Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TRỞ THÀNH ÔNG CHỦ - BẠN CÓ ĐỦ 4 TỐ CHẤT TIÊN QUYẾT?

TRỞ THÀNH ÔNG CHỦ - BẠN CÓ ĐỦ 4 TỐ CHẤT TIÊN QUYẾT?

Lâm Nguyễn

Dạo gần đây, mọi người đều râm ran chuyện khởi nghiệp. Ai cũng muốn trở thành một doanh nhân thành đạt. Những khẩu hiệu như “Làm chủ bản thân, khởi nghiệp kinh doanh, tạo ra doanh nghiệp của chính mình!” nhan nhản khắp internet và các khoá học làm giàu.

Nhưng mà bạn có… làm được không?

Rất nhiều người muốn trở thành ông chủ, có một doanh nghiệp riêng, nhưng lại rất ít người làm được điều đó. Phần lớn mọi người đều trở thành người làm thuê. Hầu hết mọi người sẽ là người bán hàng, chứ không phải trở thành doanh nhân.

Trở thành ông chủ cần 4 tố chất tiên quyết

Thứ ngăn cách giữa 2 loại người này không phải là MONG MUỐN mà là TỐ CHẤT cần có. Bạn đang muốn làm ông chủ? Thử đánh giá lại bản thân với những yếu tố bên dưới nhé.

Xem thêm: Làm thế nào để khởi nghiệp thành công?

1. Không mắc kẹt trong thói quen thoải mái

Đây là yếu tố tối quan trọng để trở thành một ông chủ!

Có một câu nói từ xưa tôi thấy khá đúng với trường hợp này, đó PHẢI KHỔ TẬN thì sau đó mới CÓ CAM LAI. Bạn không muốn thay đổi cuộc sống đang dễ chịu để bước vào một con đường đầy áp lực và thử thách. Vậy làm sao bạn đạt được những thành quả cao hơn người khác?

Trở thành ông chủ là thoát ra khỏi phạm trù thoải mái

Tôi đã nghe quá nhiều người nói rằng, họ muốn một cuộc sống đi làm không quá sớm, tan ca đúng giờ, tối về nằm dài xem TV và đi ngủ. Tôi tin rằng bạn cũng đã nghe nhiều người xung quanh mình có mong muốn như thế.

Thực tế rằng một ông chủ vẫn có thể có cuộc sống như vậy, nhưng đó là sau khi họ đã vượt qua một quãng đường dài với nhiều thử thách rồi. Và kể cả trong mắt bạn họ đang rất nhàn nhã, bạn cũng sẽ không biết được họ đang gặp những vấn đề lớn đến mức nào.

Tâm lí ổn định sẽ là một thứ phản tác dụng nếu bạn muốn làm một ông chủ. Đây là thứ tâm lí không thú vị tí nào, khiến bạn khó thay đổi bản thân và có một cuộc sống nhiều màu sắc hơn.

2. Luôn tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới

Đây chính là tố chất quan trọng xếp thứ 2.

Xã hội chúng ta đang sống là một xã hội thay đổi không ngừng, cũng có nghĩa là tâm lí và nhu cầu của mọi người cũng đang thay đổi không ngừng. Ở vị trí một chủ doanh nghiệp, song song với việc duy trì và phát triển tình hình bán hàng hiện tại, bạn sẽ phải luôn tìm kiếm những cơ hội kinh doanh mới.

Làm ông chủ sẽ phải luôn tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới

Một ví dụ với chính thương hiệu MAYBANHANG.NET của chúng tôi. Cách đây 10 năm, các quán cafe vẫn còn ghi món cho khách bằng giấy ghi tay. Nhưng thời điểm hiện tại, tỉ lệ các quán cafe không có các loại máy bán hàng chỉ còn chưa đến một nửa. Lý do thì thật vô vàn, vì khách hàng muốn thế, vì như thế chuyên nghiệp, vì như thế dễ quản lý nhân viên, và nhất là vì sự bùng nổ của việc kinh doanh cafe chuỗi trên cả nước. Và từ đó, bạn thấy thương hiệu MAYBANHANG.NET của chúng tôi như ngày hôm nay.

Xem thêm: Hiến kế kinh doanh hiệu quả áp dụng được cho mọi mô hình

Có thể bạn không biết, trong vòng 10 năm vừa qua, hàng loạt thương hiệu đỉnh cao của thế giới đã phá sản hoặc bán mình:

Kodak phá sản năm 2011 vì chính sản phẩm mình tạo ra - máy ảnh số.

Nokia bán mình năm 2013 vì không theo kịp thị trường chỉ sau 9 năm.

Nine West phá sản xuất hiện khắp các mặt báo chỉ vừa 2 tháng trước!

Bạn thấy đấy, thay đổi hoặc là chết. Đây không chỉ là yếu tố cần có để bạn trở thành ông chủ. Đây là yếu tố cần có để bạn duy trì vị trí ông chủ của chính mình. 

3. Có lý do chính đáng để bắt đầu một doanh nghiệp

Ông chủ khởi nghiệp với một lí do chính đánh

Vì sao bạn lại muốn mở doanh nghiệp riêng?

Phần lớn mọi người nghĩ rằng, làm chủ doanh nghiệp sẽ phải làm ít việc hơn nhưng kiếm được nhiều tiền hơn. Tất nhiên rồi, mình có nhân viên mà, đâu cần tự tay làm nữa.

Rất tiếc là điều này không đúng, ít nhất là ngay từ điểm khởi đầu. Để bắt đầu một doanh nghiệp, bạn sẽ phải làm rất rất nhiều thứ cho đến khi việc khởi nghiệp của bạn đi vào guồng. Và sau đó? Sẽ là nhiều việc hơn nữa cho đến khi doanh nghiệp của bạn đứng vững.

Xem thêm: Ngẫu hứng kinh doanh và câu chuyện bị "thành công" theo đuổi

Một lời khuyên nho nhỏ cho bạn là hãy yêu những công việc mà bạn đang làm. Chỉ khi bạn cảm thấy thời cơ của mình đã đến, đó mới là lúc bạn suy nghĩ trở thành ông chủ.

4. Luôn tự chủ động

Khi bạn làm một nhân viên, sẽ có một ai đó nói cho bạn biết những việc cần làm. Có thể là trưởng nhóm, có thể là trưởng bộ phận, nói chung đó là sếp của bạn.

Nhưng khi bạn làm một ông chủ, bạn sẽ phải tự làm hết những điều đó. Mọi kế hoạch, mọi định hướng, mọi sản phẩm…  đều do bạn chịu trách nhiệm. Bạn đâu thể lái xe đến đích nếu không quyết định được đích đến ở đâu, đúng không?

Hãy tưởng tượng có một sự khác biệt về chất giữa phần mềm bán hàngphần mềm quản lý công việc. Phần mềm bán hàng sẽ chỉ để bán hàng mà thôi. Phần mềm quản lý sẽ phải điều hành hoạt động của rất rất nhiều các phần mềm bán hàng đó cùng một lúc. Giữa một ông chủ và một nhân viên cũng như thế đấy.

Tóm lại, bắt đầu một doanh nghiệp cũng sẽ giống như một cuộc hành trình của bạn vậy. Bạn cần biết TẤT CẢ NHỮNG GÌ CẦN LÀM.Làm ông chủ sẽ phải luôn tự chủ động

Tất nhiên, trên con đường trở thành một ông chủ, bạn vẫn có thể tìm kiếm những yếu tố giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc. Bạn có thể tìm những người đồng hành tài năng. Bạn có thể tìm những hệ thống làm việc hiệu quả. Nếu bạn có một doanh nghiệp bán hàng, bạn có thể mua ngay hệ thống phần mềm bán hàng của chúng tôi chẳng hạn.

Yên tâm đi, với ngành bán hàng, chúng tôi là chuyên gia!

Chỉ với 1.500đ/ngày với tất cả các tính năng từ bán hàng, quản lý nguồn hàng... cho đến quản lý doanh thu, nhân viên, kho... và thu về hiệu suất kinh doanh không thể nào tốt hơn. Doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng cho một tương lai trải đầy thành công và chuyên nghiệp chưa?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

New Call-to-action

Share this:

Tags: Khởi nghiệp kinh doanh, phần mềm quản lý bán hàng, xu hướng kinh doanh, phần mềm bán hàng, ông chủ

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi