Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CẦN BAO NHIÊU VỐN ĐỂ KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ?

Mai Linh

Kinh doanh quán cà phê không phải chuyện đơn giản, nhưng đây là thị trường vô cùng tiềm năng để thu lợi nhuận khủng, biến “mộng làm giàu” trở thành hiện thực. Có điều, vốn đầu tư ban đầu không phải con số nhỏ, bạn cần có sự đam mê để theo đuổi đến cùng và suy nghĩ nghiêm túc trước khi quyết định.

kinh-doanh-quan-ca-phe

Nếu có trong tay một số vốn nhất định và biết mình phải làm gì thì mọi thứ sẽ không quá khó khăn. Còn đối với những ai có ý định kinh doanh nhưng chưa biết cần có những gì và tổng số vốn là bao nhiêu thì bài viết này chính là dành cho bạn.

Xem thêm: Bạn muốn kinh doanh quán cà phê? Nhất định phải biết những điều này!

                     Thẻ tự phục vụ chìa khóa thành công của Highlands Coffee, Gongcha


1. Những yếu tố quyết định đến tổng số vốn đầu tư kinh doanh quán cà phê

Để quán cà phê của bạn kinh doanh thành công và tạo được thương hiệu riêng trên thị trường, những bước đầu trong việc xác định mô hình, quy mô kinh doanh cũng như phong cách thiết kế… là điều rất quan trọng. Cụ thể như sau:

- Đối tượng khách hàng tiềm năng: Đây là một yếu tố rất có ích để bạn có hướng đi đúng đắn cho quán cà phê của mình. Sau khi xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ dễ dàng xây dựng phong cách quán và menu sao cho phù hợp nhất.

kinh doanh quan ca phe 3.jpg

- Mô hình kinh doanh: Có khá nhiều mô hình cho bạn lựa chọn, bao gồm cà phê sân vườn, cà phê phòng lạnh, cà phê sách, cà phê cóc, cà phê take-away…

- Quy mô kinh doanh: Quy mô càng lớn thì vốn đầu tư ban đầu càng nhiều, chưa kể đến nếu bạn muốn kinh doanh chuỗi cửa hàng cà phê hoặc kinh doanh nhượng quyền thì con số phải chuẩn bị có khi lên đến hàng tỷ đồng. Nếu không có nhiều vốn, quán cà phê quy mô vừa và nhỏ cũng không phải sự lựa chọn quá tồi. 

kinh doanh quan ca phe 2.jpg

- Phong cách thiết kế quán cà phê: quán cà phê của bạn trước tiên phải đáp ứng được phần nhìn cho khách hàng. Chính vì vậy, dù chọn phong cách hiện đại, cổ điển, bohemian hay industrial, bạn cũng nên có sự đầu tư nhất định. Phí thuê thiết kế quán cà phê dao động từ 2-4 triệu đồng.

Xem thêm: 8 lời khuyên thiết kế quán cà phê vạn người mê

2. Những chi phí cần thiết để kinh doanh quán cà phê

- Thuê mặt bằng kinh doanh

Vị trí đắc địa chính là con át chủ bài để thành công. Ngày nay, khách hàng cần sự thuận tiện và nhanh chóng, nên các quán cà phê ở vị trí trung tâm, có mặt tiền trên những con đường lớn luôn nhận được sự ưu ái hơn.

kinh doanh quan ca phe 4.jpg

Tùy địa điểm mà mặt bằng sẽ có sự biến động về giá. Xét riêng trên địa bàn TP. HCM, nếu không có sẵn mặt bằng, bạn sẽ phải chi từ 150.000 - 300.000 đồng/m2 khi thuê mặt bằng ở các quận, huyện ngoại thành, và con số sẽ đội lên đến 700.000 - 900.000 đồng/m2 nếu bạn muốn quán chễm chệ ngay khu trung tâm thành phố.

 Xem thêm: Giá thuê mặt bằng kinh doanh tại TP. HCM năm 2017

- Sắm sửa trang thiết bị

Bạn cũng cần chú ý đến nội thất của quán, bao gồm bàn ghế, đèn trang trí, rèm cửa (nếu có)... Tùy vào mô hình cà phê mà bạn chọn cho quán những bộ bàn ghế phù hợp. Hãy chú ý đến tính thẩm mỹ và sự tiện dụng, bởi khách hàng vẫn rất cần sự thoải mái, thư giãn khi thưởng thức những ly cà phê thơm ngon. Bên cạnh đó, để phục vụ đa dạng các món, bạn cần khá nhiều đồ chuyên dụng như:

+ Tủ lạnh, tủ mát để bảo quản nguyên liệu

+ Máy sinh tố, máy ép trái cây

+ Máy lọc nước, máy vắt cam

+ Dụng cụ pha chế (bình lắc shaker, hũ rắc socola…)

+ Ly/cốc: ly cao, ly phễu, ly Highball, ly chuyên dụng cho cà phê espresso và capuchino…

+ Bếp ga, ấm đun nước…

+ Một số đồ dùng khác: bình đựng đá, phin pha cà phê, thùng rác, tủ trưng bày, muỗng, ống hút, dao, thớt, chai lọ đựng nguyên liệu, chén đĩa…

kinh doanh quan ca phe 1.jpg

Để thể hiện sự chuyên nghiệp của quán, bạn có thể trang bị máy móc (màn hình cảm ứng, máy in hóa đơn, két đựng tiền, thẻ khách hàng...) và sử dụng phần mềm ở quầy order và tính tiền, vừa tránh thất thoát doanh thu do nhân viên gian lận, vừa tiết kiệm thời gian kiểm tra mọi thứ. Giá cho các thiết bị và cài đặt phần mềm rơi vào khoảng 10-35 triệu đồng.  

- Nguyên vật liệu

Thông thường, nguyên vật liệu chiếm đến 40% tổng số vốn ban đầu. Một quán cà phê cần phải chuẩn bị đầy đủ cafe, sữa, socola, syrups, hoa quả, bánh ngọt và những nguyên liệu cần thiết để pha chế các món có trong menu. 

Xem thêm: Bật mí nguồn nguyên liệu cho các chủ quán cà phê

kinh-doanh-quan-ca phe.jpg

- Phí duy trì hoạt động

Tiền lương cho nhân viên, tiền điện, tiền nước, internet và một số chi phí phát sinh khác cũng nên được tính đến. 6 tháng kinh doanh đầu tiên cũng có thể gặp vấn đề thua lỗ và chưa thu hút được nhiều khách, doanh thu không cao, nhưng quán thì vẫn phải hoạt động nên cần một số tiền nhất định để duy trì. Tuy phải phụ thuộc vào quy mô để định mức phí này, nhưng thông thường, bạn cũng cần 100 triệu đồng trở lên để đảm bảo duy trì hoạt động của quán. 

Như vậy, sau khi tính toán các chi phí, bạn cần khoảng 125-350 triệu đồng để kinh doanh quán cà phê vừa và nhỏ, số vốn sẽ tỉ lệ thuận với hình thức và quy mô mà bạn muốn có cho quán của mình. 


DÙNG THỬ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CÀ PHÊ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe


 

Share this:

Tags: kinh doanh quan cafe, kinh doanh quán cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi