Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

VÌ SAO BẠN LUÔN CHI TIÊU NHIỀU HƠN KHI ĐI SIÊU THỊ? (PHẦN 1)

VÌ SAO BẠN LUÔN CHI TIÊU NHIỀU HƠN KHI ĐI SIÊU THỊ? (PHẦN 1)

Mai Linh

Tôi có cô bạn định nghĩa rằng "đi siêu thị là đi mua những gì mình không cần". Nghe thật lạ vì ai cũng thấy được độ tiện lợi của các siêu thị lớn nhỏ, nơi mà cái gì cũng có. Nhưng tôi cũng chợt nhận ra chính bản thân mình và nhiều người xung quanh thường xuyên gặp phải một vấn đề: luôn mua nhiều hơn những gì mình nghĩ. 

Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta lại chi tiêu nhiều đến thế, các siêu thị luôn có hàng tá tuyệt chiêu để bạn "tự nguyện" móc hầu bao:

     Xem thêm: Kinh doanh siêu thị mini cần bao nhiêu vốn? 

1. Đơn giá luôn đánh vào tâm lý ham rẻ 

Nếu bạn để ý sẽ thấy rất nhiều sản phẩm trong siêu thị thường không có giá tròn, lúc nào cũng là 12.900đ, 32.100đ,... Tuy chỉ chênh nhau vài trăm đồng lẻ nhưng lại có sức quyến rũ lạ thường đối với các chị em phụ nữ vì chúng sẽ nghiễm nhiên được hiểu là rẻ hơn bình thường. 

Tuyệt chiêu đặt giá của siêu thị để bán được nhiều hàng

2. Những sản phẩm có liên quan luôn được đặt cạnh nhau 

Bạn nghĩ siêu thị chỉ tùy tiện sắp xếp trứng ở cạnh quầy sữa, rau củ ở cạnh quầy trái cây thôi sao? Không hề đơn thuần như vậy đâu, mọi thứ cần thiết và có liên quan đến nhau được để trong tầm ngắm của bạn như thế này sẽ "vô tình" khiến bạn nghĩ rằng mình cần mua thêm hoặc sẵn tiện mua luôn một thể đấy. 

Thực phẩm trong siêu thị

     Xem thêm: Cách sắp xếp kệ trưng bày để bán được nhiều hàng 

3. Mở nhạc nhẹ nhàng

Âm nhạc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bán hàng và tất nhiên siêu thị sẽ không bỏ qua bí quyết này. Khi có tâm lý thoải mái, nhẹ nhõm thì chúng ta thường vui vẻ hơn và không ngại chi tiêu để mua sắm nhiều hơn một chút mà đúng không? 

Mua sắm nhiều hơn khi đi siêu thị là vì đâu?

4. Ma lực từ "phiếu giảm giá" 

Bạn đã mua được số hàng với tổng tiền tầm 300.000đ rồi, chuẩn bị tiến đến quầy thu ngân thì lại thấy tấm bảng "Hóa đơn trên 500.000đ sẽ được mua hàng với giá 1000đ!" hoặc mua tới một định mức nào đó thì được tặng phiếu giảm giá thì bạn sẽ không ngần ngại vòng xe lại và chọn mua thêm đúng không? Ngay lúc này, chúng ta đã mắc bẫy của siêu thị, nghe giảm giá thì thích thật nhưng bình tĩnh nghĩ lại thì số tiền đã chi ra để được phiếu giảm đấy cũng không hề nhỏ. 

     Xem thêm: Phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini phổ biến nhất 

5. Dùng thử - mua thật 

Không thiếu những quầy hàng sẵn sàng cho bạn dùng thử sản phẩm của họ. Cô PG xinh đẹp mời chào bằng giọng nói ngọt ngào, sản phẩm thì bắt mắt, ngon miệng và làm chúng ta yên tâm vì được thử trước khi mua chính là một trong những chiêu thức bán hàng nhanh chóng nhất đấy. 

Dùng thử miễn phí sản phẩm khi đi siêu thị

6. Đồ ăn vặt luôn nằm trong tầm tay trẻ em 

Bánh kẹo, snack, nước ngọt,... luôn khiến bọn trẻ tròn xoe mắt và chỉ muốn bỏ tất cả vào giỏ của bố mẹ mình. Khi khéo léo đặt những sản phẩm này ở tầm thấp, cơ hội bán được hàng luôn là rất cao! 

Bấy nhiêu đây đã làm bạn phải ngồi ngẫm lại những lần mình đi siêu thị và đứng tần ngần trước hóa đơn dài ngoằng chưa? Nhưng chưa hết đâu, mở siêu thị tốn cả tiền tỷ nên tuyệt chiêu cũng phải rất nhiều. Đón xem phần 2 để nắm rõ những "chiếc bẫy ngọt ngào" còn lại nhé! 

Và nếu người đang đọc bài viết này là chủ một siêu thị, bạn đã áp dụng những tuyệt chiêu quá hoàn hảo này chưa? Đừng quên bí quyết kinh doanh hiệu quả còn nằm ở việc sử dụng một phần mềm quản lý siêu thị chuyên nghiệp nhất nhé! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ SIÊU THỊ 

THANH TOÁN CỰC NHANH - CHỐNG THẤT THOÁT - QUẢN LÝ HIỆU QUẢ

dấu-tích-1.png  Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png  Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png  Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png  Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

Đăng ký dùng miễn phí 14 ngày phần mềm thu ngân siêu thị

Share this:

Tags: kinh doanh ban le, phần mềm quản lý siêu thị, kinh doanh siêu thị, phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi