Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

THỰC ĐƠN HEALTHY - CHÌA KHOÁ KINH DOANH NHÀ HÀNG THÀNH CÔNG

THỰC ĐƠN HEALTHY - CHÌA KHOÁ KINH DOANH NHÀ HÀNG THÀNH CÔNG

Hoàng Khôi Phạm

Chẳng ai có thể kinh doanh nhà hàng thành công nếu không hiểu được thực khách của mình đang muốn gì, cần gì và sẵn sàng chi tiền cho các món ăn nào. Hạn chế tối đa các thức ăn nhiều dầu mỡ và bổ sung nhanh chóng các món giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ chính là một ý kiến tuyệt vời để gia tăng lượng khách đến nhà hàng vì mọi người đang ngày càng chú trọng đến các bữa ăn healthy.

Thực đơn healthy trong nhà hàng

>> Trọn bộ tuyệt chiêu kinh doanh nhà hàng 2018

Dưới đây là các thực đơn tham khảo cho các nhà hàng trong năm 2018. Khi mới bắt đầu, bạn nên kinh doanh nhà hàng theo hướng chuyên 1 thực đơn. Khi nhà hàng đã hoạt động ổn định, bạn có thể kết hợp 2-3 thực đơn để tiếp cận đa dạng thực khách hơn.


1. Mở nhà hàng với thực đơn ăn kiêng

Theo nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí y khoa New England Journal of Medicine năm 2017, số người thừa cân, béo phì trên toàn cầu đã lên đến hơn 2 tỷ người, tương đương với gần một phần ba dân số thế giới. Riêng tại Việt Nam, tỷ lệ người béo phì cũng lên đến trên 25% dân số (theo thống kê của Bộ Y tế). Nguyên nhân phần lớn là do chế độ ăn uống không hợp lý.

Người thừa cân có xác suất đối mặt với nhiều loại bệnh nguy hiểm cao hơn người bình thường. Vì thế, ăn kiêng đang là vấn đề được ngày càng nhiều người quan tâm, kể cả nam giới lẫn nữ giới. Xu hướng kinh doanh nhà hàng với thực đơn ăn kiêng cũng dần trở nên phổ biến tại Việt Nam.

Mở nhà hàng với thực đơn ăn kiêng

Để theo mô hình kinh doanh này, bạn có thể tham khảo những món ăn có nguồn gốc từ thiên nhiên, ít đường và hạn chế chất béo như salad, gỏi rau củ, trái cây. Để khách hàng không bị ngán, bạn nên tìm hiểu đa dạng cách chế biến để ra mắt nhiều phiên bản món ăn khác nhau, vừa có tác dụng giảm cân vừa giúp thực khách ngon miệng.

Song song đó, nhà hàng của bạn cũng có thể định vị là thương hiệu sạch, dùng nguyên liệu tự nhiên, nguồn gốc rõ ràng để khách hàng an tâm dùng bữa.

2. Nhà hàng với thực đơn cho người gầy

Có không ít người than thở rằng "ăn cả thế giới rồi mà vẫn ốm trơ xương" hoặc "ăn mới một tí đã thấy no, không cố ăn thêm được". Đây chính là tâm sự thật lòng của những người gầy, họ thường tự ti về ngoại hình và thiếu tự tin trong giao tiếp chỉ vì bản thân có sự hấp thu dinh dưỡng kém và không nạp đủ lượng calo mà cơ thể cần. Những gì họ cần là một thực đơn ăn uống ngon miệng, đủ chất, đủ lượng và giàu dinh dưỡng sao cho lượng calo cung cấp cho cơ thể lớn hơn lượng được tiêu thụ mỗi ngày.

Nhà hàng với thực đơn cho người gầy

Thực đơn có nguồn gốc từ thực vật như rau, củ, trái cây là sự lựa chọn thông minh giúp người thiếu cân hấp thụ dinh dưỡng dễ dàng. Nhiều người gầy do bị ngán và khó chịu khi ăn các thức ăn có chất béo, thế nhưng nếu ăn rau, củ hoặc một vài miếng trái cây giàu dinh dưỡng chắc chắn không khó khăn gì. Các loại trái cây giàu vitamin và chất khoáng như chuối, táo, lê, bơ, dứa, nho, bưởi,… cần được nhập ngay vào nhà hàng nếu người thiếu cân là khách hàng mục tiêu của bạn.

Menu giàu chất đạm (thịt, cá, trứng) cũng cần được chú trọng để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, sữa tươi, sữa chua và bánh ngọt cũng là những món bạn có thể thêm vào thực đơn của nhà hàng.

3. Kinh doanh nhà hàng chay

Ăn chay là một giải pháp hữu hiệu để thanh lọc cơ thể và tăng cường thể chất. Vì thế, bên cạnh những người ăn chay truyền thống còn có rất nhiều người ăn chay vì muốn tốt cho sức khoẻ. Số lượng nhà hàng chay ngày càng gia tăng nhưng không phải nơi đâu cũng đông khách vì chưa có được sự đa dạng trong menu, bày trí kém hấp dẫn và hương vị các món ăn vẫn còn khiến thực khách cảm thấy ngán.

>> Bí quyết kinh doanh nhà hàng chay đúng chuẩn

kinh doanh nhà hàng chay

Những ai lúc trước vẫn đang quen dùng thịt, cá nếu chuyển sang ăn chay sẽ vô cùng khó tính. Vì thế, bạn cần đa dạng hoá món ăn và thay đổi thực đơn linh hoạt mỗi ngày. Đồng thời, việc bày trí quán và kết hợp âm nhạc cũng là một yếu tố quan trọng giúp thực khách cảm thấy ngon miệng và dễ tính hơn.

Ngoài ra, mách  nhỏ cho bạn một bí quyết giúp nhà hàng chay mang về doanh thu cao chính là hãy chọn địa điểm kinh doanh ở gần chùa, đền hoặc khu dân cư có nhiều người ăn chay.

4. Thực đơn dinh dưỡng cho dân văn phòng bận rộn

Dân văn phòng là những người thường xuyên phải dùng bữa ở hàng, quán vì họ không có thời gian tự chuẩn bị thức ăn tại nhà. Thế nhưng đa số quán ăn hiện nay đều chỉ nhắm vào phân khúc giá rẻ, họ bán các món ăn chưa đủ chất dinh dưỡng và chưa đảm bảo vệ sinh. Vô tình phân khúc dân văn phòng thu nhập cao, sẵn sàng chi nhiều tiền cho một bữa ăn chất lượng, vệ sinh đã bị bỏ trống.

Nhắm vào đối tượng ấy, bạn sẽ dễ dàng mang về doanh thu khủng nếu đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của họ về một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Hãy tuyển dụng các đầu bếp chuyên nghiệp, kết hợp với các chuyên gia dinh dưỡng để đưa ra các khẩu phần ăn đủ chất, ngon miệng và đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Thực đơn dinh dưỡng cho dân văn phòng bận rộn

Bên cạnh đó, thực đơn cho dân văn phòng cần thật sự đa dạng và linh hoạt thay đổi mỗi ngày vì hầu như ngày nào họ cũng sẽ dùng bữa tại nhà hàng của bạn. Đừng để họ cảm thấy ngán ngẩm với thực đơn chỉ 5-7 món nhé, chắc chắn họ sẽ một đi không trở lại đấy.

Tất nhiên khi lựa chọn thực khách mục tiêu là dân văn phòng thì bạn cần khéo léo chọn địa điểm tại các nơi có nhiều công ty, toà nhà văn phòng để dễ dàng tiếp cận một lượng lớn khách hàng.

Ngoài ra, nếu áp dụng được dịch vụ giao cơm tận nơi thì bạn sẽ dễ dàng thu về được khoản lời khủng vì nhiều người làm văn phòng bận rộn hoặc ngại ra đường giữa trưa nắng. Khi cung cấp những món ăn với giá cả phù hợp và dịch vụ chuyên nghiệp, bạn sẽ nhanh chóng thuyết phục được một lượng lớn người bận rộn trở thành khách hàng trung thành của bạn.

>> Nhân đôi lợi nhuận nhờ giao hàng tận nơi khi kinh doanh nhà hàng

5. Áp dụng công nghệ chuẩn quốc tế cho nhà hàng

Dù bạn chọn kinh doanh nhà hàng theo phong cách nào thì đều cần phải chú trọng việc quản lý sao cho hiệu quả, mang về doanh thu cao và tiết kiệm thời gian quản lý.

Hàng ngàn nhà hàng trên toàn quốc đã tin tưởng và sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng chuẩn quốc tế của MAYBANHANG.NET, giúp tăng gấp 3 lần tốc độ order, thanh toán, dễ dàng định lượng nguyên liệu. Đồng thời, báo cáo tồn kho, doanh thu được cập nhật liên tục và báo về ngay trên điện thoại để bạn dễ dàng quản lý nhà hàng từ xa.

>> Phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp chỉ 49.000đ/tháng

Áp dụng công nghệ chuẩn quốc tế cho nhà hàng


Kinh doanh nhà hàng thành công là một điều không hề đơn giản. Áp dụng công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn giảm bớt công sức quản lý và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Vì thế, MAYBANHANG.NET gửi tặng bạn 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng để bạn sớm trải nghiệm và cảm nhận những thay đổi tích cực mà phần mềm mang lại cho nhà hàng của bạn.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

 

Share this:

Tags: xu huong kinh doanh nha hang, phần mềm quản lý nhà hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi