Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

THE CLOUD COFFEE SHOP - KHI THÀNH CÔNG LÀ NHỮNG GIÁ TRỊ CHO ĐI VÀ NHẬN LẠI

THE CLOUD COFFEE SHOP - KHI THÀNH CÔNG LÀ NHỮNG GIÁ TRỊ CHO ĐI VÀ NHẬN LẠI

Lâm Nguyễn

The Cloud Coffee Shop - một quán cafe siêu xinh xắn nằm trên con đường Trường Sa thoáng đãng và mát mẻ. Vì sao tôi lại nói quán cafe này siêu xinh xắn? Bởi vì The Cloud Coffee Shop có không gian bài trí cực đẹp và lãng mạn, nhất là khi bạn ngồi tại quán và ngắm nhìn ra phía kênh Nhiêu Lộc thời điểm phố lên đèn.

Và đây thậm chí còn chưa phải điểm mấu chốt! Quán cafe này còn có một đội ngũ nhân viên và quản lý vô cùng đáng yêu, đang cùng nhau thực hiện giấc mơ tạo nên những điều giá trị cho xã hội này.

Quán cafe The Cloud Coffee Shop
Địa chỉ: 644 Trường Sa, phường 17, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh

Xem thêm: Những điều bạn chưa biết về các chuỗi cafe lớn tại Việt Nam

Quán The Cloud Coffee Shop tại địa chỉ 644 Trường Sa, quận Phú Nhuận

Cùng MAYBANHANG.NET trò chuyện với anh Thắng - quản lý tại The Cloud Coffee Shop để hiểu hơn về những gì họ đang làm nhé!

Chào anh Thắng. Ý tưởng nào đã đưa anh đến với việc mở quán cafe này?

Đối với anh, ý tưởng đầu tiên dẫn đến việc mở quán cafe chính là sở thích kinh doanh của bản thân. Anh may mắn có một đám bạn thân chơi với nhau từ thời cấp 3. Nhóm của anh gồm có 4 người, và cả nhóm đều rất thích tự kinh doanh để có thể trải nghiệm việc thực hiện các ý tưởng của mình. Đó là một trong những lý do khiến anh tạo ra quán cafe này.

Tuy vậy, hình thức kinh doanh quán cafe này lại xuất phát từ một lần anh đọc được trên Facebook. Có một doanh nghiệp startup cafe ở nước ngoài nọ đặt một cái máy pha cafe dành cho người nghèo ở trước cửa. Chỉ cần bỏ vài xu thôi là họ có thể tự pha được một ly cafe sạch cho mình rồi. Vì vậy, anh tạo ra quán cafe này không chỉ để kinh doanh, mà anh muốn đưa quán của mình thân thiện hơn với mọi người, cống hiến được điều gì đó cho cộng đồng này.

Anh muốn đưa quán của mình thân thiện hơn với mọi người, cống hiến được điều gì đó cho cộng đồng này

Sắp tới, nhóm của anh có một vài chiến lược kinh doanh sẽ thực hiện. Mặc dù gọi là buôn bán cafe, nhưng mỗi phần cafe được bán ra cũng là lúc khách hàng đang góp phần cùng anh thực hiện các hoạt động từ thiện để hỗ trợ những người nghèo. Anh rất mong đợi vào điều này!

Theo anh, giá trị chính của quán cafe này mang lại là gì?

Với anh, giá trị chính của quán cafe này nằm ở môi trường mà nó tạo ra. Với The Cloud Coffee Shop, anh muốn xây dựng được một môi trường với tiêu chí đầu tiên là thoải mái. Thoải mái ở đây sẽ bao gồm từ khách hàng cho đến các bạn nhân viên, bất cứ ai khi đến với quán đều sẽ nghĩ tới sự thoải mái.

Bất cứ ai khi đến với The Cloud Coffee Shop đều sẽ nghĩ tới sự thoải mái

Hướng xây dựng của anh cho The Cloud Coffee Shop sẽ là chú trọng vào trải nghiệm tại quán. Khách hàng khi đến đây sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc như từ người thân của mình. Sẽ không có bất kỳ một khoảng cách nào giữa khách hàng và nhân viên, hoặc thậm chí giữa khách hàng và người chủ quán như anh. Anh vẫn thường đến giao tiếp với khách hàng và xây dựng một mối quan hệ thân thiết. Kết quả là khách hàng quay lại với The Cloud Coffee Shop khá nhiều.

Điều này cũng tương tự với các bạn nhân viên tại quán. Một khi các bạn đến làm việc với anh, sẽ không có bất cứ ràng buộc khắt khe nào về nội quy đối với các bạn. Anh đều chú trọng xây dựng cho các bạn có thói quen chủ động trong mọi thứ, từ việc các bạn tự sắp xếp ca làm cho mình, cho đến việc các bạn chia sẻ công việc muốn làm khi phỏng vấn và có thể chủ động làm theo nó.

Không gian được bài trí xinh xắn tại The Cloud Coffee Shop

Sẽ không có việc anh đặt ra nội quy nào đó và yêu cầu các bạn phải tuân theo. Các bạn sẽ phải thật sự chủ động khi làm việc. Đây là điều anh rất thích! Anh thấy giới trẻ Việt hiện nay, nhất là các bạn sinh viên thường không có sự chủ động này. Và khi đến với The Cloud Coffee Shop, anh sẽ xây dựng cho các bạn điều đó.

Xem thêm: 6 mẹo quản lý quán cafe cực kỳ tối ưu

Đội ngũ đang làm việc ở quán có làm anh hài lòng không?

Thật sự thì đội ngũ ở đây làm anh đang tương đối hài lòng. Hài lòng ở đây không phải vì các bạn làm việc quá tốt. Anh hài lòng vì sau một thời gian làm tại quán, các bạn ở đây càng ngày càng tập dần được cái thói quen chủ động cho bản thân mình. Thậm chí, có những bạn khi đến với quán là tự biết sẽ phải làm gì và phải phục vụ khách hàng như thế nào mà không cần anh nhắc nhở.

Các bạn sẽ phải thật sự chủ động khi làm việc

Thông qua thời gian làm việc cùng anh, dường như các bạn cũng thấm nhuần cái văn hoá này rồi. Khi có những bạn mới vào và hơi bị động, các nhân viên cũ ở đây đều giúp đỡ các bạn chủ động hơn trong công việc. Nói chung anh khá hài lòng với đội ngũ nhân viên của mình.

Anh cảm nhận thế nào về đội ngũ nhân viên của mình?

Như đã chia sẻ ban đầu, anh xây dựng cho các bạn một môi trường không có bất kỳ rào cản nào giữa người chủ và nhân viên. Anh có thể cảm nhận được các bạn dần thân với mình hơn, làm việc với anh bằng những tình cảm như đối với một người anh cả. Các bạn hoàn toàn có thể đến ngồi xuống với anh để tâm sự về công việc cũng như chuyện đời, về khó khăn trong cuộc sống của các bạn mà không hề giấu giếm.

Xây dựng một môi trường không có bất kỳ rào cản nào giữa người chủ và nhân viên

Cũng được nghe các bạn kể lại thì mới biết là chuyện này ở các quán khác hầu như không có. Nhiều bạn tâm sự rằng luôn có khoảng cách rõ rệt giữa một người chủ và một người làm công ở nơi làm việc cũ của họ. Đôi khi còn có sự ép buộc trong công việc nữa. Đó là điều mà anh không muốn xây dựng ở The Cloud Coffee Shop. Anh muốn các bạn đến và làm việc với anh bằng một tình cảm như là gia đình vậy đó.

Vậy khi MAYBANHANG.NET xuất hiện, công việc trong quán có điều gì thay đổi hay không?

Khi MAYBANHANG.NET có mặt ở The Cloud Coffee Shop, đầu tiên nó giúp cho tụi anh rất là nhanh gọn trong vấn đề ghi lại những order của khách. Và khi khách có nhu cầu tính tiền, bọn anh chỉ cần xuất hoá đơn với số tiền rõ ràng nằm trong đó cho họ. Quán của anh có những nhóm khách hàng gồm các bạn trẻ với lối chi tiêu sòng phẳng, món ai nấy trả. Khi tụi anh đưa hoá đơn đó cho các bạn, các bạn sẽ tự biết được số tiền của mình và sẽ tự trả phần đó thôi.

The Cloud Coffee Shop có được những bản báo cáo ghi lại tình hình kinh doanh của quán

Một thay đổi khác nữa là từ khi có MAYBANHANG.NET, anh có được những bản báo cáo ghi lại tình hình kinh doanh của quán. Nhìn vào những con số thu chi hàng ngày, anh có thể phân tích được quán của mình đang trên đà phát triển hay là đang khựng lại hoặc là đang thụt lùi hay không. Có những con số đó, mình mới biết được tình hình của The Cloud Coffee Shop đang như thế nào.

Xem thêm: Cách quán cafe nhỏ sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Vậy mục tiêu trong thời gian tới của anh sẽ là gì ạ? Về khách hàng và về bản thân quán cafe này?

Thời điểm này, anh và cộng sự đang mong muốn có thể sở hữu nhiều quán cafe hơn nữa. Trong chiến lược sắp tới của mình, The Cloud Coffee Shop rất muốn đẩy mạnh việc chung tay cùng khách hàng của mình để xây dựng những điều giá trị hơn cho xã hội và đất nước mình.

The Cloud Coffee Shop rất muốn đẩy mạnh việc chung tay cùng khách hàng của mình để xây dựng những điều giá trị hơn cho xã hội và đất nước mình

Với mỗi quán cafe sắp tới, anh và cộng sự sẽ tiếp tục đặt thêm nền móng cho những cơ sở mới, từ đó thực hiện chiến lược truyền tải giá trị của mình. Những người dân và khách hàng ở mỗi khu vực đó sẽ có thể cùng với The Cloud Coffee Shop chung sức với nhau, cải thiện đời sống của những người còn khó khăn, giúp họ có được điều kiện sống tốt đẹp hơn.

Anh cảm thấy như thế nào với những gì mình đang làm?

Có thể nói là anh cảm thấy khá hài lòng với những gì mình đang làm. Đầu tiên là anh đang được thoả mãn cái niềm đam mê kinh doanh của mình. Tiếp đó là những điều anh thực hiện rất phù hợp với quan niệm của anh, rằng một khi mình đã kinh doanh thành công thì phải biết cống hiến lại cho xã hội này. Hình thức và triết lý kinh doanh của The Cloud Coffee Shop sẽ đi theo hướng phát triển như vậy. Quán càng thành công thì anh có thể góp phần lại cho xã hội càng nhiều.

Hi vọng qua cuộc trao đổi này, khách hàng của The Cloud Coffee Shop sẽ hiểu được hình thức kinh doanh của quán và ủng hộ quán nhiều hơn!

Thật sự là điều may mắn khi MAYBANHANG.NET có thể đóng góp vào những giá trị mà anh và The Cloud Coffee Shop mang lại cho mọi người

Những điều anh chia sẻ rất tuyệt vời và nhân văn! Thật sự là điều may mắn khi MAYBANHANG.NET có thể đóng góp vào những giá trị mà anh và The Cloud Coffee Shop mang lại cho mọi người. Chúc anh và cộng sự thành công với những gì mà mình tin tưởng!

Và còn bạn, bạn có câu chuyện kinh doanh nào muốn chia sẻ cùng chúng tôi không? Đừng ngần ngại truyền tải những giá trị mà bạn mang lại cho mọi người nhé!

MAYBANHANG.NET - PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG RẺ NHẤT VIỆT NAM!

Tai mien phi phan mem quan ly quan cafe

Share this:

Tags: câu chuyện thành công, phần mềm quản lý quán cà phê, phần mềm quản lý quán cafe, câu chuyện thành công cafe, phỏng vấn, cau chuyen thanh cong cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi