Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

GIẢI PHÁP GIẢM THẤT THOÁT CHO NHÀ HÀNG SAU 1 THÁNG

GIẢI PHÁP GIẢM THẤT THOÁT CHO NHÀ HÀNG SAU 1 THÁNG

TH

Việc duy trì hoạt động hiệu quả cũng như kinh doanh thành công một nhà hàng là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Không giống như các cửa hàng bán lẻ bình thường, một nhà hàng thường xuyên phải đối mặt với các thử thách hàng ngày có ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận cũng như danh tiếng của mình.

Để đảm bảo lợi nhuận, người chủ hay người quản lý phải cắt giảm được các khoản chi phí không cần thiết cũng như kiểm soát thất thoát xảy ra bên trong cửa hàng ví dụ như nguyên liệu đầu vào mua phải giá cao, thức ăn phải vứt đi do bảo quản không tốt, ngộ độc thực phẩm, nhân viên gian lận, cấu kết trộm cắp bên ngoài...

giải pháp chống thất thoát cho nhà hàng

Nếu bạn là người đứng đầu nhà hàng, làm thế nào để giải quyết bài toán giảm thất thoát và tăng lợi nhuận trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể? Còn biết bao công việc quan trọng khác như thúc đẩy doanh thu, quảng cáo, thu hút khách hàng nữa?  Bạn có thể chuẩn bị các việc cơ bản được liệt kê dưới đây, còn những vấn đề chuyên sâu trong phòng và tránh thất thoát nhà hàng, hãy uỷ thác cho một đơn vị có chuyên môn nghiệp vụ để họ tư vấn và tiến hành thực hiện, sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Xem thêm: 3 Dấu hiệu nhận biết nhà hàng đang gặp thất thoát

1. Tuyển dụng nhân viên trung thực, tử tế

- Đối với ứng viên: Các vị trí quan trọng như bếp trưởng, kế toán, thủ kho… phải là những người có kinh nghiệm và phải cung cấp số điện thoại của nơi làm việc cũ để kiểm tra.

tuyển dụng nhân viên trung thực, tử tế

- Người đứng đầu nhà hàng phải là người trung thực, không gian lận, không lừa dối khách hàng và đối xử công bằng với nhân viên thì bộ máy ấy sẽ hoạt động theo nguyên tắc chính trực, những hành vi gian dối sẽ bị đào thải.

Xem thêm: Ai gây ra thất thoát nhiều nhất trong nhà hàng?

2. Nội quy chặt chẽ và nghiêm khắc

- Đưa ra những quy định nghiêm khắc như ăn uống tập trung theo giờ và một chỗ trong nhà hàng, nghiêm cấm mang đồ ăn uống ra vào nhà hàng

- Phân quyền cho nhân viên kho trong việc xuất nhập hàng và có sự giám sát của các bộ phận khác

- Kiểm tra định kỳ và đột xuất các quy trình làm việc của nhân viên

nội quy quản lý nhân viên chặt chẽ

3. Đưa ra Chính sách bán hàng và khen thưởng hiệu quả

Có thể để những phiếu đánh giá của khách hàng trên bàn ăn kèm bút để khách có thể chấm điểm cho thái độ phục vụ của nhân viên cũng như chất lượng bữa ăn của nhà hàng.

Ra chính sách khen thưởng dựa trên doanh thu và số khách hàng được phục vụ. Số tiền thưởng này sẽ được chia tỷ lệ cho các bộ phận như bếp – phục vụ - những bộ phận khác.

đánh giá nhân viên trong nhà hàng

Xem thêm: Cách nhận biết mức độ thất thoát của nhà hàng trong 30 phút

4. Lắp camera giám sát và lập đường dây hotline

Tuy không triệt để nhưng camera cũng sẽ hạn chế được một phần ý định gian lận của nhân viên và còn giúp bạn theo dõi chất lượng phục vụ của nhân viên cũng như bảo vệ nhà hàng trong trường hợp khách hàng quấy rối, lừa đảo.

In số điện thoại của người quản lý trên bảng to treo giữa nhà hàng hoặc chỉ nho nhỏ đặt trên menu giữa bàn nhưng dù thế nào thì số đó phải dễ nhìn thấy, dễ nhớ và dễ kết nối để khách hàng phản ánh về chất lượng phục vụ của nhân viên.

khách hàng đánh giá nhân viên phục vụ

* * * Đơn vị tư vấn, họ làm được những gì?

- Lên báo cáo chi tiết về các chi phí phát sinh

- Minh bạch chi phí

- Loại bỏ số tiền thất thoát

- Loại bỏ các chi phí không cần thiết

- Báo cáo chi tiết xuất - nhập - tồn

- Tối ưu hoá quy trình nhập - xuất hàng hoá

- Chuẩn hóa quy trình kiểm kho định kỳ

- Cung cấp hệ thống cảnh báo thất thoát hàng hoá

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng đăng kí để chuyên viên của chúng tôi tư vấn kỹ càng hơn cho bạn.


 dịch vụ tư vấn giải pháp quản lý cửa hàng

Share this:

Tags: thất thoát tiền, dịch vụ đánh giá hiện trạng cửa hàng, thất thoát nguyên liệu, thất thoát hàng hoá

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi