Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Quản lý nhà hàng giỏi: 5 điều không thể bỏ qua

Quản lý nhà hàng giỏi: 5 điều không thể bỏ qua

Cuong Tran

Đâu là những kỹ năng quan trọng nhất để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi? Bạn phải thuộc nằm lòng 5 điều sau đây:

1. Đam mê

Bạn cần trả lời câu hỏi: Bạn có thực sự đam mê nhà hàng? Muốn trở thành một quản lý nhà hàng, trước hết bạn phải đam mê nó. Dù nghiệp vụ nhà hàng của bạn có giỏi đến đâu, nếu bạn không có đam mê thì cũng không thể thành công được. Đam mê khiến bạn nỗ lực và gắn kết hơn trong công việc quản lý nhà hàng vốn đã cực kì khắc nghiệt. Đam mê của bạn làm cho tất cả nhân viên và khách hàng cảm thấy hứng khởi và nhiệt tình hơn. Nhân viên của bạn sẽ làm việc hăng say, hiệu quả, còn khách hàng sẽ có được sự trải nghiệm tuyệt vời mỗi khi đến với nhà hàng.

2. Tường tận từng dịch vụ

Kỹ năng quan trọng tiếp theo một quản lý nhà hàng là phải am hiểu mọi sản phẩm kinh doanh của nhà hàng, đặc biệt là những món ăn, đồ uống “tủ” mà các đối thủ cạnh tranh không có hoặc không thể so bì được. Bạn phải biết rõ từ nguồn gốc sản phẩm, các nguyên vật liệu, định lượng và giá cả của từng loại cũng như công thức pha chế hay chế biến. Khi khách hàng hay nhân viên đặt câu hỏi, hãy luôn trả lời một cách trôi chảy và chính xác. Điều này là cực kỳ quan trọng để tạo nên sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng hay chính nhân viên của bạn.

thái độ người quản lý

Thái độ của người quản lý ảnh hưởng sâu sắc đến nhân viên và khách hàng

3. Cân bng gia k lut và tình cm

Công việc quản lý vừa là khoa học cũng vừa là nghệ thuật. Quản lý bằng kỷ luật giúp quy trình làm việc của nhân viên trở nên chuyên nghiệp và nhất quán. Bạn cần áp dụng cơ chế thưởng phạt hợp lý, công tâm để giúp cho hoạt động nhà hàng được trơn tru và hiệu quả. Từ đó khách hàng sẽ cảm nhận và hài lòng với sự chuyên nghiệp, tận tụy của nhà hàng dành cho họ.

Một nhà quản lý nhà hàng giỏi luôn biết sử dụng tình cảm để thu phục nhân tâm. Ngoài việc sử dụng quyền lực đúng nơi đúng chỗ, bạn nên thường xuyên trò chuyện, nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh và nguyện vọng của từng nhân viên trong nhà hàng. Khi nhân viên cảm thấy được quan tâm và được đáp ứng tốt nguyện vọng, họ sẽ tận tụy làm việc cho bạn, trở thành những cánh tay đắc lực hỗ trợ đóng góp xây dựng nhà hàng với một tinh thần cao nhất.

 khuyến khích động viên

Khuyến khích, động viên nhân viên là yếu tố rất quan trọng

4. Coi nhân viên là đồng nghiệp

Trong công việc quản lý nhà hàng, khi đã biết cách thức làm việc của các nhân viên, người quản lý có thể tạo các trò chơi khéo léo để thúc đẩy khả năng làm việc giữa các nhóm nhân viên hoặc các tổ đội khác nhau. Việc sắp xếp vị trí hợp lý cùng sự tư vấn về công việc chính xác sẽ giúp nhân viên phát huy được hết khả năng riêng của họ. Một người quản lý giỏi không chỉ có lý thuyết, chính bản thân bạn cần trở thành tấm gương cho tất cả mọi người. Khi niềm tin đối với người quản lý được giữ vững, cả tập thể sẽ chung lòng cùng nhau phát triển nhà hàng.

5. Xử lý khủng hoảng

Khi một vấn đề, tình huống bất ngờ xảy ra, không phải nhà quản lý nhà hàng nào cũng có cách giải quyết sao cho chu toàn nhất. Việc chậm trễ trong xử lý khủng hoảng sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, doanh thu của nhà hàng. Bạn cần bình tĩnh để đưa ra những hành động và quyết định nhanh chóng, chính xác để kiềm chế khủng hoảng ngay lập tức, qua đó giải quyết triệt để khủng hoảng với thiệt hại nhỏ nhất, tránh được thất thoát kinh tế và con người. Các hành động của người quản lý phải có chủ đích, có kế hoạch nhằm giảm thiểu hậu quả xấu, phòng tránh những tình huống không có lợi cho nhà hàng, đồng thời giữ gìn được uy tín của nhà hàng.

lắng nghe khách hàng

Luôn lắng nghe và tiếp nhận ý kiến của khách hàng

Khi xử lý khủng hoảng, bạn phải luôn đặt trọng tâm vào khách hàng, xem khách hàng là thượng đế và lắng nghe họ. Không phải khách hàng khi nào cũng đúng, nhưng nếu bạn khéo léo làm họ hài lòng, khi khủng hoảng qua đi, họ sẽ là những khách hàng trung thành nhất của bạn.

Bạn thấy đấy, trở thành một quản lý nhà hàng giỏi không hề đơn giản và cần nhiều kỹ năng khác nhau. Để giúp bạn đi đến thành công nhanh hơn, phần mềm quản lý nhà hàng MAYBANHANG.NET sẽ mang lại cho bạn những tính năng mạnh mẽ nhất. Bạn sẽ thấy công việc quản lý nhà hàng của mình nhẹ nhàng hơn rất nhiều mà mọi việc vẫn trơn tru, nhịp nhàng.

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog, kinh nghiệm quản lý nhà hàng, tư vấn

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi