Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

MARKETING BÁN LẺ - THU HÚT KHÁCH HÀNG TẠI CỬA HÀNG OFFLINE

MARKETING BÁN LẺ - THU HÚT KHÁCH HÀNG TẠI CỬA HÀNG OFFLINE

TH

Marketing cho cửa hàng bán lẻ trực tiếp thường chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng khi đặt chân đến đây với mục tiêu là khách hàng sẽ quyết định mua ngay lập tức. Một số cửa hàng thì đặt mục tiêu là nơi khách hàng ghé thăm thường xuyên, tạo thói quen và dần dần cứ khi phát sinh nhu cầu thì khách sẽ nghĩ đến cửa hàng của bạn đầu tiên.

Bạn hãy tham khảo 7 điểm nhấn marketing sau: 

1. Trưng bày hàng hoá hấp dẫn 
2. Trang trí mặt tiền cửa hàng ấn tượng 
3. Thu hút sự chú ý từ vỉa hè 
4. Đào tạo phong cách phục vụ chuyên nghiệp 
5. Gửi hàng và hợp tác với các cửa hàng/nhãn hàng khác 
6. Tổ chức sự kiện tại cửa hàng
7. Giới thiệu khách mới - nhận ngay phần thưởng 
8. Chương trình tích điểm khách hàng 

 

  1.  1. Trưng bày hàng hoá hấp dẫn  

Cách sắp xếp, bày biện hàng hoá trong cửa hàng rất quan trọng, cần phải có điểm nhấn để thu hút sự chú ý của khách hàng và cửa hàng cũng phải thay đổi cách bày biện theo định kỳ có thể 1-3 tháng/lần để tránh sự nhàm chán của khách hàng cũng như kiểm tra độ hiệu quả của việc xếp hàng theo nguyên tắc như vậy có tăng doanh số hay không... 

 Lưu ý bổ sung thêm: 

  • Biển "Mua 1 tặng 1" hoặc chương trình khuyến mại đang áp dụng 
  • Quần áo bán chạy nhất cần được mặc lên người ma nơ canh đặt giữa cửa hàng 
  • Xếp những hàng hoá “thúc đẩy" việc mua hàng ở ngay quầy thu ngân, thường là hàng có khuyến mại trong thời gian ngắn. Nhân viên thu ngân khi tính tiền có thể nhắc KH là hàng này đang có đợt giảm giá sâu, chỉ còn 1-2 ngày nữa là hết. Khách hàng sẽ có tâm trạng là không mua nhanh là hết. 
Marketing bán lẻ

Tham khảo: CÁCH SẮP XẾP KỆ TRƯNG BÀY ĐỂ BÁN ĐƯỢC NHIỀU HÀNG 

2. Trang trí mặt tiền cửa hàng ấn tượng 

Nếu cửa hàng có khoảng trống ngoài mặt tiền rộng thì sẽ rất dễ thu hút sự chú ý của người qua đường. Hãy trưng bày những mặt hàng bán chạy nhất của bạn một cách hấp dẫn và sáng tạo. Chú ý đến tông màu và ánh sáng để làm nổi bật chủ đề.   Marketing bán lẻ 2 Tham khảo: MẸO TRANG TRÍ SHOP MỸ PHẨM VẠN NGƯỜI MÊ 

  1. 3. Thu hút sự chú ý từ vỉa  

Các tấm standee, bảng đứng hoặc ma nơ canh cầm bảng đèn led có thể thu hút sự chú ý của người đi bộ hoặc người qua đường về các chương trình khuyến mại, các mặt hàng hấp dẫn hay chỉ đơn giản là giờ mở cửa của cửa hàng. Đây là phương thức quảng cáo khá rẻ tiền, dễ thay đổi nội dung nhưng hãy lưu ý đừng để lấn chiếm vỉa hè mà bị các cơ quan nhà nước tịch thu nhé.  

4. Đào tạo phong cách phục vụ chuyên nghiệp 

Từ bảo vệ, bán hàng, thu ngân đều phải được đào tạo cẩn thận kĩ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng và cập nhật các chương trình khuyến mại để thông báo với khách hàng một cách chính xác nhất. Nhân viên bán hàng không phải vồn vã, săn đón quá mà chỉ cần niềm nở đầy đủ, khiến khách hàng cảm thấy đủ sự quan tâm, hướng dẫn khách tìm đồ cần thiết và tư vấn những gì khách chưa biết. Nhân viên đó cũng cần biết gợi ý, bán kèm, bán thêm mặt hàng khác. Nhân viên thu ngân tính tiền nhanh, chính xác và in hoá đơn đầy đủ, dặn khách về các điều kiện bảo hành, đổi trả. 

Marketing bán lẻ 3

Bạn có thể tham khảo cách đào tạo nhân viên bán hàng tại đây

  1. 5. Gửi hàng hợp tác với các cửa hàng/nhãn hàng khác 

Việc kết hợp với các đối tác khác trong cùng khu vực là một cách tốt để quảng bá thương hiệu trên nền tảng các bên cùng có lợi. Bạn có thể gửi các sản phẩm dầu gội, sữa tắm chó mèo ở chỗ bác sĩ thú ý và các tờ rơi của bác sĩ tại cửa hàng của bạn. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy chỉ cần đến cửa hàng của bạn là sẽ được chăm sóc toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu cho thú cưng của mình.  

 6. Tổ chức sự kiện 

Một sự kiện nho nhỏ cũng là lí do để bạn post khoảng chục bài viết trên trang mạng xã hội, từ thể lệ tham gia, đếm ngược thời gian, các bài khuyến khích tham gia, bài kể về sự kiện đó và các loại cảm tưởng, cảm xúc những ngày sau đó.... Một cửa hàng sách có thể tổ chức sự kiện giao lưu với tác giả, một cửa hàng bán đồ làm bánh tổ chức lớp học làm bánh bông lan khúc gỗ nhân dịp Giáng Sinh... Bạn có thể tổ chức sự kiện tại cửa hàng hoặc tham gia một sự kiện nào đó như từ thiện, hoạt động cộng đồng với danh nghĩa cửa hàng. Thường những hoạt động thiện nguyện sẽ giúp khách hàng có thiện cảm với thương hiệu của bạn hơn.  

 Marketing bán lẻ 1

  1. 7. Giới thiệu khách mới - nhận ngay phần thưởng 

Giới thiệu hay marketing truyền miệng là một phương thức marketing cực kì hiệu quả. Hãy có phần thưởng hay quà cảm ơn với khách hàng đã giới thiệu và cả voucher giảm giá với người được giới thiệu để cả hai có thể cùng nhau mua sắm tại cửa hàng của bạn. 

  1. 8. Chương trình khách hàng thân thiết 

Chương trình tích điểm là ý tưởng tuyệt vời để các cửa hàng bán lẻ bày tỏ sự quan tâm, cảm kích đối với những khách hàng quen thuộc lâu năm và trung thành. Dựa trên các dữ liệu mua sắm của khách từ phần mềm bán hàng, bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mại phù hợp để kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn. Thẻ khách hàng với nhiều sự lựa chọn như thẻ giảm giá, thẻ tích điểm, thẻ trả trước... là một cách thức hiệu quả để giữ chân và tăng sự tương tác, gắn kết giữa khách hàng và cửa hàng của bạn. 

Thiết kế thẻ khách hàng miễn phí 

Cửa hàng bán lẻ, shop thời trang, ngoài việc tăng cường marketing cho cửa hàng thì cần quản lý tốt doanh thu, doanh số để tiền không bị vào cửa trước rồi lại mất cửa sau nhé. 

HÃY ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG BÁN LẺ ĐỂ TRẢI NGHIỆM!ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: bán lẻ, Cua hang shop thoi trang, marketing bán hàng, mở shop bán quần áo

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi