Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

10 LÝ DO NHÀ HÀNG NÊN THU THẬP Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

10 LÝ DO NHÀ HÀNG NÊN THU THẬP Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Lâm Nguyễn

Hầu hết các nhà hàng và quán ăn hiện nay đều cảm thấy khó nắm bắt và xử lý tất cả các đánh giá từ khách hàng xuất hiện trên những trang web như Foody, Diadiemanuong hoặc các trang thảo luận về ẩm thực trên Facebook. Nhiều cửa hàng cũng gặp khó khăn trong việc đối mặt với các bài đánh giá trên internet, để mất doanh số vào tay các đối thủ cạnh tranh có nhiều đánh giá trực tuyến tốt hơn.

Bạn có thể chủ động thu thập ý kiến khách hàng

Vậy làm sao để bạn cải thiện được hình ảnh của nhà hàng thông qua những đánh giá này? Bạn có thể chủ động thu thập ý kiến khách hàng. Thay vì để họ tự mình đánh giá, hãy biến việc này trở nên tích cực hơn bằng cách bạn chủ động xin phản hồi của họ. Thu thập phản hồi sẽ giúp nhà hàng có những thay đổi tích cực về cách hoạt động, cũng như củng cố vị trí của nhà hàng trên thị trường.

Xem thêm: Kinh nghiệm quản lý nhà hàng của các chuyên gia

Chúng ta cùng xem xét 10 lý do tại sao nhà hàng nên bắt đầu thu thập ý kiến khách hàng ngay từ hôm nay nhé!

  1. 1. Chủ động cải thiện tình hình đánh giá về nhà hàng

Thông thường, khách hàng sẽ không để lại phản hồi sau khi ăn tại nhà hàng. Lý do là họ lười. Tất nhiên rồi, sau khi ăn no thì thế giới đều có thể tạm dừng quay một chút mà.

Thật ra, để lại phản hồi là việc mà khách hàng chỉ cảm thấy đáng giá khi họ có điều gì đó để phàn nàn, hoặc nếu trải nghiệm của họ tốt vượt quá mong đợi. Đây là lý do tại sao hầu hết các nhà hàng phải vật lộn với các đánh giá tiêu cực ngay cả khi tỷ lệ khách hàng không hài lòng là rất thấp.

Thu thập ý kiến khách hàng giúp bạn chủ động cải thiện tình hình của nhà hàng

Phương án tốt nhất là nhà hàng bước ra và chủ động xin ý kiến phản hồi của khách hàng. Ngay sau khi khách dùng xong bữa, bạn có thể mời khách điền vào biểu mẫu phản hồi của nhà hàng. Quan trọng nhất, hãy xin phép họ được sử dụng đánh giá này để đăng lên website và các kênh truyền thông của nhà hàng nhé. Đây là mục tiêu cuối cùng của bạn mà.

  1. 2. Quản lý được hình ảnh và thương hiệu trực tuyến của nhà hàng

Quản lý hình ảnh thương hiệu nhà hàng

Khi nhiều khách hàng được khuyến khích để lại đánh giá về nhà hàng hơn, bạn sẽ có khả năng kiểm soát tốt hơn số lượng đánh giá tiêu cực được đăng lên trực tuyến. Giả định rằng phần lớn khách hàng hài lòng với dịch vụ và sản phẩm tại nhà hàng, việc bạn lấy được nhiều đánh giá từ họ hơn sẽ giúp tỷ lệ phản hồi xấu giảm đi đáng kể. Đây cũng là một cách tuyệt vời để quản lý hình ảnh nhà hàng trên internet tốt hơn.

  1. 3. Nuôi dưỡng khách hàng trong dài hạn

Phân tích phản hồi từ khách hàng là một cách tuyệt vời để dự đoán khách hàng nào có khả năng sẽ quay lại nhà hàng của bạn. Hãy nuôi dưỡng những khách hàng để lại đánh giá tốt, đăng ký cho họ một tài khoản khách hàng trung thành trên phần mềm bán hàng và gửi họ thẻ khách hàng đấy vào lần sau. Nhà hàng có thể tặng cho họ những quà tặng bất ngờ để thể hiện sự coi trọng tích cực về những gì họ phản hồi.

Sự thành công của nhà hàng hoàn toàn phụ thuộc vào vị khách hàng sẽ trở lại và lan truyền cảm nhận tốt cho những khách hàng khác.

Nuôi dưỡng khách hàng trong dài hạn

  1. 4. Hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng

Một trong những lợi ích lớn nhất khi có được phản hồi của khách hàng là bạn có các thông tin chi tiết về hành vi của khách. Với những phản hồi ấy, bạn có thể phân tích và dự đoán kết quả hành vi của mỗi thực khách, giúp bạn có cơ sở để cải thiện trải nghiệm cho khách hàng. Việc nắm được hành vi của khách cũng có thể áp dụng để xây dựng các chiến dịch tiếp thị cũng như bán hàng của nhà hàng.

  1. 5. Cải thiện thực đơn nhà hàng

Mỗi cuộc khảo sát ý kiến khách hàng sẽ giúp bạn hiểu được thực đơn của bạn có làm cho khách hàng hài lòng hay không. Khi nhận được các phản hồi chi tiết từ thực khách, bạn có thể cải thiện menu của mình, lựa chọn xoá hoặc thêm vào thực đơn tuỳ theo bạn đánh giá. Sau tất cả, mọi người đến nhà hàng của bạn là để thưởng thức món ăn, một thực đơn được cải thiện liên tục sẽ giúp nâng cao chất lượng cũng như trải nghiệm tại nhà hàng của bạn.

Xem thêm: Mở nhà hàng buffet ngay vì những lợi ích tuyệt vời sau!

  1. 6. Cơ hội sửa chữa ngay lập tức

Cơ hội sửa chữa ngay lập tức

Nếu có bất cứ đánh giá tiêu cực nào xuất hiện, bạn có thể nhanh chóng giải quyết chúng ngay cả trước khi khách hàng rời khỏi nhà hàng. Việc chủ động đề nghị phản hồi giúp bạn có cơ hội nắm bắt và quản lý tình hình đánh giá chung của thực khách. Quan trọng nhất, thái độ giải quyết vấn đề ngay lập tức giúp bạn cải thiện hình ảnh trong mắt những khách hàng đang không hài lòng, cũng như tăng sự tích cực của hành trình trải nghiệm tại nhà hàng của bạn.

  1. 7. Cải thiện các công thức nấu nướng

Như đã nói ở trên, để tránh khỏi những phản hồi tiêu cực của khách hàng trong tương lai, bạn chỉ có thể yêu cầu khách hàng đánh giá ngay sau khi họ dùng bữa và tiến hành thay đổi càng sớm càng tốt. Bất cứ yêu cầu hay gợi ý thay đổi nào từ khách hàng đều đáng giá cân nhắc. Họ muốn món kem tráng miệng ít ngọt hơn? Họ muốn món cà ri gà cho ít ngũ vị hương hơn? Thực hiện những thay đổi này giúp bạn thể hiện sự coi trọng hơn đối với khách hàng, và có thể là những khách hàng khác cũng sẽ thích sự thay đổi đó.

  1. 8. Hiểu rõ hơn các đối thủ cạnh tranh

Hiểu rõ hơn các đối thủ cạnh tranh

Một trong những lợi ích quý giá từ phản hồi của khách hàng là bạn tìm được những gì đối thủ đang làm tốt hơn bạn. Khách hàng thường so sánh giữa sản phẩm này với các sản phẩm khác tương đồng và tiết lộ lý do vì sao họ đánh giá cao một sản phẩm khác hơn sản phẩm mà bạn đang có, giúp bạn có cơ hội cải thiện dịch vụ của mình. Trên thực tế, sau một khoảng thời gian thu thập ý kiến khách hàng, bạn sẽ có một kho thông tin giá trị liên quan đến hành vi và mong muốn của họ, chính là cơ hội để bạn tạo ra lợi thế cạnh tranh trong tương lai.

  1. 9. Huấn luyện nhân viên chăm sóc khách hàng tốt hơn

Tương tự như điều số 7, dựa trên việc khảo sát khách hàng, nhà hàng có thể đào tạo nhân viên của mình để cải thiện hành vi của họ đối với khách hàng. Bạn có thể cải thiện cách họ yêu cầu khách hàng để lại phản hồi mà không cảm thấy phiền lòng, và sau đó cũng dựa trên những phản hồi đó để tiếp tục cải tiến công việc của chính mình. Hãy xem đây như một vòng lặp lâu dài.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh nhà hàng chay đúng chuẩn

  1. 10. Kích thích tiếp thị truyền miệng

Kích thích tiếp thị truyền miệng thông qua thu thập ý kiến khách hàng

Trong quá trình thu thập phản hồi từ khách hàng, bạn đang gián tiếp nói với họ rằng bạn coi trọng sự hiện diện của họ và những ý kiến họ nhận xét cho nhà hàng. Điều này góp phần giảm nguy cơ họ sẽ để lại các phản hồi tiêu cực và tăng khả năng tiếp thị truyền miệng cho cửa hàng. Thay vì chỉ ghé lại vào lần khác, họ sẽ có thể giới thiệu nhà hàng của bạn trên mạng xã hội, kể cho bạn bè và đồng nghiệp và dẫn người thân cùng tới vào những lần sau.

Bạn thấy đấy, lợi ích của những phản hồi từ khách hàng không chỉ giới hạn trong các đánh giá trực tuyến, mà còn quan trọng trong việc nuôi dưỡng khách hàng cho tương lai. Nó giúp bạn có thể thay đổi nhà hàng theo hướng tích cực, đào tạo nhân viên tốt hơn, tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh hơn. Đừng quên quá trình gọi món và thanh toán chuyên nghiệp cũng có ảnh hưởng đến cảm nhận của thực khách. Đừng ngần ngại tìm hiểu một phần mềm quản lý nhà hàng thật chất lượng để đảm bảo hình ảnh nhà hàng luôn chuyên nghiệp với khách hàng nhé.

ĐĂNG KÝ 14 NGÀY DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

Share this:

Tags: phần mềm quản lý nhà hàng, phần mềm bán hàng, phần mềm tính tiền nhà hàng, thu thập ý kiến khách hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi