Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

LÀM SAO QUẢN LÝ CỬA HÀNG KHI CÓ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI?

LÀM SAO QUẢN LÝ CỬA HÀNG KHI CÓ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI?

Mai Linh

Quản lý cửa hàng phải nói là công việc “khó xơi” cực kỳ, nhất là khi đang triển khai những chương trình khuyến mãi. Một khi không khôn khéo, dù cửa hàng có doanh thu tốt nhờ đông khách thì bạn cũng chẳng vui được khi nhìn đống hàng hóa lộn xộn, có bị thất thoát hay nhầm lẫn gì cũng không kiểm soát được.

Quản lý chương trình khyến mãi siêu hiệu quả nhờ có phần mềm

Thật ra có rất nhiều giải pháp để cải thiện, ví dụ như là tập hợp toàn bộ nhân viên sắp xếp và kiểm đếm lại mọi thứ sau mỗi ngày bán hàng chẳng hạn. Nhưng nhìn chung những gì làm thủ công đều mất nhiều thời gian và công sức, chưa kể bạn phải trả tiền ngoài giờ cho nhân viên nữa. Để tối ưu, thiết nghĩ chúng ta nên đi thẳng vào giải pháp hoàn hảo nhất: sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng.

Xem thêm: 5 bước để chọn phần mềm bán hàng hiệu quả nhất 

1. Quản lý doanh thu hiệu quả  

Các cửa hàng thường áp dụng chương trình đồng giá toàn cửa hàng hoặc giảm giá trên một vài sản phẩm nhất định. Để tránh sự nhầm lẫn không đáng có, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của phần mềm. Tôi sẽ lấy phần mềm bán hàng MAYBANHANG.NET làm ví dụ. Tính năng chiết khấu, khuyến mãi phần trăm trên từng mặt hàng hoặc toàn bộ cửa hàng đã được tích hợp ngay từ những buổi đầu, bạn chỉ mất chừng 2 giây để thực hiện mà thôi.

Quản lý dòng tiền chặt chẽ nhờ có sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng

Sau đó, phần mềm sẽ cập nhật thông tin và tự động thực hiện thao tác trừ đi phần trăm khuyến mãi khi thanh toán, đảm bảo chính xác nhất để không ảnh hưởng đến doanh thu bán hàng. Khi hết chương trình, bạn cũng chỉ cần dành 2 giây để điều chỉnh và mọi thứ sẽ trở lại bình thường.

Xem thêm: Một ngày bán hàng không có phần mềm sẽ như thế nào? 

2. Quản lý hàng hóa chặt chẽ

Mỗi một thao tác bán hàng đều sẽ được phần mềm lưu lại lịch sử. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng nắm được các thông số kinh doanh quan trọng chỉ với một cú nhấp chuột. Chủ shop thời trang sẽ nắm rõ có bao nhiêu chiếc áo được bán ra. Chủ cửa hàng trà sữa cũng dễ dàng thống kê số ly sữa tươi trân châu đường đen được khách hàng mua trong ngày.

Phần mềm quản lý shop thời trang nào hiệu quả nhất?

Ngoài ra, tính năng cảnh báo tồn kho cũng giúp bạn vạch ra những hướng đi hợp lý để thúc đẩy bán hàng. Bạn sẽ dễ dàng xem được danh sách hàng hoá đang bị tồn lâu ngày để chủ động khuyến mãi đẩy hàng đi. Bên cạnh đó, bạn cũng biết được mặt hàng nào sắp hết để chủ động nhập thêm. Nếu không có phần mềm, có phải bạn sẽ mất cả ngày để nắm rõ các thông tin này không?

Xem thêm: 4 sai lầm nghiêm trọng thường gặp khi quản lý kho 

3. Không cần lo lắng về nhân viên

Đừng tạo bất kỳ kẽ hở nào cho nhân viên của bạn có cơ hội gian lận, trộm cắp hàng hóa của cửa hàng! Bạn biết đấy, khách hàng ra vào tấp nập khi có khuyến mãi, nếu nhân viên “vô tình” lấy đi một vài sản phẩm thì bạn cũng khó lòng mà biết được.

Quản lý nhân viên quán cafe

Nhưng nếu bạn có cách đặt nhân viên vào thế chủ động quản lý khu vực của họ thì mọi việc sẽ khác. Phần mềm sẽ giúp bạn phân quyền và kiểm soát từng nhân viên một. Khi đó, trong ca trực của nhân viên nào mà xảy ra thất thoát thì họ sẽ phải giải trình đầy đủ và chịu trách nhiệm cho những vấn đề phát sinh trong bán hàng. Dòng hàng, dòng tiền đều được phần mềm kiểm soát liên tục nên khó có ai dám nảy ra ý định xấu chứ đừng nói đến việc thực hiện nó.

 Xem thêm: Cửa hàng mất hàng hóa vì nhân viên? 

Như vậy, một phần mềm bán hàng sẽ giúp công việc quản lý cửa hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn có ý định tìm hiểu về phần mềm của MAYBANHANG.NET, chúng tôi xin dành tặng riêng bạn 14 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí phần mềm bán hàng chuyên nghiệp nhất. Hãy yên tâm vì chúng tôi luôn sát cánh và phục vụ cửa hàng của bạn 24/7. Một khi bạn không cảm thấy hài lòng, chúng tôi sẵn sàng hoàn lại 100% chi phí trong vòng 30 ngày kể từ khi ký hợp đồng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM BÁN HÀNG TỐI ƯU NHẤT

New Call-to-action

Share this:

Tags: chương trình khuyến mãi, phan mem ban hang, phần mềm bán hàng, quản lý cửa hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi