Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 CÁCH TẠO THÊM DOANH THU (PHẦN 2)

Cong Nguyen

Hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến phần 2 "5 CÁCH TẠO THÊM DOANH THU CHO CỬA HÀNG". Hãy cùng theo dõi bài viết.

>> 5 CÁCH TẠO THÊM DOANH THU CHO CỬA HÀNG

1. Phát triển đối tác chiến lược.

Hình thành liên minh hay quan hệ đối tác chiến lược với các doanh nghiệp khác là một yếu tố quan trọng trong tăng trưởng. Bạn có thể cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ với sự giúp đỡ của một doanh nghiệp không cạnh tranh mà bổ sung cho bạn. Làm thế nào để tìm một đối tác chiến lược?

– Mục tiêu và thương hiệu: Các mục tiêu của công ty và của các đối tác chiến lược của bạn phải sắp xếp để cho cả hai cảm thấy thoải mái để tiếp tục sự thành công của cả hai công ty.

– Sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung: Hãy tìm một đối tác chiến lược có thể khen doanh nghiệp của bạn và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mà bạn không thể.

tangtruongdoanhthu1

2. Khách hàng giới thiệu khách hàng.

Sự truyền miệng của khách hàng là việc mà bạn không thể kiểm soát. Khách hàng tiềm năng trước khi quyết định mua hàng, họ sẽ tham khảo ý kiến từ người thân, bạn bè hay động nghiệp – những người đã trải nghiệm dịch vụ tại cửa hàng. Các cuộc thảo luận này diễn ra hàng ngày, ban cần một chiến lược để phát triển phương pháp tiếp thị này.

– Mục đích của bạn phục vụ khách hàng là gì? Bạn có tạo ra giá trị cho cuộc sống của người tiêu dùng? Nếu sản phẩm của bạn hữu ích cho cuộc sống của khách hàng, họ sẽ lan tỏa nó cho người quen của mình.

– Tiên liệu về các cuộc hội thoại. Một nghiên cứu của Fay Group Keller với sự tham gia của 32000 người đã nói rằng có 91% người dùng nhận được thông tin về thương hiệu thông qua các cuộc trò chuyện với bạn bè, người thân. Chăm sóc khách hàng hiện tại cũng chinh 1là chăm sóc thương hiệu của mình!

tangtruongdoanhthu3

3. Quảng cáo trên thiết bị di động.

Quảng cáo qua tin nhắn di động là cách tiếp cận mục tiêu hiệu quả. Các hình thức phổ biến nhất là: công cụ tìm kiếm trên thiết bị di động, email và tin nhắn SMS.

Dưới đây là một vài lý do bạn nên đầu tư vào điện thoại di động:

– Tin nhắn văn bản điện thoại di động: tin nhắn điện thoại có đến 98% đến được với khách hàng và 95% khả năng được mở ra. Phương pháp này có tỷ lệ lợi nhuận rất cao so với chi phí phải bỏ ra.

– Tìm kiếm trên thiết bị di động: người tiêu dùng hiện nay đang dành thời gian nhiều hơn trên các thiết bị di động của họ. Tìm kiếm di động trở nên phổ biến và máy tính để bàn dường như đã bị bỏ quên.

– Nhanh chóng và trực tiếp: Theo Nielsen, 65% người tiêu dùng muốn hoàn tất việc mua hàng trong ngày sau khi tìm kiếm. 52% đến cửa hàng và 64% hoàn tất việc mua hàng qua mạng. Sau khi tìm kiếm trên di động, họ sẽ ghé vào cửa hàng gần nhất và hoàn tất việc mua hàng.

4. Xây dựng kế hoạch làm việc theo KPI.

tangtruongdoanhthu2

KPI là là hệ thống các chỉ số dùng để đánh giá và phản ánh các yếu tố thành công của công ty. KPI dùng để xác định và đo lường sự tiến bộ hướng tới mục tiêu của công ty bạn.

Làm thế nào để xây dựng KPI chính xác:

– KPI phải đo lường được. Cần phải có một cách chính xác để đo lường hoặc định lượng KPI của bạn. Nếu không thể đo được, nó sẽ không có hiệu quả và bạn không thể sử dụng nó. "Hãy là công ty được yêu thích nhất" là một KPI vô lý vì không có cách nào để đo "tình yêu" mà không cần xác định gì. Nếu chỉ số hoạt động quan trọng của bạn là để "tăng thời gian xử lý yêu cầu của khách hàng", ít nhất bạn có thể dùng các con số báo cáo thời gian trung bình phục vụ khách hàng của cửa hàng mỗi năm hoặc mỗi tháng.

– KPI phải phản ánh mục tiêu của bạn. Xác định những mục tiêu của công ty đang có và sắp xếp KPI của bạn để phản ánh mục tiêu đó. KPI càng cụ thể càng giúp bạn tập trung vào chúng và dễ dàng hơn để đạt được chúng.

– Luôn tin vào các con số. Số liệu thống kê có thể sẽ không hoàn hảo như bạn nghĩ, nhưng nó rất cần thiết nếu bạn muốn đo lường sự thành công của bạn.

5. Thiết lập mức giá hợp lý.

Nếu bạn có một cửa hàng, có thể bạn biết việc đặt giá cho hàng hóa khó thế nào. Có nhiều chi phí cần tính vào khi tính giá cho sản phẩm như tiền thuê nhà, chi phí vận chuyển, kho bãi, tiền thuê nhân viên. Và mức giá ấy dĩ nhiên phải đảm bảo lợi nhuận cho cửa hàng. Để thiết lập mức giá cả cho sản phẩm bạn cần phải:

– Hiểu rõ khách hàng: Trước khi quyết định một mức giá, hãy cố gắng để có được thông tin phản hồi từ khách hàng bằng các cuộc hội thoại hoặc các hình thức khảo sát. Hãy cho họ biết rằng bạn đánh giá cao ý kiến của mình và đang làm nghiên cứu thị trường để phục vụ họ tốt hơn. Điều này sẽ cho phép bạn định giá sản phẩm dựa vào chính khách hàng hiện tại của bạn.

– Đừng tham gia vào cuộc chiến giá cả: Một số nhà bán lẻ sẽ giảm giá hàng hóa của họ một cách đáng kể và việc tham gia vào cuộc chiến này thật nguy hiểm. Khách hàng trả một mức giá rẻ cho sản phẩm và họ sẽ không trả cho nó mức giá khác nữa. Nhấn mạnh chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng hơn là việc cạnh tranh giảm giá.

tangtruongdoanhthu4

Có một sản phẩm tuyệt vời và vị trí kinh doanh đắc địa không đủ để cửa hàng của bạn đạt được doanh thu như bạn mong muốn. Hãy lên những chiến dịch tiếp thị để đảm bảo rằng bạn giới thiệu sản phẩm đến đúng đối tượng, gia tăng thương hiệu của mình và tăng doanh số bán hàng!

 

Share this:

Tags: Blog, kinh nghiệm, quan ly, bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi