Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

NHÀ HÀNG HẢI PHONG - NGỌN GIÓ BIỂN MẠNH MẼ TỪ ĐẤT CẢNG

NHÀ HÀNG HẢI PHONG - NGỌN GIÓ BIỂN MẠNH MẼ TỪ ĐẤT CẢNG

TH

Từ Hà Nội, đi đường cao tốc chỉ mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ là bạn đã đặt chân đến vùng đất Hải Phòng. Đã từ lâu, nhắc đến Hải Phòng người ta luôn nghĩ đến một thành phố năng động, mạnh mẽ với hình ảnh hoa phượng đỏ rực cháy mỗi hè về. Nhưng có một điều mà người dân nơi đây cũng khá tự hào đó là người Hải Phòng làm nhiệt tình mà ăn và chơi cũng hết sức với nền ẩm thực phong phú, vừa lạ vừa ngon.

Nếu bạn có dịp ghé thăm nơi đây, hãy đến thưởng thức các món ăn ngon đầy hấp dẫn tại Nhà hàng vịt cỏ Hải Phong tại địa chỉ 521 và 567 Hùng Vương, phường Quán Toan, Hồng Bàng, Hải Phòng.

Xem thêm: Bận quá nhiều việc, làm sao để quản lý nhà hàng hiệu quả?

Hai-phong-hoa-phuong-do

Chị Cẩm Vân là chủ quán đã chia sẻ với chúng tôi về công việc của mình, những thành công và cả thử thách khi mở được 2 nhà hàng liên tiếp cho dù chỉ mới đi vào hoạt động gần 1 năm nay. Theo chị, muốn mở và quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả, cần đảm bảo những điều sau:

  1. Vị trí thuận lợi, không gian lịch sự

Cả hai nhà hàng Hải Phong 1 và 2 đều nằm trên đường Hùng Vương, cách nhau chỉ hơn chục căn nhà. Đây là một vị trí khá đẹp ở mặt đường với mặt tiền rộng, dễ treo các băng rôn quảng cáo, chương trình khuyến mại để thu hút sự chú ý của người đi đường. Vỉa hè rộng có thể để xe máy thoải mái và ô tô được phép đỗ bên ngoài. Đường Hùng Vương là đường hai chiều, thuận lợi cho giao thông, nằm trong khu dân cư đông nhưng vẫn đảm bảo được không gian thoáng mát, rộng rãi.

Nha-hang-vit-co-Hai-Phong-khong-gian-rong

Nhà hàng được trang trí theo phong cách đơn giản mà vẫn lịch sự với tông màu trắng cùng những bộ bàn ghế vàng nhạt, tạo cảm giác mát mẻ và không gian rộng lớn hơn. Nền nhà được lát gạch sáng màu và luôn được vệ sinh sạch sẽ kể cả khi đông khách, giúp nhà hàng ghi điểm trong mắt thực khách và là nơi các gia đình có con nhỏ yên tâm đến thưởng thức các món ăn ngon tại đây.

Với 30 bàn ăn và công suất phục vụ lên đến gần 200 khách, nhà hàng vịt cỏ Hải Phong là điểm đến thích hợp cho các buổi gặp mặt bạn bè, sinh nhật, họp mặt gia đình hay các buổi tiệc của công sở, doanh nghiệp.

  1. Món ăn ngon, giá cả hợp lý

Thực đơn của nhà hàng khá đa dạng với trên 45 món chính, nổi bật là các món từ vịt, dê, cá, lươn, ếch, ba ba,… Riêng đặc sản của nhà hàng là vịt cỏ Vân Đình, là một thương hiệu vịt đã có từ rất lâu đời và nổi tiếng bởi sớ thịt mỏng, xương mềm và ngọt, mùi vị thơm ngon và có thể chế biến ra hàng chục món khác nhau như nướng, luộc, om sấu, chiên nước dừa, giả cầy,… Ngoài ra, danh sách các món từ thịt dê cũng rất hấp dẫn với dê tái chanh, xào xả ớt, nướng ngũ vị hay chân dê hầm thuốc bắc cực kì bổ dưỡng.

Nha-hang-vit-co-Hai-Phong-menu

Giá cả hợp lý cũng là một điểm cộng cho nhà hàng với chỉ 25.000đ cho một đĩa rau muống xào tỏi đến 80.000đ cho một đĩa vịt nướng. Đây là một mức giá khá ổn ở thành phố có chất lượng sống cao như Hải Phòng. Ngoài ra, giá còn được niêm yết cụ thể, công khai trên menu giúp khách hàng chủ động được sự lựa chọn của mình.  

  1. Nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

Nhờ quá trình tuyển chọn và đào tạo cẩn thận, các nhân viên của nhà hàng đều là những người khỏe mạnh, nhanh nhẹn và nhiệt tình. Ngay cả vào những thời điểm đông như buổi chiều tối hay cuối tuần, các bạn cũng không bị lúng túng, khó khăn khi phục vụ khách hàng bởi quy trình bán hàng đã được hiện đại hóa bằng Phần mềm quản lý nhà hàng trong việc order, tính tiền và in hóa đơn. Khách không phải chờ đợi lâu, hóa đơn rõ ràng, minh bạch, nhân viên giảm tải công việc chạy đi chạy lại và có thời gian chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Xem thêm: 5 tiêu chí cơ bản để quản lý nhân viên nhà hàng

Nha-hang-vit-co-Hai-Phong-dong-khach

  1. Kiểm soát hàng hóa chặt chẽ

Kinh doanh nhà hàng vốn đã có một số rủi ro về hàng hóa, ví dụ như hàng thực phẩm tươi sống dễ bị hư hỏng do bảo quản không tốt hay hàng bia, rượu, nước giải khát có hạn sử dụng, nếu không để ý mà để quá hạn thì phải đổ đi. Việc quản lý chuỗi nhà hàng cũng có nghĩa nhân đôi công việc và dễ gây nhầm lẫn khi thi thoảng phải chuyển hàng từ kho này sang kho bên kia.

Chính vì vậy, việc nhắc nhở, giám sát của người quản lý cùng với các công cụ hỗ trợ như Phần mềm quản lý nhà hàng với chuyên mục quản lý hàng, kiểm kho và theo dõi chuyển kho là rất cần thiết. Việc thưởng phạt kịp thời, công minh để tránh thất thoát hay hư hỏng hàng cũng là động lực cho nhân viên có trách nhiệm hơn với việc bảo vệ hàng hóa của nhà hàng.

Nha-hang-vit-co-Hai-Phong-khach-hang

  1. Quản lý doanh thu chính xác

Để quản lý doanh thu, chi phí, hoạch định lãi lỗ, người chủ nhà hàng cần sát sao, có mặt thường xuyên để kiểm tra, giám sát, thu thập sổ sách chứng từ. Đảm bảo nhân viên tuân thủ đúng các quy định và công việc này lại càng khó khăn hơn khi có từ 2 nhà hàng trở lên. Ngoài ra, việc tổng kết xem mặt hàng nào bán chạy để tăng cường quảng cáo, nhân viên nào bán được nhiều hàng để khen thưởng, khách hàng nào tiêu nhiều tiền để có chương trình khuyến mại phù hợp lại tốn nhiều thời gian và công sức hơn nữa.

Chính vì vậy, để quản lý chuỗi nhà hàng, người chủ phải có cách làm việc khoa học, sắp xếp thời gian hợp lý, nhiều khi phải lôi kéo người nhà đến hoặc trả thêm tiền thuê người quản lý thay mình. Rất may là chị Vân đã tìm được lời giải cho bài toán này bằng việc sử dụng Phần mềm quản lý nhà hàng, giúp chị quản lý được doanh số chi tiết với các báo cáo liên tục và chính xác. Từ đó, chị tăng hiệu quả công việc quản lý nhân sự, chăm sóc khách hàng cũng như chủ động được dòng tiền trong quá trình phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Nha-hang-vit-co-Hai-Phong-quan-ly-thu-chi

Trên đây là những chia sẻ rất chân thành từ phía chị Cẩm Vân – chủ chuỗi nhà hàng vịt cỏ Hải Phong. Chị cũng đã tâm sự, thời gian đầu lúc mới kinh doanh gặp khó khăn vì chưa có nhiều người biết đến, khách mới chưa quen với nhà hàng nhưng chị đã vượt qua khó khăn bằng cách nấu ăn ngon, đảm bảo chất lượng và phục vụ nhiệt tình để tạo dựng uy tín trong lòng thực khách. Chị Vân nhắn nhủ tới những người dự định mở nhà hàng là hãy cố gắng đạt đến mục tiêu mở chuỗi nhà hàng để phát triển hoạt động kinh doanh ngày càng vững mạnh.

Quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả bằng phần mềm với 14 ngày sử dụng miễn phí. Hãy đăng ký tại đây!

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

 

Share this:

Tags: phan mem quan ly nha hang, kinh doanh nha hang, cau chuyen thanh cong nha hang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi