Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

PHẦN MỀM QUÁN CAFE GIÚP ORDER, TÍNH TIỀN NHANH CHÓNG

PHẦN MỀM QUÁN CAFE GIÚP ORDER, TÍNH TIỀN NHANH CHÓNG

TH

Kinh doanh café, ngoài vị trí quán đẹp, đồ uống ngon, giá cả hợp lý thì việc phục vụ khách hàng nhanh nhẹn, nhiệt tình đóng vai trò quan trọng trong thành công của quán. Tuy nhiên, chất lượng nhân viên phục vụ luôn là một bài toán khó cho các chủ quán cafe khi mà phần lớn nguồn nhân sự lại là lao động thời vụ, sinh viên làm thêm, bạn trẻ mới ra trường chưa kiếm được việc làm nên tâm lý nhảy việc, không có sự gắn bó lâu dài là rất lớn.

Để giải quyết vấn đề này, Phần mềm quán cafe đã được sử dụng rộng rãi, giúp công việc nhận order, tính tiền nhanh chóng, thuận lợi, dễ sử dụng mà không phải mất quá nhiều thời gian đào tạo cho nhân viên mới. Hãy cùng tìm hiểu vì sao có hàng nghìn quán cafe sử dụng Phần mềm quán cafe trong công việc hàng ngày của mình nhé.

phần mềm giúp quán cafe giúp order, tính tiền nhanh

Xem thêm: 5 Bí quyết tăng doanh thu quán cafe

Xếp bàn cho khách nhanh chóng

Đối với các quán cafe có nhiều khu vực ngăn cách nhau như trong nhà – ngoài trời hoặc có nhiều tầng lầu thì việc xác định bàn nào còn trống khi quán đông là rất quan trọng, khách hàng sẽ không phải đợi mà nhân viên cũng đỡ phải chạy đi kiếm bàn mất rất nhiều công sức.

xếp bàn nhanh chóng bằng phần mềm

Phần mềm quán cafe với tính năng kiểm tra bàn trống, giúp nhân viên chỉ trong một thao tác bấm sẽ biết được bàn nào trống và có những đặc điểm mà khách yêu cầu ví dụ như gần cửa sổ hay không phải leo cầu thang.

Nhận order dễ dàng, tiện lợi

Khi khách hàng đã ổn định chỗ ngồi, nhân viên có thể đưa menu in sẵn hoặc cho khách chọn món trên thiết bị cầm tay của mình, thông thường là máy tính bảng. Menu của Phần mềm quán cafe sẽ có đầy đủ hình ảnh, giá tiền, số lượng và thành tiền.

order nhanh chóng bằng phần mềm

Việc của nhân viên phục vụ là chọn món và số lượng khách hàng đã gọi. Thao tác này chỉ mất khoảng 5-10 giây cho một mặt hàng và sau khi hoàn tất, nhân viên kiểm tra lại thông tin với khách hàng để bắt đầu chuyển order đến quầy pha chế.

Xem thêm: Tại sao 70% quán cafe đóng cửa chỉ sau 1 năm?

Lập tức chuyển order đến quầy pha chế

Sau khi xác nhận lại thông tin gọi món, nhân viên phục vụ chỉ cần ấn nút “In bếp” là lập tức máy in ở quầy pha chế sẽ in ra phiếu gọi món và nhân viên pha chế sẽ tiến hành làm các món theo số lượng yêu cầu.

pha chế nhanh chóng nhờ có phần mềm

Việc liên kết giữa thiết bị gọi món và thiết bị hiển thị cũng như máy in trong quầy pha chế giúp rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng, hạn chế việc chạy đi chạy lại giữa khu vực phục vụ và quầy. Nhờ đó, nhân viên phục vụ có mặt thường xuyên để đáp ứng các nhu cầu khác của khách hoặc phục vụ được nhiều bàn cùng một lúc mà tốn ít công sức nhất.

Tính tiền chi tiết, chính xác

Sau khi khách đã dùng món xong và yêu cầu thanh toán, nhân viên kiểm tra lại xem có đồ gì chưa dùng hết như nước khoáng, khăn ướt và thu hồi lại; sau đó ấn nút “Thanh toán”. Tùy theo quy định của quán café, nhân viên phục vụ có thể in hóa đơn trực tiếp và thu tiền luôn rồi nộp lại cho thu ngân hoặc phải qua thu ngân lấy hóa đơn đưa cho khách, thu tiền rồi nộp lại cho thu ngân.

hóa đơn in bằng phần mềm MAYBANHANG.NET

Nhưng dù trong trường hợp nào thì ngay khi yêu cầu “Thanh toán” được chọn, Phần mềm quán cafe ngay lập tức in ra hóa đơn với đầy đủ các thông tin về thức uống, giá thành, thành tiền, khuyến mại, tổng tiền, tích điểm,… để khách hàng có thể kiểm tra lại dễ dàng và nhanh chóng.

Xem thêm: Cách quán cafe nhỏ sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Tích hợp với mọi thiết bị phần cứng

Phần mềm quán cafe có thể được sử dụng trên tất cả các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng (cả IOS và Android), máy tính để bàn,… trong hoạt động nhận order, in bếp, tính tiền. Tùy theo ngân sách và quy mô của quán, chủ quán cafe có thể quyết định đầu tư thiết bị tương ứng để công việc bán hàng được nhanh chóng, tiện lợi mà vẫn tiết kiệm với chi phí hợp lý.

tính tiền nhanh chóng chính xác bằng phần mềm

Ngoài ra, Phần mềm quán cafe cũng tích hợp với các thiết bị phần cứng phục vụ việc bán hàng như máy in hóa đơn, máy in bếp, két tiền, đầu đọc thẻ từ,… giúp nhân viên đẩy nhanh tốc độ xử lý công việc và tăng hiệu quả trong việc phục vụ khách hàng.

Không chỉ có các tính năng hỗ trợ nhân viên, Phần mềm quán cafe còn có hệ thống báo cáo chuẩn xác và liên tục, giúp người chủ quán cafe dù không có mặt ở quán nhưng vẫn theo dõi được doanh số bán hàng, thu – chi chi tiết, đầy đủ và liên tục. Hãy đăng ký dùng thử 14 ngày miễn phí để kiểm nghiệm sự hiệu quả!


 ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cafe, kinh doanh quán cafe, phần mềm bán hàng quán cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi