Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BỎ TÚI 7 THỦ THUẬT TĂNG DOANH THU CHO SHOP THỜI TRANG

BỎ TÚI 7 THỦ THUẬT TĂNG DOANH THU CHO SHOP THỜI TRANG

Mai Linh

Có một định nghĩa thú vị như thế này: Khách hàng là... người đang giữ tiền của tôi. Vấn đề chỉ là làm sao để số tiền đó trở về với mình một cách "tự nhiên" nhất mà thôi. Nghe có phần kì lạ nhưng đúng mà nhỉ? Yên tâm nào, tiền sẽ về thôi, nếu bạn nắm được 7 thủ thuật cực hay này để biến shop thành thiên đường vạn người mê, triệu người mua! 

1. Nhanh chóng F5 khu trưng bày nào! 

Cũng là trưng bày quần áo nhưng có shop nhìn là thấy thích ngay, còn shop nhìn lại chán không thể chịu được. Vì sao nhỉ? 

Trưng bày shop thời trang sao cho đẹp xuất sắc?Câu chuyện về trưng bày hàng hóa không thể chỉ dừng lại ở việc xếp đồ lên các kệ hàng. Sau khi định hình cho shop của mình một dòng sản phẩm chất lượng và phong cách thiết kế riêng biệt, hãy bắt đầu để tâm và dành một phần kinh phí xứng đáng cho khâu trưng bày. Bắt đầu với ma nơ canh nhé. Bạn có thể chọn những "em" ma nơ canh thật đẹp và khoác lên chúng những bộ cánh rực rỡ nhất, đặt ngay sau lớp cửa kính sáng bóng để bất kỳ ai đi qua cũng phải ngoái nhìn. 

Tiến sâu vào trong, khách sẽ thấy được toàn bộ không gian cửa hàng. Để tạo hiệu ứng vừa gọn đẹp vừa ấn tượng, tốt nhất là shop thời trang của bạn nên phân khu rõ ràng cho những mặt hàng khác nhau. Có rất nhiều tiêu chí cho bạn lựa chọn: giới tính, thương hiệu, màu sắc, giá thành, kích cỡ, phong cách, nhóm tuổi,...

Cách sắp xếp quần áo trong shop

Dù có trưng bày như thế nào, bạn vẫn nên đảm bảo chúng gọn gàng và luôn ở trong tầm với của khách hàng. Một mẹo cho bạn là hãy trưng bày những món đồ bán chạy ở cuối cửa hàng. Để đến được đó, khách đã phải đi qua rất nhiều mẫu mã khác nhau và biết đâu lại ưng ý thêm một món đồ nữa? Đừng quên một lối đi thông thoáng để khách dễ dàng di chuyển nhé. 

Xem thêm: Hàng hóa trong cửa hàng thời trang cứ mãi thất thoát vì đâu?

2. Chọn "gương thần", đẹp nhưng không ảo

Thực sự mà nói, khách hàng đang rất mất niềm tin vào những chiếc gương. Dù họ vẫn thử đồ và trông thật xinh đẹp, nhưng rồi vẫn không chọn mua vì sợ... gương giả, gương ảo. Nếu không muốn tiếc hùi hụi vì khách bỏ đi như thế thì đừng lạm dụng những chiếc gương biết nịnh dáng nữa bạn nhé. Có nhiều cách khác hay ho hơn mà!

Lưu ý khi chọn gương cho shop

Hãy chọn một chiếc gương có khung gỗ bao bọc và gắn thêm đèn xung quanh. Loại gương này dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách thiết kế shop khác nhau, chúng rất bền, lại thể hiện được sự tinh tế và sang trọng cho shop. Cùng với sự bổ trợ của những yếu tố tiếp theo, hãy yên tâm là khách thử đồ rồi sẽ gật đầu mua ngay thôi. 

3. Thêm một chút ánh đèn lung linh đầy mời gọi 

Theo nhiều nghiên cứu về Marketing và thiết kế nội thất, ánh sáng có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng mua sắm của khách hàng. Mỗi màu sắc đều có ý nghĩa riêng nhưng đối với shop thời trang thì bạn chỉ nên chọn ánh sáng trắng hoặc vàng. 

Thiết kế ánh sáng cho shop thời trang

Ánh sáng trắng thích hợp cho mùa xuân hè và mang lại cảm giác tươi sáng, sang trọng, hiện đại. Trong khi đó, ánh sáng vàng sẽ tạo cảm giác ấm áp và dễ chịu hơn, giúp các sản phẩm của bạn lung linh hơn rất nhiều, rất thích hợp cho hai mùa còn lại của năm. 

Như vậy, để có thể linh hoạt thay đổi ánh sáng trong cửa hàng cho phù hợp với từng mùa, bạn đừng chọn lắp ráp những loại đèn cố định nhé. 

4. Tạo sự thư giãn bằng âm nhạc

Nếu trong shop của bạn toàn là những bộ cánh điệu đà cho các nàng thơ thời hiện đại, hãy mở nhạc không lời hay những bản hòa tấu nhẹ nhàng. 

Nếu là cửa hàng thể thao hoặc bày bán các mặt hàng trẻ trung, đừng ngại thứ âm nhạc sôi động! 

Mở nhạc để kích thích mua sắm

Mua sắm là một trong những điều làm con người cảm thấy vui vẻ và thỏa mãn. Nếu shop của bạn mở một bản nhạc buồn thê thảm thì khách hàng còn hứng thú đâu mà shopping? Bạn thấy đó, đến cả giai điệu một bài hát còn có thể mang tiền về hoặc cuốn hết tiền đi cơ mà. Hãy chú ý thật kĩ nhé. 

Xem thêm: Có phần mềm, cửa hàng thanh toán trong tích tắc là xong!

5. Thoang thoảng mùi hương quyến rũ đầy mê hoặc 

Một chút hương thơm dịu nhẹ sẽ giúp đầu óc khách hàng được thư giãn tuyệt đối sau những giờ làm việc căng thẳng. Một khi họ thoải mái rồi thì sao cũng được, chi tiền cũng thoải mái hơn. Đó chẳng phải là mục đích cuối cùng của bạn hay sao? 

Vui vẻ mua sắm cùng bạn bè

Bạn có thể sử dụng tinh dầu có chiết xuất từ tự nhiên như cam sả, bưởi, oải hương, thảo mộc,... Chúng vừa thơm dịu nhẹ, vừa có tác dụng khử trùng, khử mùi hôi và thanh lọc không khí cho cửa hàng nữa đấy. 

6. Ưu đãi, khuyến mãi độc đáo một chút nhé! 

Giảm giá không có nghĩa là bạn thất thu. Đây còn là chiêu "lùi một bước để tiến ba bước" luôn này! Nhưng thay vì cứ mãi chạy theo những hình thức khuyến mãi cũ rích như mua 1 tặng 1, giảm giá 15-20% thì hãy động não và sáng tạo hơn một chút, đánh vào tâm lý tò mò của khách hàng chẳng hạn. Thử tham khảo những mẹo hay trong bài viết 6 tuyệt chiêu khuyến mãi độc đáo bạn không nên bỏ qua để có cho mình một hình thức thú vị nhất nhé. 

Làm sao khuyến mãi thật hấp dẫn?

7. Chọn một phần mềm hữu hiệu để quản lý và bán hàng 

Ngoài chuyện kiếm tiền thì bạn cũng nên có phương án để giữ tiền. Đừng để tiền đã vào tay mà còn thất thoát, hay thậm chí là không thể kiểm soát nổi dòng tiền của bạn đang đi đâu về đâu. Có lẽ việc tìm cho mình một phần mềm quản lý shop thời trang hữu hiệu là điều bạn nên cân nhắc ngay lúc này.

Phần mềm quản lý shop thời trang hiện đại nhấtPhải có lý do để phần mềm ưu việt hơn một chiếc... két sắt. Ngoài tính năng quản lý doanh thu chính xác, phần mềm sẽ còn kiêm luôn nhiệm vụ thúc đẩy tiến trình bán hàng và thanh toán nhanh chóng hơn, giúp bạn quản lý cả hàng hóa và nhân viên của cửa hàng một cách dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể dùng thử miễn phí phần mềm quản lý shop thời trang hiện đại nhất MAYBANHANG.NET để xem có đúng thật là vậy không nhé! Đăng ký ngay ở đây thôi! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG HỮU HIỆU 

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop thời trang, shop thoi trang, tăng doanh số cửa hàng, shop thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi