Để thuận lợi mở một cửa hàng kinh doanh tạp hóa, ngoài hàng hóa, mặt bằng,... thì bạn còn phải chú ý đến một chi tiết vô cùng quan trọng ngay từ buổi đầu, đó là đăng ký kinh doanh và nộp thuế. Trong khuôn khổ bài viết này, MAYBANHANG.NET sẽ liệt kê […]
Chọn kinh doanh tạp hóa là bạn đang đi trên con đường khá an toàn. Đừng nhìn vào lợi nhuận thấp ở những buổi đầu kinh doanh mà chán nản, bởi để có doanh thu tốt và đều đặn thì cửa hàng nào cũng đều phải trải qua một quá trình chông gai, đối diện và […]
Nếu bạn là một khách hàng, bạn sẽ muốn được trải nghiệm dịch vụ như thế nào khi bước vào một cửa hàng? Có phải nếu mọi thứ chỉn chu và tiện lợi thì luôn mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời không? Nếu bạn gật đầu thì hãy nhớ rằng bất cứ khách […]
Quản lý thu chi là một trong những bài toán khó nhằn mà chủ cửa hàng nào cũng ngán ngẩm nhưng lại không thể bỏ qua, bởi dòng tiền luân chuyển hiệu quả chính là huyết mạch sống còn cho cửa hàng. Trong suốt hành trình phục vụ khách hàng, chúng tôi đã có […]
Trước sự cạnh tranh khốc liệt của cơn lốc cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini, kinh doanh tạp hóa đang dần đi vào ngõ cụt khi gặp quá nhiều khó khăn vì yếu thế. Tuy nhiên, "muốn sẽ có cách, không muốn sẽ có lý do", cho nên chỉ cần bạn vẫn quyết tâm mở […]
Với gần 3.000 cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini đã và đang được mở trên toàn quốc và vẫn giữ tốc độ tăng trưởng rất khủng khiếp, đây chính là mối đe dọa trực tiếp đến hệ thống các cửa hàng tạp hóa truyền thống. Chắc chắn cửa hàng tạp hóa sẽ sớm thất […]
Không như trước đây khi cafe đen là lựa chọn duy nhất, bây giờ, chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn khi muốn thưởng thức cafe như espresso, latte, cappuccino, mocha,... Các chuyên gia pha chế cùng nhà phân phối bán lẻ cafe Merlo của Úc đã có một nghiên […]
Trà sữa đã trở thành cạ cứng của rất nhiều người, đến mức các bạn trẻ giờ đây không thể sống thiếu trà sữa dù chỉ một ngày! Để phục vụ cho nhu cầu lớn như vậy, lại thêm việc phải giải quyết bài toán lợi nhuận, khá nhiều cửa hàng đã dùng nguyên liệu […]
Tổng kết quý I/2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đã đạt đến 1.048 tỷ đồng, tăng 9.9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nổi bật nhất là doanh thu đến từ các dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành.[…]
Trà sữa đã có gần 4 năm làm mưa làm gió ở Việt Nam, có lúc tưởng chừng thức uống này có thể soán ngôi cafe về độ phổ biến vì cả giới trẻ, học sinh - sinh viên, nhân viên văn phòng, người trung niên,... đều dễ dàng bị "cuồng". Chính vì vậy, hàng loạt […]