Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 BÍ QUYẾT BÁN QUẦN ÁO ONLINE - BIẾN 30 TRIỆU THÀNH 3 TỶ

5 BÍ QUYẾT BÁN QUẦN ÁO ONLINE - BIẾN 30 TRIỆU THÀNH 3 TỶ

Dac Viet Pham

Bán quần áo online đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các chủ thời trang nhỏ lẻ. Tiếp cận được nhiều đối tượng với chi phí thấp, vốn bỏ ra ban đầu chỉ từ 5–30 triệu đồng, không cần phải đóng thuế và đăng ký kinh doanh.

Biến 30 triệu thành 3 tỷ sau 3 năm kinh doanh quần áo online chỉ mang tính “tương đối”, để biến điều này thành sự thật bắt buộc bạn phải nắm rõ 5 điều sau.

ban-quan-ao-online


1. Lựa chọn sản phẩm phù hợp để bán quần áo online

Sai lầm nghiêm trọng nhất của các chủ shop chính là quá coi trọng về “content”, khái niệm “content is king” hoàn toàn đúng nhưng xếp về mức độ ưu tiên tất nhiên không thể đứng trước sản phẩm được.

Content dù có xuất sắc đến đâu nhưng sản phẩm không thoả mãn được nhu cầu khách hàng bạn vẫn thất bại. Khi một mặt hàng đủ độ hấp dẫn và thu hút, bạn chỉ cần đăng tải hình ảnh kèm theo chữ “a” khách hàng vẫn lần lượt kéo vào comment hỏi giá.

ban-quan-ao-online

Nắm bắt, đón đầu được “trend” để lựa chọn sản phẩm dễ bán và có khả năng tạo thành trào lưu trong giới thích mua sắm, ngoài ra bạn cũng cần phải nghiên cứu kỹ thị trường đã có ai bán sản phẩm bạn chuẩn bị nhập về hay chưa, bởi vì tỷ lệ thành công và tiền bạn kiếm được sẽ tỷ lệ nghịch với số lượng đối thủ cạnh tranh.

Tìm nguồn giá rẻ và có chất lượng là yếu tố bạn cần lưu tâm tiếp theo. Đặt hàng trên các website thời trang nổi tiếng như Taobao, 1688, Alibaba... là cách ít tốn kém nhất cho những ai chưa có nhiều vốn, bạn vẫn có thể an tâm rằng hàng hoá sẽ được vận chuyển đến tận nhà. Đến thẳng các xưởng sản xuất của Trung Quốc là lựa chọn hiệu quả nhất, bạn có thể mua được nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng, độc lạ, với mức giá cực rẻ.

ban-quan-ao-online

Ngoài nhập hàng online, các địa điểm nổi tiếng chuyên cung cấp quần áo sỉ như chợ Lớn, chợ An Đông, chợ Tân Bình tại TP. Hồ Chí Minh và chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, chợ Hàng Ngang - Hàng Đào tại Hà Nội cũng là những nơi bạn nên tìm hiểu để có được nguồn hàng tốt.

Xem thêm: Cách đặt mua quần áo online từ Taobao

2. Content – Một sản phẩm tốt cần một thông điệp tốt

Sau bước trên, bạn đã có được sản phẩm chiến lược để chuẩn bị bắt đầu kinh doanh. Nhưng đối với mặt hàng quần áo vốn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, bạn không thể đăng mỗi hình ảnh sản phẩm kèm chữ “a” được.

Nếu đối thủ cũng mua được mặt hàng tốt tương tự bạn nhưng lại đầu tư về câu chữ, thông tin đầy đủ, mô tả chi tiết về chất liệu và có giá tiền rõ ràng tất nhiên sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

ban-quan-ao-online

Sản xuất một bài viết bán hàng không hề khó, nhưng viết làm sao để người đọc ấn tượng và ghi nhớ lâu mới khó. Để cải thiện khả năng viết bài bán hàng của bản thân, bạn có thể theo dõi các website hoặc fanpage lớn về ngành hàng bạn đang kinh doanh để tham khảo thêm. 

3. Chạy quảng cáo

Facebook đang là kênh quảng cáo hàng đầu được rất nhiều cửa hàng bán quần áo online lựa chọn. Tiếp cận được số lượng người khổng lồ trong thời gian ngắn với chi phí thấp, bán hàng và tư vấn nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ của hệ thống fanpage và messenger.

Để có một quảng cáo hiệu quả, bạn phải nghiên cứu thật kỹ hành vi, giới tính, độ tuổi, sở thích của khách hàng mục tiêu. Quảng cáo Facebook chỉ có hiệu quả khi bạn đánh trúng đối tượng có khả năng mua hàng.

ban-quan-ao-online

Quảng cáo một cách thiếu hiểu biết và vô tội vạ có thể đốt hết số tiền vốn của bạn chỉ trong chớp mắt. Ví dụ bạn đang kinh doanh quần áo nam mắc tiền, giá bán mỗi sản phẩm từ 500.000 đồng trở lên, nhưng cài đặt đối tượng quảng cáo là nữ có độ tuổi từ 15 đến 20 thì rõ ràng đây là hành động ném tiền xuống biển.

Ngoài kênh Facebook, Instagram, Google Adwords, Zalo là những sự lựa chọn mở rộng của nhiều cửa hàng.

Xem thêm: Ebook hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cơ bản

 4. Gia nhập các group bán quần áo online

Các nhóm mua bán trên Facebook lên đến hàng ngàn nhóm khác nhau, mỗi nhóm đều tập trung những đối tượng khách hàng khác nhau, hãy gia nhập vào những nhóm chứa nhiều khách hàng tiềm năng của bạn nhất và bắt đầu đăng các bài bán hàng tại đây. 

Ưu điểm lớn nhất của cách làm này là hoàn toàn miễn phí, khách hàng có nhu cầu mua sắm tập trung đông đảo vào một nơi giúp chủ cửa hàng dễ tiếp cận, bằng các hình thức đăng hàng bán, livestream vào các nhóm này, đơn hàng của bạn sẽ tăng nhanh theo cấp số nhân.

ban-quan-ao-online

Bật mí! Một số nhóm khi tham gia bạn sẽ phải đóng phí một khoảng tiền từ 120.000-250.000 đồng để được phép đăng bài bán hàng, tuy vậy, những nhóm có thu phí sở hữu số lượng thành viên rất đông lên đến hàng trăm ngàn người và cực kỳ “chịu chi”. Chỉ với vài trăm ngàn tiền đầu tư ban đầu, sau vài ngày có khi chỉ vài giờ bạn đã có thể hoàn lại vốn đầu tư ban đầu.

5. Mở cửa hàng

Sau khi làm tốt 4 điều trên, chỉ sau vài tháng đến một năm, số vốn ban đầu của bạn đã tăng lên khá nhiều. Để mở một cửa hàng bạn cần đầu tư phí mặt bằng, trang trí nội thất, thuê nhân viên, các trang thiết bị cần thiết. Tổng chi phí bạn cần chuẩn bị từ 50 đến hơn 500 triệu đồng tuỳ vào quy mô của cửa hàng.

Tuy nhiên, có một nơi để khách có thể đến xem hàng và dùng thử sản phẩm trực tiếp sẽ giúp rút ngắn 70% thời gian bán hàng. Gia tăng sự tin tưởng và góp phần không nhỏ trong việc xây dựng thương hiệu.

ban-quan-ao-online

Đào tạo nhân viên là một bước không thể quên, sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ làm khách hàng hài lòng hơn trong quá trình nhận tư vấn, khi khách hàng hài lòng về cửa hàng, họ sẽ mang lại cho bạn nhiều giá trị hơn bằng cách giới thiệu cho bạn bè, người thân, lan truyền thông điệp hài lòng đến nhiều người khác xung quanh, bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng khác với chi phí marketing bằng 0 đồng.


Ngoài 5 bí quyết trên, khi mở rộng mô hình kinh doanh, những khó khăn về mặt quản lý sẽ bắt đầu xuất hiện. Thất thoát xảy ra nhiều hơn, quá nhiều số liệu phải tổng kết như doanh thu, lợi nhuận, hàng tồn, xuất nhập kho và nhiều thứ khác.

Để giải quyết những khó khăn này bạn phải mất rất nhiều thời gian và công sức, nhưng chưa chắc đã đạt được hiệu quả như ý. Phần mềm quản lý shop thời trang ra đời như một lời giải cho mọi chủ cửa hàng, với các tính năng tổng kết doanh số tự động, thông báo số lượng hàng tồn và hỗ trợ hơn 20 nghiệp vụ khác, kết hợp với 40 đầu mục báo cáo khác nhau giúp bạn bao quát được toàn bộ tình hình kinh doanh của cửa hàng.

 Trải nghiệm ngay 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý shop thời trang hoàn toàn miên phí

Thanh toán nhanh – Tổng kết doanh thu tự động – Giảm 90% tình trạng thất thoát

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý shop thời trang

Share this:

Tags: GIẢI PHÁP KINH DOANH, Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, Khởi nghiệp kinh doanh

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi