Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

3 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI VẬN HÀNH NHÀ HÀNG BẰNG MÁY TÍNH BẢNG

3 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI VẬN HÀNH NHÀ HÀNG BẰNG MÁY TÍNH BẢNG

Cuong Tran

Hiện nay các quán ăn, nhà hàng hay quán café mọc lên rất nhiều, trong đó không ít quán có cấu trúc nhiều tầng hoặc nhiều phòng nên nhân viên phục vụ sẽ phải mất nhiều sức lực và thời gian cho việc di chuyển. Điều này chắc chắn sẽ làm hiệu suất công việc và chất lượng phục vụ của quán giảm xuống. Việc sử dụng phần mềm bán hàng trên máy tính bảng chính là giải pháp tối ưu để khắc phục vấn đề này.

quản lý nhà hàng bằng máy tính bảng

Tuy nhiên, để hoạt động của nhà hàng, quán cà phê diễn ra một cách trơn tru, các chủ nhà hàng nên lưu ý 3 yếu tố quan trọng dưới đây:

1. Lựa chọn máy tính bảng có cấu hình phù hợp

Cấu hình máy tính bảng ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ bán hàng và việc cập nhật hóa đơn lên hệ thống, do đó việc lựa chọn máy tính bảng có cấu hình phù hợp là rất quan trọng.

Đối với máy tính bảng Android, nên chọn máy Tab 4 trở lên (cần cấu hình tối thiểu là 7inch và hệ điều hành 4.0, Ram 1.5Gb) Đối với máy tính bảng iPad, nên chọn iPad 3 trở lên (cần chạy hệ điều hành tối thiểu iOS 8.0).

Kinh nghiệm cho thấy là đối với dòng máy tính bảng từ 6 triệu trở lên thì việc vận hành phần mềm rất ổn định. Còn đối với dòng máy có khung giá thấp hơn thì thường chỉ có thể dùng tốt trong 1, 2 tháng đầu. Sau đó bạn sẽ thường xuyên gặp tình trạng máy bị treo.

2. Thiết lập hệ thống mạng

Các nhà hàng, quán cà phê sử dụng máy tính bảng để bán hàng cần thiết lập một hệ thống mạng ổn định, bởi hệ thống mạng ảnh hưởng tới việc in hóa đơn và cập nhật hóa đơn lên hệ thống. Nên lập hai dải mạng riêng, một dải mạng để bán hàng bằng máy tính bảng, và một dải mạng phục vụ khách sử dụng. Máy tính bảng và máy in phải cùng chung một dải mạng (cùng 1 wifi).

quản lý nhà hàng bằng máy tính bảng

Lưu ý: Một số trường hợp không in được hóa đơn từ máy tính bảng và hiển thị lỗi “Lỗi kết nối đường truyền”, bạn cần kiểm tra lại kết nối giữa dây mạng và máy in (có thể do đầu cắm bị lỏng, dây mạng bị đứt).

3. Thao tác trên máy tính bảng

Với phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET sử dụng cho nhà hàng, quán cà phê sau khi thanh toán hóa đơn, chỉ cần 90 giây là thông tin trên hóa đơn được cập nhật lên trang quản lý của khách hàng.

Tuy nhiên, trong trường hợp mạng yếu thì thời gian đồng bộ sẽ lâu hơn. Trong khoảng thời gian hóa đơn chưa kịp cập nhật đó, nhân viên nhà hàng nên lưu ý không thực hiện các thao tác sau đây để hóa đơn được đồng bộ:

- Không nên thoát phần mềm ngay.

- Không chuyển sang sử dụng ứng dụng khác.

- Không để màn hình máy tính bảng bị tắt trong vòng ít nhất 30 phút.

Trên đây là 3 lưu ý giúp các nhà hàng, quán cà phê có thể vận hành bằng máy tính bảng một cách tốt nhất. Với kinh nghiệm triển khai phần mềm cho hàng trăm nhà hàng, quán cà phê trên cả nước, phần mềm MAYBANHANG.NET là giải pháp bán hàng hiệu quả và tiết kiệm nhất cho quán của bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

 

Share this:

Tags: Blog, kinh nghiệm quản lý, nhà hàng, tư vấn

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi