Chẳng ai kinh doanh mà lại muốn hàng hóa của mình ứ đọng trong cửa hàng để rồi một ngày phải "bán đổ bán tháo" lấy lại vốn cả. Nhưng trên thực tế, khá nhiều cửa hàng vẫn phải đau đầu vì vấn đề này. Sẽ thật tệ nếu cửa hàng của bạn cũng vậy, ngay lúc […]
Quán cafe của bạn có đang dần vượt quá công suất? Bạn và nhân viên tại quán đang phải chiến đấu tại những khung giờ cao điểm và mọi thứ dần vượt kiểm soát? Có lẽ bạn đã nghĩ đến việc mở rộng quán cafe nhưng bị ngợp trước viễn cảnh khi thực hiện?[…]
Nếu những người làm kinh doanh trẻ có thể hiểu được một sự thật rằng hầu hết các dự án khởi nghiệp từ cafe đều thất bại, có thể họ sẽ không bị cám dỗ về một tương lai “mở quán cafe dễ ăn lắm” ngay từ đầu. Thất bại không hẳn có nghĩa là “đóng cửa”, mà […]
Làm thế nào để quán cafe của bạn trở nên lý tưởng với khách hàng gia đình? Một khi bạn bắt đầu kinh doanh với việc mở quán cafe hay nhà hàng, việc phục vụ khách hàng gia đình là một trong những mục tiêu quan trọng. Đơn giản là khi bạn làm hài lòng họ, […]
Một người bán hàng giỏi sẽ chẳng bao giờ để khách hậm hực ra về tay trắng, cũng không để mình trắng tay vì không bán được gì. Bạn có thể từng đặt câu hỏi tại sao cũng là bán hàng như nhau mà người thì cứ bán là chốt deal cái rẹt, người lại mãi chẳng […]
Ngày nay, người giàu về chốn thôn quê kinh doanh; cử nhân, thạc sĩ cũng lui về nông thôn lập nghiệp ngày càng nhiều. Đây chính là lúc bạn nên nghiêm túc suy nghĩ về một phương án kinh doanh nông nghiệp - ngư nghiệp hữu hiệu cho riêng mình. Tham khảo […]
Có thể những khâu giấy tờ hành chính sẽ khiến chủ cửa hàng mệt bở hơi tai, nhưng sự thật là nếu không chịu thực hiện ngay từ đầu thì nó sẽ lại còn "hành hạ" bạn mãi về sau. Cho nên ngay từ lúc nảy ra ý tưởng mở một cửa hàng thời trang, hãy tranh thủ […]
Nếu cửa hàng của bạn muốn tồn tại và thành công, ít nhất là ở thị trường Việt Nam, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng cho việc tăng giá định kỳ. Sự mất giá tiền tệ, chi phí vận hành đang gia tăng và nhiều khoản phát sinh chính là lý do bạn cần phải tăng giá. […]
Quản lý cửa hàng phải nói là công việc “khó xơi” cực kỳ, nhất là khi đang triển khai những chương trình khuyến mãi. Một khi không khôn khéo, dù cửa hàng có doanh thu tốt nhờ đông khách thì bạn cũng chẳng vui được khi nhìn đống hàng hóa lộn xộn, có bị […]
Có một bí quyết luôn đúng trong kinh doanh đó là hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng nếu bạn muốn bán được hàng. Chỉ khi nhìn từ góc độ của khách hàng, bạn mới hiểu được họ thực sự cần gì để đáp ứng đúng nhu cầu đó. Có thể bạn giỏi, cửa hàng của […]