Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

QUẢN LÝ BÁN HÀNG NÊN CHÚ TRỌNG CHẤT LƯỢNG HAY GIÁ THÀNH SẢN PHẨM?

QUẢN LÝ BÁN HÀNG NÊN CHÚ TRỌNG CHẤT LƯỢNG HAY GIÁ THÀNH SẢN PHẨM?

Cong Nguyen

MAYBANHANG.NET đã từng chia sẻ về vấn đề giảm giá và sự tác động tiêu cực đến cửa hàng kinh doanh của chúng ta. Như vậy làm thế nào để bán hàng mà không cần cắt giảm giá thành sản phẩm? Hôm nay, chúng tôi có bốn lời khuyên để chia sẻ cùng bạn, giúp thay đổi nhận thức quản lý bán hàng và mang đến sự thành công trong thương vụ bán hàng tiếp theo của bạn.

>>Chiến lược giảm giá trong quản lý bán hàng đang giết chết cửa hàng của bạn

value

Tập trung vào giá trị sản phẩm

Đây là vấn đề cần được ưu tiên số một của người quản lý bán hàng. Bạn cần phải tập trung vào giá trị mà sản phẩm mang đến cho khách hàng.

Thực tế đã chứng minh rằng, giá trị sản phẩm có thể mang đến hiệu quả, giảm thiểu rắc rối cho khách hàng sẽ khiến khách hàng hài lòng, và giá cả không phải là vấn đề khi bạn đã giải quyết thành công những vấn đề của họ.

Xác định đối tượng mục tiêu

Cửa hàng bạn bán sản phẩm gì? Bán cho ai? Mục tiêu của cửa hàng của bạn là gì? Đó là những câu hỏi quan trọng mà bất kỳ người quản lý bán hàng nào cũng cần phải biết khi tiếp thị và bán hàng. Thật ngạc nhiên khi có nhiều cửa hàng kinh doanh nhưng không thực sự hiểu đối tượng mục tiêu của họ.
Xác định được đối tượng mục tiêu, sẽ giúp bạn định vị thương hiệu cửa hàng của mình trên thị trường kinh doanh. Bạn cũng sẽ hiểu và giải quyết vấn đề khó khăn của khách hàng tốt hơn họ, khi bạn chỉ chuyên tâm tìm hiểu về những vấn đề ấy.

khach-hang-muc-tieu-facebook

Thể hiện sự tự tin đối với sản phẩm

Không nên nhầm lần giữa sự tự tin và kiêu ngạo. Nhân viên bán hàng thực hiện một thương vụ bán hàng thành công khi họ tin tưởng vào sản phẩm mà mình giới thiệu.

Sự hứng thú có tính chất lan truyền, khách hàng sẽ hào hứng với sản phẩm của bạn từ chính sự giới thiệu của bạn. Như vậy, sự tự tin của bạn đối với sản phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng và khả năng thành công của thương vụ mua bán sẽ cao hơn.

Và đó chính là điều mà bạn đang tìm kiếm.

Chứng minh giá trị của sản phẩm

Bạn muốn thể hiện những gì bạn nói với khách hàng là sự thật, và điều đó có tác động tích cực đến họ. Bạn có thể chứng thực qua các số liệu nghiên cứu thị trường, video của khách hàng hiện tại của bạn chia sẻ cảm nghĩ về sản phẩm/dịch vụ.

Hãy chắc chắn rằng những hình thức chứng minh ấy bao gồm cả dữ liệu, thông tin hoặc các số liệu cung cấp từ kết quả đo lường được. Và mọi người có xu hướng tin vào những con số ấy.

Testimonial

Chiết khấu/giảm giá không phải là chiến lược kinh doanh tồi nhưng đó cũng không phải là hướng đi tốt và lâu dài cho cửa hàng kinh doanh. Chất lượng sản phẩm, giá trị sản phẩm mang lại để giải quyết rắc rối, sự tự tin của người bán hàng chính là những yếu tố quan trọng khiến khách hàng quyết định mua hàng.

Chúng tôi hy vọng bài viết đã giúp bạn có một cách nhìn mới, cũng như đã truyền cảm hứng cho bạn để làm một số thay đổi trong quá trình bán hàng của cửa hàng bạn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm

>> Chiến lược giảm giá trong quản lý bán hàng đang giết chết cửa hàng của bạn

>> Thường xuyên giảm giá - Nên nay không?

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog, cửa hàng, quan ly, bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi