Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KẾ HOẠCH KINH DOANH MỸ PHẨM CHỈ VỚI 5 TRIỆU ĐỒNG

KẾ HOẠCH KINH DOANH MỸ PHẨM CHỈ VỚI 5 TRIỆU ĐỒNG

Kim Chi

Ấp ủ kế hoạch kinh doanh đã lâu, nhìn nhà nhà người người xung quanh ai cũng đang bán thứ này, thứ kia, có cửa hàng riêng của mình, bạn cũng muốn được như vậy, nhưng tiếc thay nguồn vốn hạn hẹp... Cầm trong tay 5 triệu đồng, bạn suy nghĩ rồi tự hỏi: "5 triệu đồng thì có kinh doanh được không ta? Chắc khó à". 

Bạn định bỏ cuộc ư? Hay tiếp tục nuôi dưỡng hy vọng khi nào kiếm đủ tiền rồi tính tiếp? Người ta bảo trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra, vậy sao bạn không thử kinh doanh bằng số tiền mình đang có? Tham khảo ngay kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm với 5 triệu đồng nhé!

Kinh doanh mỹ phẩm online với 5 triệu đồng


Chúng ta cần xác định rõ ràng ngay từ đầu nhé, với 5 triệu đồng thì không thể mở cửa hàng được, nhưng bạn sẽ sử dụng hình thức bán hàng online để khởi nghiệp.

Bán hàng online là gì? Đây là phương thức hoạt động kinh doanh mua bán các sản phẩm, dịch vụ trên mạng trực tuyến như mạng xã hội (Facebook, zalo,...), blog, diễn đàn, trang web.

Điểm mạnh của bán hàng online là bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí như thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, mua sắm cơ sở vật chất,... Bên cạnh đó bạn không phải trưng bày sản phẩm, không nhất thiết phải lấy số lượng hàng lớn nên tiền hàng không quá nhiều.

bán mỹ phẩm online

Khách hàng

Đầu tiên bạn phải trả lời được câu hỏi: "Bán cho ai?". Phân loại và xác định khách hàng mục tiêu là điều rất cần thiết đối với tất cả các dự án kinh doanh dù là tỷ đô hay chỉ vài triệu. Có trong tay nguồn vốn hạn hẹp, lại kinh doanh mỹ phẩm nên đối tượng phù hợp cho bạn là học sinh, sinh viên, những khách có thu nhập trung bình. Từ đây bạn xác định được sản phẩm mình sắp bán có mức giá như thế nào để tìm nguồn hàng hợp lý.

Nguồn hàng

Nguồn hàng hiện nay rất đa dạng, từ nội địa tới Hàn Quốc, Thái Lan cho đến các nước Châu Âu như Anh, Pháp, Đức,... với nhiều mức giá khác nhau. Bạn cần chọn nguồn hàng có chất lượng, có độ uy tín cao, giá cả hợp lý. Đừng vì ham lợi nhuận mà nhập hàng trôi dạt, không rõ nguồn gốc, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng. Việc kinh doanh của bạn cũng sẽ nhanh chóng thất bại ngay nếu bị phát hiện.

mỹ phẩm hàn quốc

Với số tiền 5 triệu thì để kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp là điều quá khó, nên hãy bắt đầu với các sản phẩm bình dân. Ngoài ra, bạn nên hướng tới việc chuyên môn hóa một dòng sản phẩm, thay vì bán đầy đủ các loại mỹ phẩm trang điểm, dưỡng da, bạn chỉ nên cung cấp một dòng sản phẩm như son, mặt nạ dưỡng da hoặc một thương hiệu mỹ phẩm cụ thể.

Và bạn có thể thương lượng với bên cung cấp hàng cho bạn lấy hàng từng đợt theo kiểu order, tức là khi nào có khách đặt hàng thì bạn mới tới lấy để không phải trải vốn quá nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng cần lấy dự phòng một lượng sản phẩm để cung cấp kịp thời cho khách. Chi phí bỏ ra ở đây tầm 2-3 triệu đồng.

Xem thêm: Bí quyết bán hàng xách tay kiếm lời khủng

Cơ sở vật chất

Hiện nay mọi người thường hay lựa chọn mạng xã hội để bán hàng vì đây là kênh có lượng người tiếp cận mỗi ngày rất lớn. Để việc kinh doanh có hiệu quả, bạn nên lập fanpage trước khi khai trương, việc chuẩn bị chu đáo từ hình ảnh cho đến những bài viết sẽ giúp khách hàng đánh giá mức độ uy tín, sự chuyên nghiệp của cửa hàng cao hơn.

kinh doanh mỹ phẩm online trên facebook

Ngoài đăng những bài viết về sản phẩm đang bán, bạn nên kèm theo những chuyên mục chăm sóc da hay mẹo vặt làm đẹp để thu hút được nhiều người quan tâm. Hãy xem fanpage như một cửa hàng thực sự, bạn càng dành nhiều thời gian đầu tư thì kết quả đem lại càng tốt. Chi phí cho bước này là 0 đồng!

Marketing

Livestream, điều không thể thiếu nếu bạn kinh doanh online. Mỗi lần mua mỹ phẩm, các chị em thường đắn đo lựa chọn lâu, bởi họ sợ sẽ không hợp với làn da, nét mặt hay còn hoài nghi về tính trung thực của hình ảnh trên mạng. Do đó, những clip review sản phẩm trực tiếp sẽ tạo niềm tin, thúc đẩy động cơ mua hàng cao hơn.

livesteam bán hàng mỹ phẩm

Nguồn vốn hạn hẹp nên bạn không tổ chức các chương trình khuyến mãi? Sai lầm! Có thể không tổ chức được những sự kiện lớn, nhưng bạn nên dành ra một khoản nhỏ để thỉnh thoảng thực hiện một mini game hay giảm giá ưu đãi cho khách hàng, doanh thu bạn nhận được sẽ gấp nhiều lần chi phí ban đầu đã bỏ ra. Chi phí marketing dự tính tầm khoảng 0,5-1 triệu đồng.

Khi việc kinh doanh dần ổn định, có trong tay số tiền kha khá, bạn nên bắt đầu đẩy mạnh các khoản quảng cáo trên facebook, google để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa.

Xem thêm: 7 cách tăng doanh thu khi bán mỹ phẩm

Chăm sóc khách hàng

Đã bán hàng online nên bạn cần thường xuyên online để trả lời và giải đáp các thắc mắc của khách. Trả lời nhanh chóng, từ ngữ nhẹ nhàng, quan tâm đến khách hàng là chìa khóa để bạn đẩy mạnh doanh thu, cũng như nhận được những đánh giá tích cực từ họ. Không có cách quảng cáo nào tốt bằng việc khách hàng tự giới thiệu cửa hàng của bạn cho những người khác, vừa không tốn chi phí mà hiệu quả lại rất cao.

Kinh doanh mỹ phẩm online chỉ là bước khởi nghiệp ban đầu khi bạn có số vốn ít ỏi, không muốn chịu quá nhiều rủi ro. Tuy nhiên, sau một thời gian, để mở rộng kinh doanh cũng như tăng độ uy tín, bạn vẫn nên có một cửa hàng cụ thể để khách hàng có thể đến trực tiếp test sản phẩm. Lúc này bạn nên sử dụng thêm phần mềm quản lý shop mỹ phẩm do MAYBANHANG.NET cung cấp để quản lý cửa hàng của mình hiệu quả hơn nhé!


TRẢI NGHIỆM 14 NGÀY DÙNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Thanh toán nhanh - Báo cáo doanh thu tự động - Quản lý từ xa

New Call-to-action


 

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop mỹ phẩm, kinh doanh mỹ phẩm, bán mỹ phẩm online

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi