các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc, xuất xứ, giá trị dinh dưỡng trong các món ăn cũng gắt gao hơn trước rất nhiều. 

người tiêu dùng quan tâm đến an toàn thực phẩmVì thế mà ngày nay những cửa hàng đồ ăn nhanh đến từ các nước Mỹ - Âu dù đã hết thời kỳ hoàng kim của chúng như trước đây, nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn vì tính tiện lợi của nó. 

Do đó để công việc kinh doanh nhà hàng đạt được thành công, ngoài đáp ứng được tính tiện lợi bạn cần phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng tới tay người tiêu dùng.

  • Chế biến theo yêu cầu

Tuyệt chiêu tiếp theo khiến khách hàng vui vẻ, sẵn sàng móc ví ra trả tiền cho nhà hàng chính là linh hoạt chế biến món ăn theo yêu cầu của họ. Không cần phải quá cầu kỳ mà chỉ đơn giản là điều chỉnh gia vị theo mong muốn của thực khách như cho thức ăn cay thêm một chút, ít béo đi hay ngọt thêm một nấc… chỉ vậy thôi cũng có thể làm họ xiêu lòng và thường xuyên đến dùng bữa tại nhà hàng của bạn.

Hãy tập cho nhân viên thói quen hỏi ý kiến khách hàng trước khi gọi món để đảm bảo họ luôn hài lòng mỗi khi thức ăn được mang ra.

tuyển dụng nhân viên phục vụ có tâm

 Xem thêm: Nhân viên phục vụ nhà hàng cần có những kỹ năng gì

Bên cạnh đó, ngoài việc thức ăn ngon, trang trí đẹp mắt, khách hàng dần quan tâm hơn tới vấn đề bảo vệ môi trường. Nếu như trước kia người ta sử dụng rất nhiều các vật dụng bằng nhựa hay nilon để tiết kiệm chi phí thì ngày nay, chúng đang dần được thay thế bằng những dụng cụ được làm từ thủy tinh, sành hoặc tre nứa… có thể tái chế lại được và thân thiện với môi trường. 

Nếu như nhà hàng của bạn gây được thiện cảm với thực khách bằng những hành động nhỏ bé nhưng mang nhiều ý nghĩa lớn lao đó chắc chắn họ sẽ rất thích thú và quay lại nhà hàng của bạn nhiều lần sau hoặc có thể sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân cùng tới.

  • Giao hàng nhanh 

Với nhịp sống bận rộn như ngày nay và sự phát triển nở rộ của các ứng dụng giao hàng thần tốc, nhiều người có xu hướng đặt thức ăn để được giao tới tận nơi hơn là việc phải đi ra ngoài đường, mưa nắng còn phải xếp hàng và chen lấn để mua thức ăn.

app giao hàng nhanh Beamin

Chính vì thế nhà hàng của bạn nên áp dụng những tiện ích mà các app giao thức ăn như Now, Beamin, Grabfood, Gofood.. mang lại. Thay vì bắt khách hàng phải tới tận nơi mới có thể ăn được món mình thích thì giờ đây dù ở nhà hay ở tại văn phòng làm việc họ vẫn có thể thưởng thức chúng chỉ bằng vài cú nhấp trên điện thoại. Nếu nhà hàng của bạn vẫn chưa có những chính sách liên kết với các app giao thức ăn thì quả thật bạn đã bỏ lỡ một nguồn thu nhập rất lớn.

  • Tạo Website và Fanpage cho nhà hàng

Dù bạn đang kinh doanh online hay offline đi chăng nữa thì việc tạo cho nhà hàng của mình một Website và Fanpage là việc nên làm. Bởi lẽ trong thời kỳ công nghệ 4.0 phát triển vô cùng mạnh mẽ như hiện nay, có lẽ không có thứ gì mà mọi người không lên Google hay Facebook để tìm kiếm, tham khảo ý kiến của mọi người xung quanh trước khi mua về sử dụng cả.

nhà hàng cũng cần tạo website

Xem thêm: Tại sao nhà hàng cần website

Việc đăng tải những thông tin, hình ảnh hay những chương trình khuyến mãi đặc sắc của nhà hàng lên website và fanpage sẽ làm cho khách hàng biết tới bạn nhiều hơn. Và từ những comment, like hay share trên Facebook của mọi người sẽ khiến khách hàng cảm thấy an tâm hơn về nhà hàng. 

Để website và fanpage hoạt động hiệu quả nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ thói quen của người tiêu dùng xem họ đang cần những loại thông tin gì. Từ đó lên kế hoạch đăng bài viết có nội dung phù hợp nhất nhằm thu hút được sự quan tâm và tương tác của khách hàng nhiều hơn. Bên cạnh đó bạn cũng nên có các chiến dịch quảng cáo cho fanpage của mình để nhiều người biết tới nhà hàng hơn nữa. Từ đó, sẽ góp phần tăng lượng khách hàng lên một cách đáng kể.

  • Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng

Để các hoạt động của nhà hàng đi vào quy củ, thể hiện sự chuyên nghiệp và đạt được hiệu suất tốt nhất, bạn không thể bỏ qua phần mềm quản lý nhà hàng. 

Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển vượt trội như hiện nay, hầu hết các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng bán lẻ,... đều áp dụng phần mềm quản lý bán hàng vào quá trình hoạt động của mình.

ứng dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Xem thêm: Các phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý cửa hàng đảm bảo các nghiệp vụ tính toán doanh thu, chi phí, quản lý nguyên vật liệu, nhân viên một cách chặt chẽ và chính xác nhất giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức của  mình. Bên cạnh đó, nếu bạn không có mặt tại nhà hàng thì vẫn có thể quản lý và nắm được mọi tình hình hoạt động của nhà hàng chỉ bằng vài thao tác chạm màn hình điện thoại.

Có nhiều cách để quản lý để một nhà hàng có thể hoạt động xuyên suốt, tuy nhiên việc lựa chọn cách nào để nhà hàng của bạn phát triển bền vững và cạnh tranh được với các đối thủ đáng gờm trên thị trường còn phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn. 

Trên đây là những tuyệt chiêu kinh doanh nhà hàng hiệu quả nhất mà MAYBANHANG.NET đã đúc kết được. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có phương án kinh doanh hiệu quả. Hãy là những người quản lý sáng suốt và thông minh nhất nhé!

Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

Share this:

Tags: phan mem quan ly nha hang, kinh doanh nhà hàng, phần mềm tính tiền nhà hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi