Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CÁCH MỘT SHOP THỜI TRANG NHỎ TẠO DỰNG THƯƠNG HIỆU RIÊNG

CÁCH MỘT SHOP THỜI TRANG NHỎ TẠO DỰNG THƯƠNG HIỆU RIÊNG

Mai Linh

Nhìn hàng loạt shop thời trang cứ khai trương tưng bừng rồi lặng lẽ đóng cửa, có lẽ nhiều người sẽ chẳng tin khi ai đó nói một cửa hàng nhỏ lẻ, không thương hiệu lại có thể tồn tại trên 1 năm. Vậy mà Chi Nancy - cửa hàng nhỏ nhắn góp mình trên con đường thời trang Huỳnh Tấn Phát (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) đã đi được chặng đường hơn 5 năm kinh doanh, trụ rất vững và từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho rất nhiều bạn trẻ. 

Shop thời trang Chi Nancy

Cô chủ nhỏ Kim Chi là người bận rộn bởi đóng một lúc nhiều vai trò: người mẫu - chủ shop và sở hữu cả một spa làm đẹp. Vậy nên MAYBANHANG.NET thực sự rất may mắn khi có dịp trò chuyện và được chị bật mí nhiều tuyệt chiêu kinh doanh thời trang đắt giá. Cùng với những chia sẻ đến từ chị Quyên - quản lý cửa hàng, bức tranh kinh doanh toàn cảnh đã được hiện lên rõ nét nhất. 

1. Khởi đầu từ chính niềm yêu thích của bản thân

Chi Nancy của 5 năm về trước được ra đời bằng tình yêu mãnh liệt mà chị Chi dành cho thời trang. Tuy không phải một cửa hàng quá lớn nhưng vì ngay từ đầu, chị xác định được mình nên làm gì và khách hàng thực sự của shop là ai, đồng thời tìm được bí quyết để shop có chất riêng nên cứ thế tiến lên một cách vững chắc tới tận bây giờ. 

Tổng thể không gian shop thời trang

Shop nằm tại địa thế có nhiều khu công nghiệp lớn nên chị Chi quyết định nhắm đến đối tượng trẻ tuổi có thu nhập tầm trung, chủ yếu là công nhân và dân lao động. Sản phẩm trong shop vì thế cũng rất đa dạng, tập trung phần nhiều vào áo thun, quần dài, quần short, váy và jumpsuit,... Kiểu mẫu phong phú có thể sử dụng đi làm vào ban ngày và đi chơi vào buổi tối đều rất ổn. 

Xem thêm: Bí quyết vàng giúp quản lý kho thời trang cực hiệu quả

Chọn lọc khách hàng mục tiêu và cung cấp chính xác những gì họ cần chưa bao giờ là hướng đi sai lệch. Chi Nancy cũng vậy và những shop thời trang khác cũng hiểu được điều đó. Cho nên để thắng thế trên con đường này, chị Chi đã khéo léo thêm thắt nhiều yếu tố khác khiến khách hàng cứ mua sắm là chọn shop của mình ngay!

2. Khẳng định chất riêng để lưu lại ấn tượng trong mắt khách hàng 

Để giải quyết bài toán lợi nhuận mà giá thành vẫn thuộc phân khúc tầm trung, chị Chi quyết định tối ưu hóa khâu nhập hàng. Sau khi nghiên cứu thị hiếu khách hàng và những xu hướng thời trang hiện hành kỹ lưỡng, chị mới bắt đầu chọn lựa mẫu và đích thân đi lấy hàng.

Mẫu mã đẹp giúp shop trụ vững

Nhận thấy khách của mình vẫn cần một chút gì đó "cao cấp" và "không đụng hàng" nên ngoài hàng nhập, shop cũng tự thiết kế nhiều mẫu mới và đặt gia công tại các xưởng. Khi đó, giá thành sẽ bị đội lên nhiều và kén khách hơn. Nhưng bù lại, shop nghiễm nhiên tạo nên một câu chuyện thương hiệu đơn giản mà hiệu quả: "Muốn mua hàng thiết kế đẹp và độc thì chỉ có ghé Chi Nancy thôi!

Ngoài ra, để đối mặt với sự cạnh tranh gắt gao, Chi Nancy còn có chiến lược kinh doanh độc đáo riêng. Shop chỉ trưng bày sản phẩm với số lượng có hạn để tạo sự khan hiếm, khiến khách hàng nghĩ nếu không mua ngay thì hết sạch! Mẫu mã hiếm hoi và hết đợt là hết bán, shop sẽ không nhập lại hàng cũ mà tập trung tìm kiếm những mẫu mới hơn.

Cứ như thế, khách hàng lại có nhiều lý do để ghé shop xem mẫu mới. Cơ hội bán hàng cũng vì vậy mà tăng lên từng ngày, đặc biệt là vào các buổi tối.

Định vị thương hiệu thời trang riêng

Tất nhiên chị Chi cũng không quên các kênh bán hàng trực tuyến, đặc biệt là Facebook. Fanpage Chi Nancy Store thu hút hàng nghìn lượt like và được nhiều khách quan tâm vì thường xuyên đăng tải mẫu mới. Để có mẫu đẹp mà không mang tính đại trà, chị Chi rất chịu khó tham khảo nhiều xu hướng mới và học hỏi thêm các kiến thức về thời trang, sau đó chọn lọc sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Phụ kiện thời trang Chi Nancy

Xem thêm: 6 khó khăn phải đối mặt khi kinh doanh thời trang online

Ngoài quần áo, shop cũng bày bán một số phụ kiện đi kèm như trang sức, giỏ xách,... để khách đẹp từ A-Z. Nhưng đó chưa phải là tất cả những gì tạo nên sự thành công cho Chi Nancy. Bí quyết cuối cùng nằm ở khâu quản lý chặt chẽ để hàng hóa, doanh thu và cả nhân viên, vì chị Chi vốn không thể dành toàn bộ thời gian để có mặt ở shop. 

3. Gửi gắm niềm tin đúng chỗ để yên tâm quản lý shop từ xa 

Trong rất nhiều phần mềm quản lý shop thời trang hiện hành, Chi Nancy đã tin tưởng tuyệt đối vào MAYBANHANG.NET, đặc biệt là ở tính năng quản lý từ xa. Vì tính chất công việc bận rộn, chị Chi chỉ có thể ghé shop 1 lần mỗi tuần, kiểm tra một vòng hàng hóa, doanh thu rồi lại rời đi. Trong thời gian không có mặt, chị chọn cách kiểm soát bằng các báo cáo về doanh thu và tình trạng xuất - nhập - tồn được gửi đến điện thoại của mình hàng ngày. 

Quản lý shop thời trang từ xa

Xem thêm: Mổ xẻ ưu - nhược điểm của 4 cách quản lý cửa hàng từ xa

Mỗi khi có hàng mới, chị cũng tranh thủ tự nhập hàng vào phần mềm nhưng không còn mất quá nhiều thời gian và công sức như trước đây. Hàng hóa rõ ràng về cả số lượng, giá thành,... khiến chị rất yên tâm. Đối với cương vị chủ shop, chị yêu thích những con số thống kê để dễ dàng kiểm soát mọi thứ. 

Thường trực tại shop sẽ là chị Quyên - quản lý cửa hàng và một bạn nhân viên bán hàng. Những thao tác về quản lý sẽ do chị Chi nắm trực tiếp, sau đó phân quyền cho chị Quyên dùng phần mềm để bán hàng, in hoá đơn, bạn nhân viên sẽ là người tư vấn trực tiếp cho khách. Tuy nhiên, vào những ngày đông khách, chị Quyên vẫn để nhân viên thao tác bán hàng trên phần mềm. "Vì phần mềm đơn giản, dễ dùng nên hướng dẫn một chút là ai cũng có thể làm được dù trước đó chưa hề tiếp xúc" - chị Quyên chia sẻ thêm. 

Chuẩn hóa khâu thanh toán bằng phần mềm

Chị Quyên yêu thích tính năng bán hàng hơn tất cả, đơn giản vì nó phục vụ hiệu quả cho công việc chuyên môn của mình. Sản phẩm vốn đã được quản lý bằng công nghệ mã vạch hiện đại, sau khi khách lựa xong, chị chỉ cần quét mã là thông tin hiển thị đầy đủ trên giao diện, cứ thế đối chiếu và tính tiền là chuẩn xác nhất. Đặc biệt vào các dịp shop có khuyến mãi, chỉ cần thao tác nhập phần trăm khuyến mãi vào phần mềm là khi thanh toán đã tự tin hơn vì không sợ sai sót, tính nhầm nữa. 

Tất nhiên Chi Nancy cũng không tránh khỏi trường hợp thất thoát, tuy nhiên, chỉ thỉnh thoảng mới xảy ra. Theo chia sẻ từ quản lý cửa hàng, nguyên nhân đến từ việc nhầm lẫn khi dán mã vạch lên sản phẩm hoặc việc tem nhãn rơi rớt khiến việc thanh toán và kiểm soát trở nên khó khăn. May mắn là phần mềm vẫn lưu trữ đầy đủ thông tin, kể cả những mô tả sản phẩm, cho nên chỉ cần truy xuất dữ liệu và phân tích là mọi thứ lại sáng tỏ. Nếu thất thoát do nhân viên trộm cắp thì việc đền bù là không thể tránh khỏi. 

Xem doanh số báo cáo trên điện thoại

Từ ngày "đón" phần mềm về shop, chị Chi có vi vu đi chụp hình ngoại cảnh hay bận khách bên spa cũng không cần lo lắng về Chi Nancy nhiều nữa. Dù chưa dùng hết tất cả tính năng phần mềm, chị vẫn hài lòng về những gì mình nhận được. 

Một shop thời trang nhỏ lẻ cũng có thể thành công đến như vậy, cớ gì shop của bạn lại không thể? Nếu bạn cũng cần một phần mềm quản lý shop thời trang như thế, đừng ngại liên hệ ngay với MAYBANHANG.NET nhé! Để làm quen, chúng tôi dành tặng riêng bạn gói dùng thử miễn phí phần mềm ngay hôm nay, đăng ký ngay thôi nào! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG MAYBANHANG.NET

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: bí quyết kinh doanh, phần mềm quản lý shop thời trang, câu chuyện thành công thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi