Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

GIẢI QUYẾT LÀM SAO NHỮNG VẤN ĐỀ TẠP HÓA THƯỜNG GẶP?

GIẢI QUYẾT LÀM SAO NHỮNG VẤN ĐỀ TẠP HÓA THƯỜNG GẶP?

Mai Linh

Chọn kinh doanh tạp hóa là bạn đang đi trên con đường khá an toàn. Đừng nhìn vào lợi nhuận thấp ở những buổi đầu kinh doanh mà chán nản, bởi để có doanh thu tốt và đều đặn thì cửa hàng nào cũng đều phải trải qua một quá trình chông gai, đối diện và giải quyết nhiều khó khăn. 

     Xem thêm: Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa từ A-Z hữu hiệu nhất

1. Điểm mặt 4 khó khăn của các cửa hàng tạp hóa

- Chưa gây dựng được niềm tin nơi khách hàng: Nếu đặt bạn vào vị trí của khách hàng thì rõ ràng bạn cũng khó mà tin tưởng và mua hàng ở một tạp hóa lạ hoắc. Cũng bấy nhiêu mặt hàng thôi nhưng có gì đảm bảo đó là hàng thật? Một khi khách đã không có lòng tin thì mọi cố gắng bán hàng của bạn đều bằng không! 

Tạo niềm tin nơi khách hàng bằng dịch vụ và chất lượng

- Thường xuyên không có khách: Hệ quả từ việc chưa gây dựng được niềm tin là cửa hàng thường xuyên rơi vào tình trạng ế ẩm. Khó khăn này còn đến từ việc bạn chọn địa điểm nào để mở tạp hóa và những sản phẩm được bày bán nữa. Khi mở tạp hóa ở nông thôn thì thường ít khách hơn nơi thành thị, nhu cầu mua sắm cũng ít hơn. Và nếu sản phẩm không chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng hay tệ hơn là bạn toàn bán giá đắt hơn bình thường thì thử nghĩ xem có ai muốn đến mua hàng cơ chứ? 

     Xem thêm: 5 tuyệt chiêu đẩy nhanh tốc độ bán hàng lúc vắng khách 

- Chưa thể quản lý hàng hóa một cách khoa học: Hàng hóa đa dạng giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn nhưng cũng vô tình tạo áp lực lên người làm chủ vì rất khó quản lý. Mới đầu kinh doanh lại chưa có nhiều kinh nghiệm nên cửa hàng xảy ra thất thoát, mất cắp là chuyện rất dễ xảy ra. 

Quản lý hàng hóa trong cửa hàng sao cho chuẩn- Không định hình được tổng doanh thu: Một khi không biết hàng hóa và dòng tiền của mình đang luân chuyển như thế nào, còn vướng mắc ở đâu thì việc kiểm soát doanh thu giống như là mò kim đáy biển. Nghe thật buồn nhưng hầu như cửa hàng tạp hóa nào cũng lâm vào tình trạng này bởi chỉ một lần tính nhầm, một lần quên ghi chép vào sổ,... thôi cũng đã làm ảnh hưởng rồi. 

     Xem thêm: Mẹo sống còn dành cho cửa hàng tạp hóa thời hiện đại 

2. Làm sao giải quyết những khó khăn? 

Có nhiều cách để cải thiện tình hình, ví dụ như thuê thêm một quản lý, hoặc bạn dành toàn thời gian cho cửa hàng và bắt đầu rà soát lại mọi thứ. Nhưng ở đây, MAYBANHANG.NET xin giới thiệu một phương pháp đảm bảo đầy đủ các yếu tố: hiệu quả, chính xác, tiết kiệm - chính là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa. So với hàng loạt phần mềm hiện có trên thị trường để bạn tham khảo, chúng tôi cam kết không có phần mềm nào đầy đủ tính năng với giá tiết kiệm nhất như vậy! 

Chỉ từ 99.000đ/tháng, phần mềm sẽ thay bạn quản lý hiệu quả tất cả các công đoạn kinh doanh: 

- Nhập hàng: Cùng với thiết bị đầu đọc mã vạch đã được tích hợp vào phần mềm, bạn chỉ cần quét mã vạch trên sản phẩm là mọi thông tin sẽ được tự động cập nhật lên phần mềm và lưu trữ ở đó. 

quản lý hàng hóa bằng mã vạch

- Bán hàng: Cũng tương tự, hàng hóa khách lựa chọn sẽ được quét mã vạch để tra cứu thông tin và hiển thị giá trên giao diện bán hàng. Đồng thời, số lượng hàng cũng được trừ dần đi và phần mềm sẽ thống kê những sản phẩm gần hết hàng. Khi đó, bạn luôn ở thế chủ động và dễ dàng biết được khi nào thì nên nhập thêm hàng hóa. 

     Xem thêm: Top 5 vị trí đắc địa để kinh doanh tạp hóa 

- Kiểm kho: Dựa vào những thông số trên phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa của MAYBANHANG.NET, bạn sẽ biết được trong kho của mình có những gì, hàng hóa đã và đang được bán ra sao, mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào có dấu hiệu tồn kho,... để có phương cách giải quyết tốt nhất. Tất nhiên bạn cũng phải bỏ thời gian một chút để sắp xếp kho hàng gọn gàng, để một khi muốn kiểm kê sẽ không phải vất vả tìm kiếm và đối chiếu nữa. 

Báo cáo doanh số hàng ngày

- Quản lý và báo cáo doanh thu: Phần đau đầu này hãy để phần mềm giúp bạn. Mỗi một thay đổi dù là nhỏ nhất trong các thao tác bán hàng cũng đều được ghi lại để hệ thống tự động tính toán và cập nhật doanh số liên tục. Với giao diện thân thiện và dễ hiểu, báo cáo trình bày đơn giản nhưng chi tiết, bạn dù không rành công nghệ cũng sẽ hiểu được dễ dàng thôi. Nếu bận rộn không đến cửa hàng thì tính năng báo cáo từ xa sẽ hỗ trợ bạn hiệu quả bằng cách gửi báo cáo đến thiết bị di động mỗi buổi sáng. 

Chưa hết, hàng loạt tính năng ưu việt khác sẽ còn khiến bạn phải bất ngờ. Chúng tôi sẽ không để mọi thứ chỉ là mớ lý thuyết suông, bạn hãy tự mình trải nghiệm và cảm nhận bằng cách đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa ngay hôm nay nhé! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TẠP HÓA 

New call-to-action

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm bán hàng tạp hóa, phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi