Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BẬN QUÁ NHIỀU VIỆC, LÀM SAO ĐỂ QUẢN LÝ NHÀ HÀNG HIỆU QUẢ?

BẬN QUÁ NHIỀU VIỆC, LÀM SAO ĐỂ QUẢN LÝ NHÀ HÀNG HIỆU QUẢ?

TH

Kinh doanh nhà hàng đang là xu thế hot hiện nay, nhưng công việc ở nhà hàng có rất nhiều chi tiết, dễ khiến người quản lý cảm thấy lúng túng. Vậy với quỹ thời gian hạn hẹp, làm thế nào để quản lý nhà hàng hiệu quả?

Xem thêm: 3 dấu hiệu nhận biết nhà hàng đang gặp thất thoát 


1. Xác định rõ mục tiêu kinh doanh

Mục tiêu rõ ràng sẽ giúp công việc quản lý nhà hàng dễ dàng hơn. Giống như một vận động viên chạy bộ, nếu biết được mình chỉ phải chạy 100km, anh ta có thể chỉ phải đếm cột mốc cây số và biết phân phối sức lực để chạy đến đích nhanh nhất mà không bị gục ngã trên đường. Nhưng nếu chỉ đưa ra một địa điểm, anh ta sẽ hoang mang không biết nên xuất phát nhanh hay chậm, làm thế nào để đến đích mà không bị hết giờ.

xac-dinh-muc-tieu-kinh-doanh

Giả dụ mục tiêu của nhà hàng trong tháng 3 là lãi 300 triệu, tỷ lệ lợi nhuận 30% thì doanh thu của nhà hàng tháng đó phải là 1 tỷ. Sẽ có một đợt cao điểm là ngày Quốc tế phụ nữ 08-03, nhà hàng cần tung chiêu quảng cáo khuyến mại để thu hút khách vào những ngày từ khoảng mùng 4 đến mùng 08-03. Đến 09-03 mà doanh thu của bạn đạt được 50% của 1 tỷ là bạn yên tâm làm việc bình thường đến cuối tháng là đạt chỉ tiêu. Còn nếu chưa thì lại phải chạy tiếp trong lo lắng.

2. Xây dựng quy trình hoạt động cụ thể

Nhà hàng của bạn cũng giống như một bộ máy phải tuân thủ theo nguyên tắc nhất định. Khi lên quy trình làm việc cho từng bộ phận, bạn cần tính đến tính thực tế sao cho cụ thể, chi tiết và khoa học thì công việc sẽ càng trơn tru. Ví dụ như khi khách yêu cầu thanh toán, nhân viên phục vụ luôn luôn phải in hóa đơn cho khách hàng, không được tính tiền bên ngoài, không được phép giữ tiền của khách và phải bàn giao luôn cho thu ngân. Quy định này hạn chế được gian lận của nhân viên phục vụ cũng như hạn chế việc nhầm lẫn tiền của bộ phận thu ngân.

Xem thêm: An tâm kinh doanh nhờ minh bạch các quy trình trong nhà hàng

xay-dung-quy-trinh-nha-hang

Để biết được nhà hàng hoạt động có hiệu quả hay không, bạn cần có sự đánh giá khách quan và tư vấn cụ thể từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Với gần 10 năm làm việc cùng hàng chục nghìn khách hàng là chủ nhà hàng, quán café, quán bar, căng tin và bếp ăn công nghiệp, MAYBANHANG.NET đã đúc rút và đưa ra Gói đánh giá hiện trạngGói tư vấn giải pháp quản lý nhà hàng, giúp tránh mất tiền-hàng, tối ưu được hoạt động, tăng hiệu suất và thúc đẩy doanh thu

3. Tuyển dụng và đào tạo cẩn thận

Nhân sự luôn là yếu tố quan trọng nhất trong hoạt động của các doanh nghiệp. Nếu bạn nghiêm túc về vấn đề tuyển dụng hay đào tạo ngay từ đầu, bạn sẽ bớt gặp rắc rối và công việc cũng suôn sẻ hơn. Đối với từng vị trí, cần có bản miêu tả công việc, các yêu cầu về chuyên môn phù hợp và việc của bạn là phải phỏng vấn ứng viên xem có đáp ứng được các tiêu chí mình đề ra hay không. Sau đó sẽ là quá trình đào tạo liên tục để nhân viên đó hòa nhập và phát triển cùng đội ngũ của bạn. Một người nhân viên có năng lực sẽ giúp bộ máy vận hành trơn tru và nếu người đó có đạo đức tốt sẽ giảm tải công việc quản lý, giám sát của bạn.

tuyen-dung-va-dao-tao-nhan-vien-nha-hang

Xem thêm: Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên phục vụ nhà hàng, quán ăn, quán nhậu

Ngoài ra, chế độ “làm nhiều hưởng nhiều” sẽ tạo động lực cho nhân viên phát huy hết sức khả năng của mình và chính sách thưởng phạt công minh, kịp thời sẽ giúp nhân viên có niềm tin, từ đó gắn bó với nhà hàng lâu dài hơn.

4. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Đã qua rồi cái thời viết hóa đơn bằng tay, nhập vào một cuốn sổ cũ mèm lem nhem dầu mỡ và đến tối loay hoay với việc nhân chia cộng trừ sau một ngày phục vụ khách hàng mệt mỏi. Phần mềm bán hàng và quản lý nhà hàng đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của tất cả các bộ phận: nhân viên phục vụ nhận gọi món từ khách hàng, phiếu được chuyển yêu cầu xuống bếp, bếp định lượng nguyên vật liệu để chế biến món ăn, thu ngân tính tiền, hỗ trợ quản lý kho, báo cáo doanh số,...

su-dung-phan-mem-quan-ly-nha-hang

Các nhà hàng thời nay, dù lớn hay nhỏ đều có thể nhận order trên chiếc máy tính bảng cầm tay, in hóa đơn lịch sự cho khách. Người quản lý nhà hàng dù đang ở đâu cũng nắm bắt được hôm nay bán được bao nhiêu suất ăn, thu được bao nhiêu tiền và còn tồn bao nhiêu hàng trong kho. Phần mềm đang là một phần tất yếu trong quá trình kinh doanh của ngành hàng ẩm thực vì tính tiện lợi, khoa học và hiệu quả trong việc giúp các chủ nhà hàng, dù bận rộn đến mấy cũng luôn theo dõi sát sao được kết quả kinh doanh của mình.


Nếu còn nghi ngờ các tính năng của phần mềm, bạn có thể sử dụng thử miễn phí trong 14 ngày trước khi quyết định. Đăng ký ngay để dùng thử giải pháp quản lý nhà hàng hiệu quả nhất!

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng


 

Share this:

Tags: phan mem quan ly nha hang, phan mem quan ly tu xa, quan ly nha hang, quan ly nha hang chuyen nghiep

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi