Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

ĐÃ ĐẾN LÚC QUẢN LÝ NHÀ SÁCH BẰNG PHẦN MỀM ƯU VIỆT HƠN

ĐÃ ĐẾN LÚC QUẢN LÝ NHÀ SÁCH BẰNG PHẦN MỀM ƯU VIỆT HƠN

Hoàng Khôi Phạm

Mùa khai giảng lại đến, học sinh, sinh viên lại tấp nập đến các nhà sách để sắm sửa sách vở, dụng cụ học tập cho một năm học mới. Đây luôn là khoảng thời gian đau đầu và áp lực nhất đối với người quản lý nhà sách, bởi các quyết định thu mua phải được tiến hành liên tục và chính xác nhằm đảm bảo nhà sách luôn có đủ hàng hóa để cung cấp cho khách. Ngoài ra, công tác kiểm soát tiền bạc và an ninh trong nhà sách cũng cần được thực hiện gắt gao để tránh các thất thoát không đáng có.

Đa số nhà sách hiện tại đang sử dụng các ứng dụng quản lý đã lỗi thời, được cài đặt offline trên máy chủ từ hơn 10 năm trước. Các ứng dụng này chưa đáp ứng kịp nhu cầu cập nhật chính xác tồn kho, các báo cáo chưa chi tiết, gặp nhiều bất cập trong khâu đồng bộ và quản lý từ xa. Nếu còn chần chờ, không sớm áp dụng công nghệ quản lý mới, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian để điều hành hoạt động kinh doanh. Từ đó, lợi nhuận của nhà sách sẽ khó lòng duy trì ở mức cao và ổn định như trước. Đã đến lúc bạn cần một giải pháp mới, đó chính là phần mềm quản lý nhà sách hiện đại!


1. Phần mềm quản lý nhà sách có giúp tôi bán được nhiều hàng hơn không?

Tất nhiên rồi, bạn sẽ thấy mọi thứ thuận lợi hơn nhiều. Bạn sẽ dễ dàng áp dụng các chương trình khuyến mãi, chẳng hạn như giảm 20% vào dịp khai giảng hoặc giảm 10% khi mua trọn bộ sách giáo khoa. Khi khách thuộc đối tượng được áp dụng khuyến mãi, hệ thống sẽ tự động giảm giá hoàn toàn chính xác khi thanh toán. Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng áp dụng tính năng tích điểm để thu hút khách quay lại mua nhiều lần, mỗi lần lại mua nhiều sản phẩm hơn. Đây chính là bí quyết giúp các cửa hàng bán lẻ trên thế giới tăng doanh thu đột biến trong thế kỷ 21. Nếu có cơ hội, tại sao bạn lại không thử?

Nha sach

Ngoài việc kích thích khách mua hàng, phần mềm quản lý nhà sách còn giúp bạn đẩy nhanh tốc độ của việc thanh toán thông qua việc quét mã vạch sản phẩm. Đồng thời, trường hợp khách đang tính tiền nhưng lại đi mua thêm món khác hoặc gặp trục trặc về thẻ tín dụng, bạn chỉ cần nhấn nút “tạm dừng” rồi tiếp tục thanh toán cho khách khác. Sau đó, bạn vẫn dễ dàng thanh toán tiếp cho vị khách cũ. Việc phải chờ đợi lâu khi thanh toán hầu như chẳng thể diễn ra trong nhà sách của bạn nữa.

Đặc biệt, phần mềm quản lý nhà sách không đòi hỏi bạn phải kết nối với máy chủ. Bạn không còn phải lo lắng về trường hợp máy chủ hư sẽ làm đình trệ hoạt động thanh toán nữa. Chỉ cần tải ứng dụng bán hàng vào máy, nhân viên sẽ dễ dàng đăng nhập và bán hàng bằng tài khoản của họ theo phân quyền của bạn. Nếu máy hư, bạn chỉ cần tìm 1 máy tính khác để thay thế, không cần tốn thời gian cả buổi để chờ nhân viên kỹ thuật đến sửa chữa máy chủ. Ngoài ra, phần mềm đảm bảo quá trình thanh toán của bạn không bao giờ bị gián đoạn ngay cả khi không có mạng hay cúp điện.

2. Phải làm thế nào để quản lý chính xác tồn kho?

Quản lý chính xác hàng tồn kho là vấn đề mà đa số nhà sách đều chưa giải quyết được, đơn thuần chỉ là thấy hàng nào hết thì đặt thêm, cuối tháng kiểm kê một lần rồi ghi chú xem hàng nào thiếu bao nhiêu. Sau đó, bạn cũng đành chấp nhận với những con số thất thoát ấy chứ chưa có được giải pháp khắc phục.

Một nhà sách trung bình có hơn 30.000 loại sản phẩm khác nhau đang được bày bán. Nếu không quản lý đủ chặt chẽ để loại bỏ những sản phẩm không bán nữa thì số loại hàng hiện diện trên phần mềm sẽ lớn hơn thực tế gấp 3-5 lần, gây trở ngại trong tra cứu, đặt mua hàng và dễ sai sót trong việc thống kê, báo cáo.

Mot nha sach co khoang 30000 san pham dang bay ban

Nhiều phần mềm lỗi thời không cho phép bạn xóa bỏ các sản phẩm cũ dù bạn không còn bán nữa, đó là một tư duy sai. Với phần mềm quản lý nhà sách hiện đại, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ các sản phẩm ấy ra khỏi hệ thống để đảm bảo luôn quản lý được chính xác tồn kho của những hàng đang bày bán.

Tất cả thao tác nhập, xuất, chuyển và kiểm kho đều được thực hiện dễ dàng và chính xác khi tích hợp với hệ thống mã vạch. Những gì bạn cần làm khi muốn chuyển giao phần mềm chính là hướng dẫn cho nhân viên các thao tác về kho và tạo cho họ thói quen kiểm hàng thường xuyên, mỗi buổi kiểm một nhóm sản phẩm để họ quen dần với các thao tác. Một khi nhân viên đã làm việc đúng quy trình và không sai sót, số liệu báo cáo trên phần mềm sẽ phản ánh chính xác tình hình nhập, xuất, tồn của nhà sách.

3. Tôi có thể quản lý được công nợ nhà cung cấp không?

Quản lý công nợ nhà cung cấp là một trong những nghiệp vụ chính của các nhà sách. Phần mềm quản lý nhà sách sẽ giúp bạn lưu trữ đầy đủ thông tin công nợ của các nhà cung cấp. Bạn sẽ dễ dàng tra cứu tổng công nợ hoặc xem chi tiết công nợ từng nhà cung cấp theo khoảng thời gian tùy chọn. Đồng thời, quá trình thanh toán nợ cũng được ghi lại và dễ dàng xuất ra excel hoặc in ấn để lưu hồ sơ.

Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ bạn thống kê doanh số hàng hóa của từng nhà cung cấp. Điều này sẽ làm cơ sở cho bạn quyết định nên nhập hàng của ai, khi nào nên trả tiếp công nợ và dễ dàng đàm phán về giá với họ trong các giao dịch tiếp theo.

4. Phần mềm quản lý nhà sách còn giúp được gì cho tôi nữa?

dấu-tích-1.png In hóa đơn: Giúp quy trình thanh toán chuyên nghiệp, minh bạch hơn.

dấu-tích-1.png Tích hợp két đựng tiền: Két này chỉ có thể mở khi in hóa đơn, khi thu ngân có việc bắt buộc phải ra khỏi vị trí thì chỉ cần khóa phần mềm lại để người lạ không thể mở được két. Nó giúp bạn bảo quản tiền bạc cẩn thận, gọn gàng hơn, tránh trường hợp để tiền hớ hênh dễ bị mất trộm khi nhân viên mất cảnh giác, đặc biệt là vào những mùa khai giảng đông khách.

dấu-tích-1.png Hạn chế tuyệt đối tình trạng nhân viên gian lận bỏ túi riêng: Nhà sách có nhiều sản phẩm khá nhỏ, nhân viên có thể dễ dàng bỏ túi để ăn trộm. Phần mềm sẽ giúp bạn dễ dàng tra cứu mỗi ca làm việc bị mất những sản phẩm nào để quy một phần trách nhiệm cho họ, thúc đẩy nhân viên làm việc nghiêm túc hơn.

Nhan vien gian lan.jpg

dấu-tích-1.png Đầy đủ báo cáo giúp quản lý nhà sách hiệu quả hơn: Bạn sẽ dễ dàng theo dõi báo cáo doanh thu, lợi nhuận, tiền mặt theo thời gian thực với đầy đủ biểu đồ minh họa. Đồng thời, bạn cũng nắm bắt chính xác sản phẩm bán chạy, nhân viên bán tốt để có quyết định kinh doanh đúng đắn.

dấu-tích-1.png Nâng cao hiệu suất hoạt động của chuỗi nhà sách: Nếu bạn đang sở hữu chuỗi nhiều nhà sách, phần mềm sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong việc luân chuyển hàng và so sánh hiệu quả kinh doanh của từng chi nhánh.

dấu-tích-1.png Quản lý từ xa trên điện thoại: Chắc chắn bạn sẽ thường xuyên có những chuyến công tác dài ngày để làm việc với nhà cung cấp. Những lúc ấy, bạn vẫn hoàn toàn an tâm vì có thể dễ dàng theo dõi đầy đủ hoạt động kinh doanh theo thời gian thực của toàn hệ thống nhà sách. Các thao tác tra cứu hóa đơn, tra cứu tồn kho cũng tích hợp ngay trên điện thoại của bạn.

pmgiaodiendt0.08s.gif

 Nhiều chủ nhà sách đã áp dụng phần mềm quản lý nhà sách và cảm nhận được những bước thay đổi tích cực trong kết quả kinh doanh, rõ ràng công nghệ có thể giúp bạn nhiều hơn những gì bạn nghĩ.


MAYBANHANG.NET luôn mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Vì thế, chúng tôi gửi tặng bạn 14 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý nhà sách. Hãy trải nghiệm ngay những tính năng tuyệt vời và cảm nhận cách phục vụ tận tình của đội ngũ nhân viên chúng tôi.

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

New Call-to-action

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban hang, Két đựng tiền, phan mem ban hang, dau doc ma vach, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm quản lý nhà sách

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi